Bài văn nghị luận về vẻ đẹp của đất nước và con người Viêt Nam số 2

Con người Việt Nam tỏa sáng qua nhiều phẩm chất tuyệt vời, mà những phẩm chất này đã được cất công rèn luyện qua hàng ngàn năm lịch sử. Đầu tiên, không thể không nhắc đến tình yêu nước sâu sắc, một trăn trở vẹn tròn trong lòng người dân Việt. Như Bác Hồ từng nói: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta." Qua hơn 4000 năm vất vả xây dựng và bảo vệ đất nước, lòng yêu nước này đã thể hiện trong những cuộc kháng chiến quyết liệt chống lại các thế lực xâm lược. Đặc biệt, tinh thần đoàn kết là một yếu tố không thể thiếu. Không có cuộc chiến nào có thể thành công nếu không có sự đoàn kết, đồng lòng của toàn bộ nhân dân.


Ngoài ra, đừng bao giờ quên tới tinh thần dũng cảm và lòng gan dạ của người con Việt. Dù nhỏ bé về diện tích, nhưng không hề yếu đuối. Khi đối mặt với máy bay, xe tăng và bom đạn của những cường quốc hàng đầu thế giới, chúng ta vẫn đi tiến về phía trước mà không biết sợ hãi. Ý chí kiên cường và sự tự tin trong chiến thắng cũng là một phần quan trọng của bản sắc dân tộc. Nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng vào khả năng chiến thắng dù có phải hy sinh và mất mát nhiều.

Tất cả những phẩm chất này tỏa sáng như vàng trong ngọn lửa và càng tỏa sáng rạng rỡ hơn khi chúng ta đối mặt với khó khăn. Điều này khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Chúng ta hy vọng rằng những thế hệ sau này sẽ tiếp tục giữ gìn và phát triển những phẩm chất quý báu này, từ đó đưa đất nước phát triển và hội nhập sâu rộng với thế giới.
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy