Bài văn nghị luận về quyền trẻ em số 6

Bác Hồ của chúng ta từng nói: "Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan". Câu nói của Bác không chỉ khẳng định vai trò của trẻ em, đó là những mầm non, là tương lai của đất nước mà còn nhấn mạnh đến trách nhiệm bảo vệ, yêu thương, chăm sóc trẻ em của người lớn.


Để đảm bảo sự phát triển toàn diện ở trẻ em, ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đã có những bộ luật quy định về quyền của trẻ em. Hiểu một cách đơn giản nhất, "quyền trẻ em" là những điều trẻ em được hưởng để được phát triển và lớn lên một cách lành mạnh, an toàn. Do còn non nớt về thể chất và trí tuệ, bởi vậy trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ và chăm sóc đặc biệt. Trẻ em sẽ được quyền được sống, nuôi dưỡng và đáp ứng những nhu cầu cơ bản như: nuôi dưỡng, chăm sóc, yêu thương, học tập.


Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc và bảo vệ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bạo lực gia đình hay xâm hại đến thể chất và tinh thần. Để được phát triển toàn diện, trẻ em cần được học tập, vui chơi, tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Trong xã hội ngày nay, cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, giáo dục, trẻ em có nhiều điều kiện hơn để phát triển. Tuy nhiên, đáng buồn thay vẫn có rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi, bị xâm hại, bóc lột sức lao động.


Để bảo vệ và tạo môi trường tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em, mỗi chúng ta cần biết yêu thương, chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Cần biết lên án mạnh mẽ những hành vi xâm hại quyền của trẻ em để mang đến cho các em một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy