Bài văn nghị luận về câu nói: “Không nỗi đau rứt lá sao làm nổi nhành mai” số 2

Mùa xuân hoa đâm chồi nảy lộc, thay áo, khoe sắc hương. Mang đến vẻ đẹp mới tươi mát, đầy nhựa sống. Muốn có được vẻ đẹp ngời sáng ấy, đâu chỉ đơn giản, một sớm một chiều là có thể đạt được. Phải trải qua cả quá trình dài, từ mầm sống nhỏ bé, phát triển qua từng ngày, trải qua bao thử thách. Vượt qua được ắt sẽ có được điều mong muốn.


Như nhành mai kia. Có được những bông hoa đẹp rực rỡ sắc vàng, tràn sức sống của mùa xuân, nó phải đánh đổi cả một cái giá xứng đáng với sự đổi thay. Rứt lá để nở ra những cánh hoa khoe sắc. Và con người cũng vậy. Chỉ trưởng thành và đủ nhận thức khi dám đương đầu với những khó khăn, thách thức của cuộc đời đặt ra. Đủ bản lĩnh, tự tin đối mặt. Ắt sẽ thành công!


Dạy ta biết phải biết hi sinh cho một điều hoài bão để rồi nhận được quả ngon, hoa xinh. Dạy ta cách kiên nhẫn, tự tin với chính mình. Dám chấp nhận và đương đầu, bạn đã là người chiến thắng. Bạn chỉ bị đánh gục khi không còn cố gắng. Bạn chỉ thất bại khi bạn từ bỏ tất cả, không nuôi dưỡng trong tim niềm tin, không đủ kiên nhẫn để theo đuổi.


Không có thành công nào trải dài trên con đường đầy hoa bới người xưa có câu "Không nỗi đau rứt lá, sao làm nổi nhành mai". Những nhành mai tươi đẹp khoe sắc trong mùa xuân phải trải qua quá trình dứt bỏ tất cả những chiếc lá. Con người cũng vậy, phải biết vượt qua khó khăn để đi đến thành công. Muốn thành công, muốn đạt được những thành tựu rực tỡ phải trải qua những khó khăn, những nỗi đau thể xác và cả tinh thần. Chiếc huy chương vàng của những vận động viên là kết quả của tháng ngày luyện tập vất vả, điểm mười trong bảng điểm là kết quả của sự học ngày đêm.


Câu nói trên hoàn toàn đúng với những ai biết kiên trì, nhẫn lại, biết vượt qua khó khăn trong đường hầm để đi phía ánh sáng mặt trời. Thành công luôn có giá và giá của nó đo bằng những nỗi đau và sự nhẫn lại vươn lên. Những người không chịu đựng được những đau thương, tỏ ra yếu hèn, nhút nhát trong suy nghĩ và hành động sẽ không bao giờ hái được trái ngọt. Do vậy, hãy can đảm vượt qua những khó khăn vì thành công ở cuối con đường đó.


Bạn nhớ rằng: Trong khó khăn ta vẫn có thể tìm cách thóat khỏi nhờ vào sự khó khăn đó. Khó khăn dạy ta cách vượt qua nó. Điều quan trọng là bạn có nhận ra và đủ kiên định hay không mà thôi!

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy