Bài văn nghị luận trình bày ý kiến tán thành về một vấn đề trong cuộc sống số 3

Thế hệ trẻ chính là tương lai của một đất nước. Chính bởi vậy, chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những lời răn dạy vô cùng quý giá. Một trong số đó là “Học tập tốt, lao động tốt”.


Vậy “Học tập tốt, lao động tốt” được hiểu như thế nào? Đầu tiên, hiểu đơn giản “học tập” là hành động tiếp thu những kiến thức được người khác truyền đạt, ghi nhớ và tiếp nhận để tích lũy trở thành kiến thức của bản thân. Còn “lao động” là hoạt động có mục đích của con người nhằm tạo ra các loại sản phẩm vật chất và tinh thần cho xã hội. Tính từ “tốt” muốn nói đến kết đạt được có chất lượng cao hơn mức bình thường. Từ đó, Bác Hồ muốn khuyên nhủ thế hệ trẻ cần phải cố gắng học tập, lao động thật tốt để trang bị cho mình một hành trang vững chắc bước vào tương lai.


Lời răn dạy trên là vô cùng đúng đắn. Bởi học tập là con đường ngắn nhất để bước đến thành công. Chúng ta có thể kể đến rất nhiều tấm gương về học tập. Trong quá khứ như Cao Bá Quát, Mạc Đĩnh Chi hay ở hiện tại như Nguyễn Ngọc Kí, Đỗ Nhật Nam. Họ đều là những con người có ý thức chăm chỉ học tập, không ngại khó khăn.


Cùng với học tập, thì lao động cũng là cần thiết. Việc lao động giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sống. Biết chăm chỉ lao động từ nhỏ, lớn lên sẽ trở thành con người tích cực lao động và cống hiến. Học sinh có thể lao động từ những việc làm đơn giản như dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh trường lớp hay tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường… Những hành động nhỏ bé nhưng góp phần rèn luyện bản thân.


Đối với bản thân, tôi luôn ý thức được trách nhiệm học tập, lao động của bản thân. Từ đó, tôi luôn cố gắng rèn luyện cho mình tinh thần tự giác trong học tập bằng cách xây dựng cho mình một kế hoạch tự học hiệu quả và nghiêm túc thực hiện.


Tóm lại, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học tập tốt, lao động tốt” ngắn gọn, nhưng rất giá trị. Thế hệ trẻ cần tích cực rèn luyện, phát huy để trở thành một công dân có ích cho đất nước.

Bài văn nghị luận trình bày ý kiến tán thành về một vấn đề trong cuộc sống số 3
Bài văn nghị luận trình bày ý kiến tán thành về một vấn đề trong cuộc sống số 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy