Bài văn miêu tả cái tủ sách số 7

Nhà em có một cái tủ sắt cũng rất đẹp, dùng để đựng sách và hơn nữa là để bảo quản cho sách nhìn cho thật là gọn gàng.


Cái tủ sách nhà em lại có độ rộng 1,2m; cao 1,8m còn về bề sâu là 0,6m. Đặc biệt hơn đó chính là phần trên có 4 lớp, lớp nào cũng chia làm 2 ngăn. Còn đối với phía trước là cửa kính. Phần dưới của chiếc giá sách nó dường như cũng chia làm 2 ngăn, có 2 cánh cửa gỗ và điều này dường như cũng có thể đựng được nhiều thứ lặt vặt khác. Cái tủ nhà em cũng đã được đóng làm bằng gỗ lim, và được bố em cũng đánh véc-ni màu nâu sẫm rất bóng. Được làm bằng gỗ lim nên nó rất nặng, phải 4 người lớn mới khiêng được cái tủ không đựng đồ gì bên trong. Chiếc tủ đã được kê sát tường, cạnh bàn làm việc của mẹ. Và đặc biệt hơn là nó cũng rất ít khi nó được di chuyển đi đâu mà chỉ đứng nguyên một chỗ mà thôi.


Em như thấy được chính các ngăn 4 lớp trên đều được xếp sách, gáy hướng ra ngoài, nó bao gồm 12 quyển sách của ông ngoại để lại, và một ít sách tiếng Nga của bố được mẹ xếp vào lớp trên cùng. Đặc biệt hơn đó chính là 2 lớp giữa là sách và tài liệu giảng dạy của mẹ em, mẹ em là cô giáo. Rồi có rất nhiều sách hay nữa, như các tác phẩm văn học, các truyện hay cũng đều được sắp xếp gọn gàng.

Em dường như cũng đã thấy được chính cái tủ sách qua bao tháng năm vẫn đứng trầm mặc ở một góc phòng. Đặc biệt hơn là cứ mỗi lần đứng trước tủ sách, ngước nhìn và nhẩm đọc các tên sách, em dường như cũng lại tự mình tưởng như mình đang được trò chuyện với người xưa, những danh nhân văn hóa, những nhà văn, nhà thơ lỗi lạc của đất nước. Cần phải học và đọc sách nhiều mới có thể hiểu được những điều hay lẽ phải.

Em cũng yêu thích chiếc giá sách này lắm, nên em vẫn thường xuyên lau chùi vệ sinh giá sách sạch sẽ nhất.


Rồi có rất nhiều sách hay nữa, như các tác phẩm văn học, các truyện hay cũng đều được sắp xếp gọn gàng
Rồi có rất nhiều sách hay nữa, như các tác phẩm văn học, các truyện hay cũng đều được sắp xếp gọn gàng
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy