Bài văn kể lại sự việc em lỡ gây ra khiến bố mẹ buồn phiền số 7

Giữa em và bố mẹ có rất nhiều kỉ niệm với nhau, vui có, buồn cũng có. Nhưng điều làm em nhớ nhất, chính là một lần em đã khiến cho bố mẹ phải phiền lòng.


Hồi ấy, em rất thích được đi xem ca nhạc. Một lần, ca sĩ Đông Nhi – ca sĩ mà em yêu thích đã tổ chức ga la nhạc ở Hà Nội. Thế là em đã quyết tâm phải đến đó bằng được. Về nhà, em xin phép bố mẹ nhưng không được, bởi vì số tiền vé ấy là rất lớn, nó là tiền công bố mẹ em đi làm cả một tuần trời. Lúc ấy, em đã rất ấm ức, òa khóc và bỏ lên phòng. Suốt mấy ngày tiếp theo, em giận dỗi bố mẹ, nên không chịu nói chuyện, lúc nào cũng tỏ ra đau khổ, buồn bã, thậm chí em còn bỏ ăn nữa.


Những hành động đó khiến bố mẹ em rất buồn. Rồi em chợt nhận ra, suốt những ngày sau, bố em lúc nào cũng về rất khuya, và trông rất phờ phạc, mệt mỏi. Thế là em đã nghe lén câu chuyện của bố mẹ. Thì ra, vì thương em, nên sau giờ làm ban ngày, bố em đã làm thêm đến tận 10 giờ đêm để góp tiền cho em đi xem ca nhạc.


Giây phút ấy, em đã bật khóc và cảm thấy ân hận khôn xiết. Em cảm thấy mình thật ích kỉ khi chỉ biết nghĩ cho bản thân mình mà không nghĩ đến cảm nhận của bố mẹ. Thế là em đã chạy vào trong phòng, ôm lấy bố trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ. Vừa ôm bố, em vừa khóc vừa nói:


Con không muốn đi xem ca nhạc nữa đâu, bố đừng làm việc vất vả như vậy nữa. Nghe vậy, bố em liền bảo: Vất vả gì đâu con, chỉ cần con vui là bố không thấy mệt mỏi đâu. Nghe bố nói vậy, em lại càng ân hận và khóc to hơn: Con không muốn nghe ca nhạc nữa thật mà. Thấy em nói vậy vài lần nữa, bố mẹ em mới nghe theo. Từ hôm đó, em luôn nhủ mình không bao giờ được có những hành động ích kỉ, khiến bố mẹ phải phiền lòng nữa. Và phải trở thành một người con ngoan ngoãn, hiếu thảo.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy