Bài văn chứng minh nếu khi còn trẻ không chịu khó học tập lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích số 6

Bàn về ý nghĩa, giá trị to lớn của việc học, đã có một ý kiến cho rằng “Nếu khi còn trẻ không chịu khó học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích”.


Học tập ở đây, không chỉ dừng lại ở việc học kiến thức trong sách vở ở nhà trường. Mà còn là trau dồi các kĩ năng sống, sức khỏe, cách ứng xử nữa. Chính việc học tập không ngừng nghỉ ấy, sẽ giúp chúng ta có một thể chất và trí tuệ phát triển hoàn thiện, sẵn sàng lao động cống hiến cho xã hội. Thời điểm tốt nhất để học tập chính là khi còn trẻ. Bởi đây là giai đoạn cơ thể đang trong giai đoạn phát triển, chúng ta có thể dành toàn bộ thời gian cho việc học. Chưa phải suy nghĩ nhiều đến các vấn đề lớn lao. Nếu không tranh thủ học tập, rèn luyện vào lúc này, thì phải chờ đến khi nào?


Khi chúng ta trang bị cho mình một nền tảng kiến thức vững chãi, một ý chí kiên cường, thì ta có thể làm được những công việc mà mình mơ ước, cống hiến cho cộng đồng. Đó không nhất thiết phải là những kiến thức trong sách vở, mà có thể là kiến thức thuộc một ngành nghề nào đó. Còn nếu chúng ta không học tập, không có một chút kiến thức nào, thì làm sao có thể làm việc được? Làm sao có thể xây dựng đất nước phát triển hơn?

Tuy giá trị của việc học to lớn là thế, nhưng hiện nay vẫn có một bộ phận giới trẻ ham chơi, lười học, thậm chí là chỉ học đối phó. Họ đề cao các hoạt động giải trí hơn là việc học. Để rồi khi trưởng thành, gặp phải những khó khăn và bơ vơ, lạc lõng giữa cuộc đời. Những tình huống ấy cần được chấn chỉnh ngay. Các thầy cô, bố mẹ vẫn luôn đồng hành và ủng hộ các bạn học sinh ấy. Nhưng cần thiết hơn nữa chính là các bạn đó phải tự biết nhận thức và quyết tâm thay đổi.


Hằng ngày, em vẫn luôn học tập chăm chỉ, và trau dồi bản thân. Bởi em hiểu được rằng chính việc học tập sẽ giúp em khi lớn lên có thể cống hiến cho quê hương, tổ quốc mình.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy