Bài văn chứng minh bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta số 10

Môi trường luôn là một trong những vấn đề có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cũng như sức khỏe của cộng đồng của con người chúng ta. Thế nhưng thật đáng buồn biết bao nhiêu khi hiện nay môi trường lại đang bị tàn phá và đe dọa một cách nghiêm trọng do chính bàn tay của con người. Chúng ta phải hiểu được rằng việc chúng ta bảo vệ môi trường cũng chính là việc chúng ta bảo vệ cuộc sống của chính mình.


Đầu tiên chúng ta cần phải hiểu được môi trường là gì? Môi trường được hiểu đó cũng chính là tất cả những gì ở xung quanh chúng ta. Đồng thời môi trường cũng rất thân thiện gần gũi với con người và có mối quan hệ mật thiết với con người. Ngược lại thì con người cũng lại có mối quan hệ vô cùng thân thiết với môi trường, môi trường sống tốt con người có sức khỏe tốt và nhận được rất nhiều nguồn lợi từ môi trường. Thực tế thì môi trường bao gồm đó là môi trường tự nhiên và môi trường nhân tạo. Người ta phân ra như vậy cũng rất rõ ràng và môi trường tự nhiên lại bao gồm đất đai, sông ngòi, không khí hay là cây cối, động thực vật,……Còn với môi trường nhân tạo đó chính là môi trường mà do con người tạo nên được nhắc đến như đường xá, nhà máy, xí nghiệp,… Thực sự tất cả những vấn đề trên luôn luôn đều có ảnh hưởng rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến với cuộc sống của chúng ta.


Việc nói môi trường luôn luôn có được một mối quan hệ mật thiết tới cuộc sống con người. Ta nhìn nhận thấy rất rõ đó cũng chính là những cánh rừng bạt ngàn như những lá phổi xanh khổng lồ, lá phổi xanh này cũng đã đem lại bầu không khí trong lành cho con người sống khỏe mạnh hơn. Không chỉ dừng lại ở đó thôi đâu mà rừng cũng lại luôn là nơi che chắn bão lũ cũng chính là nơi trú ngụ của những loài động vật quý hiếm. Thế nhưng thật đáng buồn biết bao nhiêu khi rừng bị thu hẹp và bị tàn phá bằng chính bàn tay của con người. Con người đã tàn phá đã hủy diệt màu xanh mát của tạo hóa và dẫn đến những thiên tai không lường trước được. Biết bao nhiêu hậu quả thiên tai ảnh hưởng đến con người, tần suất thiên tai ngày càng nhiều và có sức hủy hoại môi trường và có các tác động đến con người một cách vô cùng lớn.


Bên cạnh đó tất cả chúng ta ai ai cũng sẽ nhận thấy được khi nói đến tài nguyên nước. Tài nguyên nước cũng đã và đang bị ô nhiễm nghiêm trọng với cấp số nhân thật khủng khiếp. Có thể dễ dàng nhận thấy được có các chất thải từ các nhà máy công nghiệp xả thải thẳng vào nguồn dẫn đến cá chết hàng loạt. Chất thải không được xử lý cũng đã làm ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của người dân lúc này đây cũng không được đảm bảo một chút nào. Chính những điều này cũng đã dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm cho con người hơn rất nhiều. Riêng ở các thành phố lớn có mật độ dân cư đông, cơ cở vật chất được nâng cao xong lại bị tàn phá do ý thức, do thiên tai mà đường xá cầu cống xuống cấp. Bên cạnh đó chất lượng xe cộ nhiều và không ngừng gia tăng cho nên không khí cũng đã bị ô nhiễm nặng. Tình trạng tai nạn giao thông hiện nay ngày càng nhiều và cũng đã cướp đi bao nhiêu sinh mạng. Còn đối với ở nơi nông thôn – nơi vốn được coi là có không khí trong lành như cũng đang bị ô nhiễm trầm trọng. Nguyên do cũng chính là một phần là trình độ hiểu biết của người dân lúc này đây cũng chưa cao, chính vì thế mà họ sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu không đúng nguyên tắc, vứt bừa bãi và làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.


Thông qua những vấn đề nêu trên dường như cũng đã giúp chúng ta hiểu rõ môi trường sống cũng luôn luôn có ảnh hưởng rấ lớn đến sức khỏe của cộng đồng cũng như là ảnh hưởng đến sự sống của con người nói riêng. Chúng ta có thể nhận thấy được từng ngày từng giờ người mẹ môi trường đang lên tiếng kêu cứu đến thaem thiết thế nên chúng ta hãy bảo vệ môi trường vì đó cũng chính là ngôi nhà chung của chúng ta.


Không thể phủ nhận được môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cộng đồng. Đó cũng chính là nguyên do mà chúng ta nên có ý thức giữ gìn môi trường sống. Học sinh chúng ta hiện nay cũng hãy có thêm những kiến thức, ý thức để bảo vệ môi trường hơn góp phần bảo vệ chính mình chứ không phải ai khác.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy