Bài văn cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THPT số 10

Trong cuộc đời của mỗi người, chúng ta chắc hẳn sẽ có những sự kiện mang tính bước ngoặt lớn. Đó có thể là lần đầu tiên bạn cất lên tiếng nói bi bô, lần đầu tiên bạn chập chững bước từng bước chân, lần đầu tiên bạn cắp sách tới trường. Đối với tôi, để lại nhiều dấu ấn sâu đậm nhất chính là ngày đầu tiên tôi bước vào mái trường THPT Dương Xá.


Tôi nghĩ rằng, ai cũng có rất nhiều cảm xúc khó có thể diễn tả được vào ngày đó. Trước đó, chúng tôi đã trải qua một thời gian ôn tập dài và đầy căng thẳng để có được một tấm vé vào trường THPT công lập nào đó. Với tôi, đó là khoảng thời gian đầy khó khăn bởi tôi học gần kém nhất lớp, nhất là về môn Toán. Có một khoảng thời gian đầy áp lực từ bài vở, thầy cô, gia đình và có lúc tôi còn có ý định buông xuôi. Nhưng có một bàn tay đặt lên vai tôi và nói “ cố gắng em ạ, nhất định thành công!” đó là lời của cô giáo dạy môn văn của tôi khiến tôi có thêm động lực. Và cứ vậy, tôi cố gắng không ngừng và đạt được thành công chính là ngày hôm nay. Tôi đi thẳng và bước qua cánh cổng của ngôi trường cấp ba mà tôi hằng mong ước và cũng có rất nhiều các bạn học trò như tôi ao ước được vào mái trường này.


Ngày hôm đó, tôi nhớ là khoảng giữa tháng 8, đó cũng là ngày nhập học, nhận lớp và cô giáo. Sau tiếng gọi loa là rất nhiều các bạn học sinh như tôi xếp hàng ngay ngắn. Chúng tôi biết được lớp của mình qua tấm bảng dán gần cổng trường. Lần đầu tiên bước vào trường để lại ấn tượng với tôi chính là khoảng sân trường. Trước đó, tôi học trường làng nên sân trường bé lắm. Nhưng sân trường mà tôi đang đứng bây giờ rất rộng, rất lớn. Trên sân trường còn trồng rất nhiều những cây cổ thụ, thân to. Tôi đoán là nó được trồng từ khi trường mới thành lập. Nghe nói, trường tôi thành lập được hơn 40 năm rồi. Tôi nhìn lên bục sân khấu, trên đó có in dòng chữ “Tiên học lễ, hậu học văn” đầy ý nghĩa biết bao. Tôi quan sát tất cả mọi nơi, ở đây xa lạ quá từ bạn bè, thầy cô. Thỉnh thoảng, tôi chỉ gặp được hai, ba bạn cùng trường cũ nhưng khác lớp. Chúng tôi xếp hàng ngay ngắn và nghe những quy định của trường. Tiếp đến, chúng tôi nhận cô giáo chủ nhiệm. Cô chủ nhiệm lớp tôi tên Thủy dạy môn Sinh học. Cô nhìn rất hiền, khuôn mặt tròn phúc hậu lắm. Chúng tôi theo cô lên lớp.


Vào lớp, đó mới chính là khoảng thời gian tôi kết thân được rất nhiều bạn mới. Chúng tôi bắt đầu hỏi tên nhau, ở đâu, trước đây học trường nào? Ở môi trường mới này, bạn bè nhiều hơn rất nhiều, chúng tôi có khi nhà ở xa nhau cách đến gần chục cây số. Vậy mà, lần đầu tiên gặp nhau, làm quen với nhau mà như đã thân thiết từ lâu lắm rồi. Tôi vui lắm vì được kết bạn với nhiều bạn mới. Tôi còn được cô giáo và các bạn bầu làm lớp trưởng. Cô bé rụt rè trước đây đã không còn, thay vào đó, tôi cảm thấy mình cần phải tự tin hơn, mạnh dạn hơn. Ở lớp học này, bạn bè này, thầy cô này tôi sẽ học được rất nhiều điều mới và bổ ích.


Vậy là ngày nhập học của tôi cũng kết thúc. Một cảm giác vui sướng và đầy hãnh diện trong tôi trước thành quả mà tôi đã cố gắng. Tôi tự hứa với bản thân mình cần học tập, trau dồi nhiều hơn nữa để thành công trong bước đường sắp tới.

Bài văn cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THPT số 10
Bài văn cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THPT số 10
Bài văn cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THPT số 10
Bài văn cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THPT số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy