Bài từ mái ấm gia đình, kể về bà của em số 1

Trong gia đình của em có ba thế hệ cùng chung sống, nhưng em yêu quý và gần gũi nhất với bà ngoại. Có lẽ từ bé em đã lớn lên cùng bà nhiều nhất nên tạo thành một tình cảm rất tự nhiên.


Bà em năm nay 60 tuổi, vẫn còn khỏe mạnh và tinh anh. Dáng người bà tầm thước. Em nghe ông nói bà ngày còn trẻ là cô gái đẹp có tiếng trong vùng. Vì vậy dù bây giờ trên khuôn mặt bà đã có dấu vết của thời gian nhưng có thể nhìn thấy nét đẹp phúc hậu. Bà em có khuôn mặt tròn và đôi mắt bồ câu vẫn còn rất sáng. Chỉ khi nào xỏ kim bà mới cần dùng đến kính, còn đọc sách báo bà vẫn có thể đọc trơn tru không ảnh hưởng gì.


Em thích nhất là mái tóc của bà, mái tóc đã lấm chấm hoa râm được bà cắt ngắn ngang vai và uốn lọn cúp vào trông bà trẻ hơn mấy tuổi.


Thêm nữa, bà ăn mặc gọn gàng, trẻ trung, nhìn như 50 tuổi. Ngày bé, bà thường bế bồng hát ru chăm em như nuôi con mọn, đến cả ba mẹ cũng không được với bà. Đến khi em lớn hơn, bà dạy em học hát, đọc chữ, rồi tập cho em viết những nét chữ đầu tiên trước khi vào lớp 1. Nhờ có bà mà em biết đọc trước các bạn, nét chữ mềm mại và học được nhiều kiến thức bổ ích.


Em rất yêu quý bà ngoại. Em sẽ cố gắng học giỏi và ngoan ngoãn để bà và ba mẹ vui lòng. Hi vọng bà mạnh khỏe, để sống thật lâu với con cháu.

Bài từ mái ấm gia đình, kể về bà của em số 1
Bài từ mái ấm gia đình, kể về bà của em số 1

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy