Bài tóm tắt tác phẩm Rừng xà nu số 10

Tác phẩm Rừng xà nu kể về dân làng Xô Man và thiên nhiên Tây Nguyên trong thời gian cả nước kháng chiến chống Mỹ. Trải qua thời gian đi bộ đội, Tnú về thăm quê hương.


Trong cuộc họp quy tụ nhiều thành viên trong ngôi làng, cụ Mết đã kể cho những thành viên trong ngôi làng về trang sử của làng, trong đó tiêu biểu và đau thương là cuộc đời của Tnú. Làng Xô Man trong thời gian kháng chiến là nơi nuôi dưỡng quân bộ đội cách mạng, Tnú và Mai tham gia cùng dân làng nuôi và bảo vệ bộ đội, sau này lớn lên cả 2 thành vợ chồng.

Khi nghe tin dân làng Xô Man chuẩn bị vũ khí chống giặc, quân giặc cho quân đến vây quét. Cụ Mết và Tnú, thanh niên trong làng rút ra ngoài. Giặc dùng đủ mọi cách từ tra tấn đến uy hiếp tinh thần nhằm truy bắt Tnú. Chúng bắt vợ và con anh hành hạ dã man. Tnú nhìn thấy vợ con bị giặc hành hạ đã nhảy vào tấn công, không những anh không cứu được vợ con mà còn bị chúng bắt và tra tấn, chúng tẩm nhựa xà nu vào 10 đầu ngón tay và đốt cháy.


Những tưởng dân làng sợ hãi và bị khuất phục nhưng Tnú cùng dân làng thật sự căm phẫn tột độ, tất cả cùng nổi dậy đánh gục kẻ thù. Sau cùng kết thúc bằng cảnh cụ Mết và Dit tiễn Tnú trong khung cảnh rừng xà nu vượt bom mưa bom bão đạn để tiếp tục sinh sôi nảy nở.

Bài tóm tắt tác phẩm Rừng xà nu số 10
Bài tóm tắt tác phẩm Rừng xà nu số 10
Bài tóm tắt tác phẩm Rừng xà nu số 10
Bài tóm tắt tác phẩm Rừng xà nu số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy