Bài tham khảo số 7

Chiều hôm qua, em đã cùng với các bạn trong tổ mình tiến hành trồng hoa cho luống hoa ở trước thư viện. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời mà em khó thể quên được.


Ngay khi tiếng trống tan học vang lên, em liền cùng các bạn chạy ra thư viện của trường. Thầy tổng phụ trách đã có mặt sẵn ở đó với các dụng cụ. Các bạn học sinh lớp khác cũng đã có mặt ở đấy đông đủ. Theo sự phân công của thầy, chúng em chia thành từng nhóm nhỏ để cùng nhau trồng cây. Em được phân công trồng các khóm hoa đồng tiền ở góc trái lối vào thư viện. Đầu tiên, em và hai bạn khác nhổ cỏ, rồi dùng chiếc cuốc nhỏ cuốc cho tơi xốp đất. Sau đó, chúng em cẩn thận đào từng chiếc hố to như quả trứng gà và sâu chừng gần 10cm. Khi đã có các hàng hố như vậy, em mới lấy túi phân nhỏ ra, cẩn thận xúc từng chút một cho vào các hố. Ngay sau đó, hai bạn khác sẽ cho cây đồng tiền nhỏ và hố và lấp đất lại. Đổ phân xong, em lại đi vòng về cuối hàng, dùng tay nén đất ở các gốc cây lại cho thật chặt, để cây có thể đứng vững vàng. Cuối cùng, chúng em tưới nước cho luống cây vừa trồng, đồng thời thu dọn các vụn rác, đất bẩn mà mình làm rớt ra khỏi luống hoa.


Sau khi báo cáo với thầy tổng phụ trách, nhóm em được khen ngợi vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân em rất vui sướng. Không chỉ vì lời khen của thầy, mà còn vì đã có một trải nghiệm tuyệt vời. Được biết những vất vả của người nông dân để có những vườn hoa xinh đẹp.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy