Top 7 Bài văn phân tích nhân vật dì Mây trong Người ở bến sông Châu (Ngữ văn 10 - sách Cánh diều) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 7

Dì Mây là một người phụ nữ với nhiều phẩm chất tuyệt vời. Cô là người dũng cảm, gan dạ và sẵn sàng hy sinh tất cả cho sự nghiệp cách mạng. Với tinh thần đó, dì đã chắn cửa hầm che chở cho thương binh, giúp đỡ người lính công binh vượt qua những ngày đói rét và sốt rét. Sự hi sinh cao cả đó đã khiến dì Mây phải trả giá rất đắt, từ một người con gái xinh đẹp trở thành một người phụ nữ bị tổn thương, có tóc rụng nhiều, xơ và thưa, chân giả và chống nạng gỗ.

Nhưng mặc dù cuộc đời của dì Mây đầy thử thách và đau khổ, cô vẫn giữ được lòng nhân hậu vị tha và tình yêu thương đối với mọi người xung quanh. Một ví dụ điển hình là khi dì đỡ đẻ giúp vợ của chú San sinh em bé do vợ chú vượt cạn thiếu tháng, thai ngôi bị ngược. Cô cũng chăm sóc thằng Cún thay thím Ba vì thím đã mất do chiến tranh. Đó là những hành động đầy tình cảm và sự quan tâm chân thành đến những người xung quanh.

Tuy nhiên, dì Mây cũng phải đối mặt với những nghịch cảnh éo le trong cuộc đời. Mối tình đằm thắm với chú San của cô đã tan vỡ khi San tưởng rằng cô đã hy sinh trong chiến tranh và lấy vợ. Khi biết Mây còn sống và quay về, San đã tìm đến cô để xin được bỏ vợ và cả hai làm lại từ đầu. Nhưng dì Mây từ chối vì cho rằng một người phụ nữ đau khổ và lỡ dở đã là quá đủ.

Với cuộc đời đầy thử thách và đau khổ của dì Mây, chúng ta có thể rút ra được nhiều bài học quý giá. Chúng ta cần đánh giá cao những người dũng cảm và hy sinh tất cả cho sự nghiệp cách mạng như dì Mây. Chúng ta cũng cần học hỏi tinh thần nhân hậu vị tha và tình yêu thương đối với mọi người xung quanh như dì Mây. Cuộc đời của dì cũng cho chúng ta thấy rằng, dù có phải đối mặt với bất cứ khó khăn nào, chúng ta cũng cần giữ vững tinh thần và niềm tin vào bản thân. Tình yêu và sự quan tâm đến người khác cũng là những giá trị quan trọng trong cuộc sống.

Ngoài ra, câu chuyện của dì Mây còn là một lời cảnh tỉnh về những hậu quả của chiến tranh. Cuộc chiến tranh đã cướp đi tất cả những gì dì Mây có và để lại những vết thương khó lành. Chúng ta cần cùng nhau xây dựng một thế giới hoà bình, không chỉ để giữ gìn những gì chúng ta đang có, mà còn để tạo ra những cơ hội mới cho tương lai.

Dì Mây là một người phụ nữ với nhiều phẩm chất tuyệt vời. Câu chuyện của cô là một tấm gương sáng cho chúng ta học hỏi và cảm thông. Dì Mây đã trải qua những thử thách khó khăn trong cuộc đời, nhưng cô vẫn giữ vững tinh thần và tình yêu thương đối với mọi người xung quanh. Câu chuyện của dì Mây đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng người và là một hình mẫu để chúng ta học tập.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài văn phân tích nhân vật dì Mây trong Người ở bến sông Châu (Ngữ văn 10 - sách Cánh diều) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy