Bài tham khảo số 7

Ta là Sơn Tinh, hiện đang sống hạnh phúc cùng vợ của mình là nàng Mị Nương ở trên núi Tản Viên. Ngoài kia, tên Thủy Tinh lại đang kéo nước đến để tái chiến với ta rồi. Dù năm nào cũng thất bại nhưng hắn vẫn chưa chịu bỏ cuộc. Còn lý do vì sao mà năm nào hắn cũng dâng nước đánh nhau với ta, thì phải nói đến chuyện xảy ra vào những năm rất lâu về trước.


Hồi ấy, ta rời núi Tản Viên để đến hỏi cưới vợ của ta - nàng Mị Nương - con gái vua Hùng. Cùng lúc đó, ta gặp mặt Thủy Tinh - một đối thủ ngang tài ngang sức. Nếu ta có thể làm nổi cồn bãi, làm mọc lên các dãy núi đồi. Thì Thủy Tinh có thể hô mưa gọi gió. Đứng trước tình thế ấy, vua Hùng quyết định rằng ai có thể đem sính lễ đến đầy đủ trước thì sẽ được cưới Mị Nương. Thế là chúng ta ngay lập tức trở về chuẩn bị sính lễ. Sáng sớm hôm sau, ta đến trước, mang theo đủ một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi. Thế nên ta may mắn cưới được Mị Nương. Thủy Tinh đến sau, vô cùng tức giận, nên đã dâng nước đánh bại ta, cướp Mị Nương trở về. Không may cho hắn, là ta có đủ khả năng để chống lại mọi thủ đoạn của hắn. Thủy Tinh dâng nước lên cao bao nhiêu, ta lại rời đồi núi cao lên bấy nhiêu. Cứ như thế liên tục mấy tháng trời, cuối cùng Thủy Tinh kiệt sức, đành lui quân.


Từ đó, năm nào Thủy Tinh cũng kéo quân đến để đánh với ta cả. Nhưng lần nào ta cũng là người chiến thắng nên không có gì phải nao núng. Thôi, ta phải ra ứng chiến với Thủy Tinh đây. Chào các bạn nhỏ.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 10 Bài văn đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện "Sơn Tinh, Thủy Tinh" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9
  10. top 10 Bài tham khảo số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy