Bài tham khảo số 6

Đêm đông lạnh giá, gió bên ngoài ríu rít từng cơn, từng cơn. Cứ ngỡ cơn gió ấy sẽ thổi bay đi bụi bặm nơi đây, cứ ngỡ cơn gió ấy sẽ cuốn đi mùi ẩm mốc bao trùm lấy tôi. Nhưng không, chúng vẫn hàng ngày bám lấy tôi khiến lòng tôi đau xót biết mấy. Tôi chính là một trong những người bạn của Lan- cuốn sách mang tên “Truyện cổ tích Việt Nam”


Tôi bị bỏ rơi ở ngăn trên cùng của giá sách đã hơn một năm rồi. Nhớ những ngày tháng trước đây, tôi thấy vui biết bao. Hàng ngày, vào mỗi buổi tối nhiệm vụ của tôi là kể chuyện cho Lan nghe. Cô chủ nhỏ của tôi thích nhất là sự tích “gấu ăn trăng”, bởi thế tôi luôn để sẵn trang có câu chuyện đó. Cô chủ thích tôi tới nỗi mỗi đêm đều ôm tôi đi ngủ. Ngắm nhìn cô chủ nhỏ ngủ, vẻ mặt xinh đẹp như một thiên thần. Mỗi lúc như vậy, tôi thầm cảm ơn ông trời đã ban cho tôi một cô chủ nhỏ đáng yêu đến vậy.


Quá khứ đẹp vậy đấy, nhưng chuyện gì đã qua rồi cũng chỉ để nhớ. Cách đây hơn một năm, cô chủ không còn đọc truyện trước khi đi ngủ nữa vậy là tôi được đặt lên đây. Hàng ngày đứng từ phía trên cao ngắm nhìn cô chủ học bài, tôi thấy các bạn sách vở kia sao mà hạnh phúc đến vậy. Cứ nhớ lại những kỉ niệm đã qua mà long tôi buồn rười rượi. Tôi cứ tự an ủi mình rằng ngày mai cô chủ sẽ lại cần đến tôi thôi. Nhưng không, giờ đây tôi như một thứ đồ bỏ đi không ai đoái hoài.


Quanh tôi cũng có rất nhiều những bạn sách đã được cô chủ dùng qua rồi. Chúng tôi hay kể cho nhau nghe những câu chuyện về cô chủ, về tuổi thơ của cô. Chúng tôi cười ồ lên mỗi khi kể về những cử chỉ đáng yêu của cô, nhưng rồi tất cả lại bỗng im lặng, có bạn còn chợt trào nước mắt nói “Tôi nhớ cô chủ quá!”. Có lẽ đó đều là tâm trạng chung của tất cả chúng tôi, đều mong một ngày được cô chủ nâng niu và phủi đi lớp bụi thời gian này.


Dù thời gian đã qua mau nhưng những kỉ niệm của tôi và cô chủ vẫn còn đó. Ngày qua ngày, dù cho lớp bụi trên người tôi một dày thêm nhưng tôi vẫn luôn tin rằng những câu chuyện của tôi sẽ mãi ở trong long cô chủ nhỏ. Những câu chuyện ấy sẽ là cái nôi nuôi cô trưởng thành và nuôi dưỡng tâm hồn cô.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn kể về tâm sự của cuốn sách bị bỏ quên (Ngữ văn 6) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy