Top 8 Bài văn trình bày suy nghĩ về một sự lựa chọn có ý nghĩa mà bạn đã trải qua (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8

Bài tham khảo số 6

Trong cuộc sống, chúng ta luôn đối diện với những quyết định khó khăn, đầy băn khoăn và lo lắng. Chúng ta không biết con đường nào là đúng, không biết điều gì đang chờ đón phía trước. Tuy nhiên, trong mọi quyết định, chúng ta nên luôn tin tưởng vào bản thân.


Với tôi, một người thiếu tự tin, tôi luôn đối mặt với nhiều lựa chọn trong cuộc sống. Đến bây giờ, tôi vẫn nhớ ngày quyết định nộp đơn đăng ký vào đại học. Có lẽ không chỉ riêng tôi, mỗi học sinh trong cuộc đời đều trải qua cảm giác căng thẳng như vậy. Khi cầm trên tay tờ giấy điền nguyện vọng, chắc chắn các bạn cũng rất hồi hộp, băn khoăn và lo lắng. Vì từng dòng chữ chúng ta viết ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời sau này.


Khi lựa chọn nguyện vọng trường đại học, chúng ta sẽ đối mặt với những vấn đề: năng lực cá nhân, nhu cầu cá nhân, mong muốn của gia đình và nhu cầu của xã hội. Không phải ai cũng có thể kết hợp hài hòa tất cả những yếu tố đó vào một nguyện vọng duy nhất. Vì vậy, việc lựa chọn nguyện vọng đầu tiên là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Bạn sẽ ưu tiên điều gì trong trường hợp đó?


Với tôi, trong các môn học, tôi nhận thấy mình có khả năng ở môn Toán, Văn và Anh, trong đó môn Văn là xuất sắc nhất. Chính vì vậy, tôi quyết định lựa chọn nhóm ngành nghề như giáo viên, biên tập viên, nhà báo, phóng viên, chuyên viên nghiên cứu, và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, trong công việc đó, tôi vẫn chưa có một định hướng rõ ràng về những việc mà mình sẽ làm trong tương lai. Tôi muốn trở thành một giáo viên, nhưng sợ rằng sẽ không đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Tôi muốn trở thành một nhà báo, nhưng lo rằng có thể không phù hợp. Tôi cũng muốn trở thành một chuyên viên nghiên cứu, nhưng lại e ngại về khả năng của bản thân.


Đối diện với những sự lựa chọn khó khăn đó, tôi đã hỏi ý kiến từ rất nhiều người, bao gồm cả thầy cô, gia đình và bạn bè. Họ đã cho tôi rất nhiều lời khuyên. Sau khi được khuyên bảo bởi thầy cô, bố mẹ và bạn bè, tôi đã dành thời gian suy nghĩ rất nhiều. Tôi đã tự hỏi những gì mình cần, những gì mình muốn làm và liệu mình có khả năng thực hiện công việc đó hay không. Kết quả, tôi nhận ra rằng hướng đi sư phạm là phù hợp nhất với khả năng và sở thích của bản thân. Tuy nhiên, để trở thành một giáo viên dạy văn, tôi cần phải nỗ lực rèn luyện thêm nhiều yếu tố. Ngoài ra, điểm chuẩn vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội rất cao và cơ hội có được công việc ổn định sau ra trường cũng không cao. Điều này khiến tôi băn khoăn, liệu quyết định này có thể mang lại hối tiếc cho mình hay không?


Một ngày nọ, trong lúc lạc lõng và bối rối giữa hàng tá lựa chọn khó quyết định, tôi tình cờ bắt gặp một đoạn video của chương trình "Việc tử tế" với tiêu đề: "Việc tử tế 'Ngày mai cho em': Sống để gieo mầm yêu thương". Tôi muốn chia sẻ thông điệp ý nghĩa này đến bạn đọc.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 8 Bài văn trình bày suy nghĩ về một sự lựa chọn có ý nghĩa mà bạn đã trải qua (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy