Top 7 Bài văn nghị luận bàn về câu nói "Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 6

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây. Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Lời răn dạy của Người đã trở thành khẩu hiệu được treo ở nhiều trường học. Và đúng như câu nói của Bác Hồ, giáo dục luôn đóng vai trò then chốt trong công cuộc xây dựng và phát triển xã hội ở bất cứ đâu trên thế giới này. Chính Nel-son Mandela – vị tổng thống da màu đầu tiên của đất nước Nam Phi cũng đã khẳng định rằng: Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới. Câu nói này khiến ta phải suy nghĩ nhiều hơn về giáo dục – thứ vũ khí vô giá mà mỗi cá nhân vẫn đang sở hữu.


“Giáo dục” nói chung chính là hình thức học tập phổ biến nhất của con người mà thông qua đó chúng ta được tiếp thu những nguồn tri thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Học tập là một quá trình liên tục và kéo dài suốt cuộc đời của con người, không lúc nào ngơi nghỉ. Nhờ có giáo dục mà con người được mở mang kiến thức, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại một cách bài bản, có hệ thống. Không chỉ vậy, giáo dục còn góp phần bồi đắp tính cách, tâm hồn con người. Bên cạnh đó, giáo dục còn có khả năng giúp chúng ta phát huy tối đa tài năng cùng tinh thần sáng tạo. Ngoài ra, kỷ cương và trật tự xã hội cũng được thiết lập nhờ giáo dục. Một môi trường giáo dục tốt sẽ có thể cải thiện và nâng cao trình độ con người.


Ta có thể kể đến câu chuyện của nhà hoạt động xã hội Helen Keller. Khi bà còn nhỏ, một trận sốt cao đã khiến bà bị mù và điếc. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Helen khi gặp được cô giáo Anne Sullivan. Nhờ phương pháp giáo dục đúng đắn, tình yêu thương trẻ, cô giáo Anne đã từng bước giúp Helen học tập, viết lách thông thạo. Chính những tháng ngày ấy là khởi nguồn cho cuộc đời phi thường của Helen về sau. Hay câu chuyện dạy con của Mạnh Mẫu cũng là một ví dụ cho thấy tầm quan trọng của giáo dục. Mạnh Mẫu là mẹ của Mạnh Tử - một bậc hiền triết Trung Hoa. Bà từng ba lần chuyển nhà vì mong con được sống trong môi trường giáo dục tốt. Ban đầu. sống gần bãi tha ma, bà thấy con trai thường diễn lại những cảnh nhìn thấy ở đây. Nhận thấy đây không phải là chỗ ở tốt, bà liền chuyển nhà đến khu phố mua bán tấp nập. Mạnh Tử lại học thói khoe khoang, cân đo đong đếm của những nhà buôn. Đến khi chuyển nhà tới gần trường học, thấy con tuân theo lễ giáo mà học hành chăm chỉ thì người mẹ mới an lòng. Một ngày, bà đang dệt vải thì thấy con trốn học đi về. Bà liền cầm dao chặt đứt tấm vải và mắng: “Con đi học mà bỏ học chẳng khác nào mẹ dệt vải mà chặt đứt nó vậy”. Dưới sự giáo dục nghiêm khắc của mẹ, Mạnh Tử đã trở thành bậc vĩ nhân.


Hiện nay, xã hội vẫn còn tồn tại nhiều người lười nhác, biếng học và thường ỷ lại, sống dựa dẫm vào người khác. Đây là những hiện tượng đáng buồn. "Nhân chi sơ, tính bản thiện". Chúng ta đều khởi đầu giống nhau nhưng cách lớn lên lại khác nhau. Nếu không được giáo dục đàng hoàng, con người sẽ đánh mất sự lương thiện mà sa đà vào tệ nạn.


Mỗi người chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục để có được hướng đi đúng đắn cho bản thân và góp phần phát triển đất nước ta ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài văn nghị luận bàn về câu nói "Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy