Top 7 Bài văn nghị luận về câu nói “Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại” hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 5

"Sự sống trên trái đất phải trải qua 380 triệu năm thì con bướm mới biết bay; rồi 180 triệu năm nữa bông hồng mới nở, trải qua 4 kỉ địa chất con người mới hát được hay hơn chim và mới chết vì yêu ". Thời gian là vô hạn, liệu tình người có thể vĩnh cửu? Có lẽ chúng ta không thể trả lời một cách chắc chắn nhưng một điều trong cuộc sống đã trở thành một chân lí: "mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại"


Trong cuộc sống, mọi thứ chỉ mang tính tương đối, không có điều gì là tuyệt đối vì thế mà con người có thể làm mất đi những thứ quý giá, tuột mất nhiều điều mà chúng ta ấp ủ bấy lâu. Nhưng xin hãy nhớ rằng khi bạn mất tất cả, khi mọi việc đã ngủ yên ở quá khứ thì hiện tại ta vẫn còn tình người. Trước hết, tình người là gì? Để cắt nghĩa tình cảm quả là một điều khó khăn nhưng chúng ta ai cũng hiểu tình người là tình cảm của con người. Thứ tình cảm đó xuất hiện khi và chỉ khi có sự xuất hiện của con người. Đó có thể là tình thân, tình bạn hay tình yêu. Nó tồn tại dưới dạng vô hình trong tâm thức mỗi con người và nằm sâu trong địa hạt của tâm hồn. Tình cảm là thứ vô giá, khi trong ta có tình thương cũng có nghĩa ta trở thành một người có tấm lòng nhân hậu. Khi ta có tình thương cũng là lúc ta không nằm trong số những kẻ vô cảm của xã hội. Tình thương là thứ cảm hóa con người, là kim chỉ nam dẫn lối cho những kẻ lầm lạc trên con đường tìm về bản ngã. Suy cho cùng con người ta là loài động vật sống trong tình thương, không chỉ có trí óc mà còn có một trái tim. Tình cảm luôn là yếu tố quan trọng giúp con người có một cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp. Và khi dòng thời gian chảy trôi vô định, xếp tất cả những bộn bề vào quá khứ, chúng ta chỉ còn một thứ để ấp ủ đó chính là tình người. Nó trở thành một giá trị tinh thần quý hơn những giá trị vật chất tầm thường và những tham niệm nhỏ nhen của con người trong cuộc sống đầy những rối ren, lừa lọc và dối trá.


Từ khi chào đời, con người sống trong tình thương của gia đình, được nuôi dưỡng bàng tình cha nghĩa mẹ, vậy chúng ta nên làm gì để tình cảm ấy không bị thui chột mà nó ngày càng được ban phát khắp mọi nơi? Có lẽ trước hết, mỗi chúng ta hãy mang trong mình một tâm hồn thánh thiện và tốt bụng, tự mình bỏ đi những điều ích kỉ xấu xa và nhỏ nhen. Biết rằng, mỗi người chúng ta không ai có thể hoàn hảo, bên trong con người đều tồn tại cả thiện và ác nhưng chính vì điều đó mà chúng ta càng phải hướng trái tim đến cái thiện, để nó luôn đong đầy tình thương.


Trong xã hội ngày nay, nhiều người luôn cho rằng, con người không còn được tốt đẹp và tình nghĩa như thời xưa, nhưng có lẽ đâu đó vẫn còn những người luôn biết hy sinh, sẻ chia và giúp đỡ. Họ dùng tình thương và lòng bác ái để kéo gần khoảng cách của mọi người. Bên cạnh đó vẫn còn những tên giết người phi nhân tính, không có lương tri, tình người.


Dù trong thời đại nào, tình người đều là thứ thiết yếu trong đời sống tinh thần, nó giúp con người có vị thế hơn những thứ vô tri. Vì vậy mỗi chúng ta nên biết trân trọng và giữ gìn tình cảm tốt đẹp đó.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài văn nghị luận về câu nói “Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại” hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy