Top 7 Bài thuyết trình về tầm quan trọng của động cơ học tập (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 4

Trong quá trình học tập, chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của động cơ học tập. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiếp thu kiến thức và thành tích của người học.


Trước hết, hiểu một cách đơn giản thì động cơ học tập chính là động lực học tập, chúng được kích thích bởi một mục đích học tập nào đó. Hiểu sâu rộng hơn thì động cơ học tập là yếu tố hoặc nguyên nhân nào đó thúc đẩy con người học tập, nhằm hướng tới một kết quả nào đó mà bản thân đã đề ra.


Không chỉ đem lại sức mạnh tinh thần, động cơ học tập còn mang tới nhiều lợi ích cho người học trong quá trình học tập. Một người có động cơ học tập đồng nghĩa với việc xác định được mục đích học và đề ra phương pháp học phù hợp.


Nếu có động lực, người học cũng nhanh chóng bứt tốc khỏi giới hạn ban đầu, trở nên tài giỏi hơn và có thể đạt được những thành tựu nhất định. Không chỉ vậy, bồi dưỡng được động lực học tập còn giúp người học tìm ra được nhu cầu học của bản thân, từ đó thỏa mãn mong muốn khám phá tri thức.


Động cơ học tập mang lại sức mạnh, thúc đẩy ý chí người học và ảnh hưởng tới kết quả học tập nhưng ngày nay, một vài bạn trẻ lại không nhận ra tầm quan trọng của vấn đề này.


Một vài người khác lại học tập hời hợt, không có ý chí tiến thủ. Hoặc thậm chí có bạn đi học chỉ vì mong ước của người khác nên không thể tạo ra động lực kích thích bản thân học tập. Thực trạng này xảy ra do nhiều nguyên nhân.


Trước hết là người học không tự xác định được mục tiêu học tập của bản thân, từ đó chán nản mà bỏ cuộc. Ngoài ra, có thể do người học xác định sai ngành học, trường học nên không hứng thú, mặn mà với việc học.


Từ đó thấy được rằng chúng ta càng thêm khẳng định tầm quan trọng của động cơ học tập đối với mỗi người học. Vì thế, để ngọn lửa tìm tới tri thức mãi bùng cháy, tôi và các bạn cần tự xác định động lực để thúc đẩy và phát triển bản thân, để nuôi dưỡng đam mê và hứng thú với con đường kiến thức.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài thuyết trình về tầm quan trọng của động cơ học tập (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy