Bài tham khảo số 4

Bài thơ “Mẹ” của tác giả Trần Quốc Minh đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc và suy nghĩ sâu sắc về tình mẫu tử. Đây là một bài thơ rất đẹp về tình cảm gia đình, thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn của con trai dành cho mẹ của mình.


Đầu tiên, bài thơ đã vẽ lên trong tâm trí người đọc hình ảnh một người mẹ đầy nghĩa khí, giàu đức hi sinh và tình yêu thương vô bờ bến dành cho con của mình. Tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh tượng trưng để miêu tả sự bao dung, sự hy sinh của mẹ, từ đó cho thấy tình cảm sâu nặng giữa mẹ và con. Đó là những đêm không ngủ vì thời tiết, làn gió của mẹ lại dịu dàng đưa con vào cõi mơ đẹp đẽ.


Bài thơ cũng cho thấy rằng, tình cảm mẫu tử là một tình cảm không thể nào thay thế được. Tác giả đã thể hiện rõ ràng sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với người mẹ đã sinh ra mình và nuôi dưỡng, dạy dỗ cho mình trưởng thành. Bài thơ đánh thức trong mỗi người đọc những ký ức tuổi thơ đầy ấm áp, nơi mẹ luôn là người bảo vệ và yêu thương con trẻ của mình.


Từ những cảm xúc ấy, bài thơ “Mẹ” của Trần Quốc Minh đã khiến tôi nhận ra tình cảm gia đình là vô giá, là điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Mẹ luôn là người bảo vệ, yêu thương con của mình vô điều kiện, cho dù con có lỗi lầm, thất bại, hay thành công thì tình yêu của mẹ vẫn không thay đổi. Đây chính là tình cảm thật sự, sâu sắc và không thể thay thế được trong cuộc đời của mỗi người.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 8 Bài văn phân tích bài thơ Mẹ của Trần Quốc Minh (Ngữ văn 11) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy