Bài tham khảo số 4

Đọc đoạn trích “Bạch tuộc”, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với thuyền trưởng Nê-mô. Ông là một nhân vật được xây dựng với những vẻ đẹp khiến chúng ta cảm thấy ngưỡng mộ và cảm phục.


Khi phải đối mặt với lũ bạch tuộc, Nê-mô tỏ ra rất bĩnh tĩnh, sẵn sàng chiến đấu với chúng: “Cho tàu nổi lên mặt nước rồi tiêu diệt sạch lũ quỷ này”. Ông đã tỉnh táo, bình tĩnh để đưa ra một giải pháp phù hợp.


Ở đoạn cuối, trận chiến càng thêm kịch tính. Khi thuyền trưởng Nê-mô và thuyền phó lao tới thì con bạch tuộc đã phun ra một chất lỏng màu đen khiến mọi người không nhìn thấy gì. Con quái vật đã bắt mất một thủy thủ trên thuyền, điều này khiến mọi người vô cùng tức giận, quyết xông đến lũ bạch tuộc. Nét Len đã bị một con bạch tuộc quật ngã, nhưng đã được thuyền trưởng Nê-mô cứu sống.


Trận chiến kết thúc với cảnh thuyền trưởng Nê-mô khóc thương cho người đồng hương của mình. Bất cứ cuộc chiến nào cũng đều có mất mát, đau thương. Nhưng cuối cùng, con người cũng đã chiến thắng. Lũ bạch tuộc phần thì bị chết, phần thì bị thương, cuối cùng phải lặn xuống biển sâu. Đọc đến đây, chúng ta càng thêm đồng cảm với thuyền trưởng Nê-mô, cũng như cảm phục tấm lòng của ông.


Nhân vật Nê-mô với sự gan dạ, quyết đoán và tình thương người đã để lại trong em sự cảm phục và ngưỡng mộ. Ông cũng cho em hiểu về sức mạnh của con người, sức mạnh của tinh thần đồng đội. Chính Nê-mô đã cho em biết cách cần phải rèn luyện bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn phân tích nhân vật Nê mô trong tác phẩm Bạch tuộc (Ngữ văn 7 - sách Cánh diều) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy