Top 5 Bài văn phân tích nhân vật Heraclet trong thần thoại Heraclet đi tìm táo vàng (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Bài tham khảo số 4

Nhân vật Hê-ra-clét trong đoạn trích là người dũng cảm, tài giỏi, nhanh trí và đầy bản lĩnh, gặp khó khăn vẫn không bỏ cuộc. Hê-ra-clét còn là người anh hùng có trái tim nhân hậu. Bản lĩnh của Hê-ra-clét thế hiện qua hành trình chàng đi tìm táo vàng phải đối mặt với rất nhiều thử thách và cuộc chiến nhưng chàng vẫn không bỏ cuộc và đều giành chiến thắng.


Hê-ra-clét nhanh trí và tài giỏi được thể hiện ở: Lần thứ nhất là khi giao đấu với thần Ăng-tê, Hê-ra-clét đã tìm ra được điểm mạnh của Ăng-tê và loại trừ nó. Lần thứ hai là đối phó với âm mưu của thần Át-lát khi vị thần này định để Hê-ra-clét chịu hình phạt chống đỡ bầu trời cho mình, chàng đã nhanh trí đã nhận ra âm mưu ấy và tương kế tựu kế để có thể trở về. Sự dũng cảm của Hê-ra-clét được thể hiện rõ nét qua hành trình đằng đẵng mà chàng đã trải qua (lên cực Bắc, qua sa mạc), mù mịt (không biết cây táo vàng ở đâu), đầy thử thách và nguy hiểm rình rập nhưng chàng không hề chùn bước, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ đến cùng. Chi tiết chàng đã chiển đấu với con đại bàng to lớn để cứu thần Prô-mê-tê - ân nhân của loài người, đã thể hiện được trái tim nhân hậu của Hê-ra-clét.


Trong cuộc sống, không phân biệt lứa tuổi, mỗi ngày mỗi người chúng ta để phải đưa ra những quyết định cho riêng mình. Đó có thể là quyết định về một việc đơn giản hoặc là những quyết định có thể thay đổi cả cuộc đời, nhưng dù là về bất kì chuyện nào đi chăng nữa, chúng ta đều cần tới sự dũng cảm khi đưa ra quyết định. Sự dũng cảm không nhất thiết phải là trở thành anh hùng, đôi khi dũng cảm chỉ đơn giản là việc bạn dám làm một chuyện gì đó mà trước đây không dám. Bạn đặt ra mục tiêu và không ngừng nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đó, đây chính là dũng cảm, ý chí và kiên cường. Qua câu chuyện Hê-ra-clét đi tìm táo vàng chúng ta thấy được ở chàng sự kiên cường của một anh hùng với năng lực vô hạn đáng nể, tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn phải trở thành anh hùng mới có được sự kiên cường và ý chí sắt đá.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 5 Bài văn phân tích nhân vật Heraclet trong thần thoại Heraclet đi tìm táo vàng (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy