Bài tham khảo số 3

Con người chúng ta hơn nhau không phải ở ngoại hình, gia cảnh mà thước đó đánh giá năng lực của một người chính là ở tri thức. Tri thức giúp con người biến những cái không thể thành có thể. Chính vì thế chúng ta có thể khẳng định: tri thức là sức mạnh.


Tri thức là kho tàng kiến thức khổng lồ mà con người đã tích lũy được nhiều năm nay, được lưu trữ dưới dạng sách vở hoặc thông tin. Tri thức của mỗi con người là chính là những gì mà con người tích lũy được thông qua quá trình học tập, nghiên cứu. Tri thức đóng vai trò vô cùng quan trọng và có tính quyết định đến việc thành công hay thất bại của con người, chính vì thế, mỗi người hãy cố gắng trau dồi cho bản thân thật nhiều tri thức. Tri thức mang đến những chân trời mới của cuộc sống, tri thức giúp bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, rời xa những xấu xa, ích kỉ, nhỏ nhen tầm thường, biết yêu thương nhiều hơn. Có tri thức thì bạn có thể tự tin trong công việc, trong giao tiếp và rất nhiều lĩnh vực khác. Có tri thức, ta cũng mới có thể tự giải quyết mọi việc thật đúng đắn, hợp lí.


Tri thức giúp con người vươn tới những điều tưởng chừng như không thể, khám phá ra những chân trời mới, những điều thú vị, kì vĩ của thiên nhiên, của vũ trụ. Tri thức cũng giúp con người biến cái không thể thành có thể, nếu bạn sinh ra trong gia đình không khá giả nhưng bạn tích cực trau dồi tri thức để vươn lên bạn sẽ có được một cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều và xứng đáng được người khác ngưỡng mộ, học tập theo. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người vẫn chưa có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của kiến thức, không cố gắng trau dồi để hoàn thiện bản thân mình để cống hiến cho xã hội. Lại có những người ỷ lại, dựa dẫm, nghe theo sự sắp đặt của người khác,… Những người này cần xem xét lại thái độ sống của mình, nỗ lực vươn lên để có được cuộc sống tốt đẹp hơn.


Chúng ta là những người trẻ, những hy vọng tương lai của nước nhà nên cần hiểu được tầm quan trọng của tri thức, cố gắng học tập thật giỏi, trau dồi, rèn luyện cả đạo đức lẫn tri thức để phát triển toàn diện, trở thành công dân có ích cho nước nhà. Hãy hướng bản thân đến những điều tốt đẹp nhất và cố gắng hoàn thiện mình vì chỉ khi bạn dám nghĩ dám làm, dám hoàn thiện thì cuộc sống tốt đẹp mới đến với bạn.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 10 Bài văn nghị luận về câu nói "Tri thức là sức mạnh, ai có tri thức người đó có sức mạnh" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9
  10. top 10 Bài tham khảo số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy