Top 6 Bài văn nghị luận về sức mạnh của ý chí con người trong đoạn trích Hê-ra-clét đi tìm táo vàng và Chiến thắng Mtao Mxây (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Bài tham khảo số 3

Trong cuộc đời mỗi người, có vô vàn những khó khăn, thử thách đòi hỏi chúng ta cần phải vượt qua. Những thử thách đó như một phép thử để chúng ta có động lực rèn luyện và phát triển bản thân. Và để chiến thắng được những thử thách đó, đòi hỏi mỗi người cần phải có lòng kiên trì, cũng như nghị lực, ý chí vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.


Sức mạnh ý chí của mỗi người có lẽ chính là bản lĩnh, sự kiên cường, cố gắng vượt qua những thử thách, khó khăn. Và để có được nghị lực, chúng ta cũng cần phải trải qua quá trình rèn luyện vất vả, trau dồi thường xuyên để hình thành nên được nghị lực, sự quyết tâm vượt qua khó khăn. Chúng ta cần phải dùng sự nỗ lực của bản thân, không dựa dẫm vào người khác, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Nghị lực sống của mỗi người được biểu hiện rất thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Đó đơn giản chỉ là khi chúng ta đặt ra mục tiêu gì đó và nhất định phải hoàn thành. Ví dụ khi chúng ta đi học, để có thể bước chân vào cánh cổng trường đại học, chúng ta cũng phải trải qua mười hai năm học tập vất vả, rồi phải cố gắng học tập thật chăm chỉ, nỗ lực hết mình mới có thể vào đại học. Rồi đến khi học đại học xong rồi, đi làm, mỗi người cũng phải cố gắng làm việc thật chăm chỉ, cũng như rèn luyện một cách thường xuyên, để có thể đạt đến một vị trí cao hơn trong công việc mà mình yêu thích. Đâu đó cũng có rất nhiều tấm gương về nghị lực sống mà chúng ta vẫn thường được nghe, được thấy xã hội ca ngợi hàng ngày. Đó là tấm gương những Nguyễn Ngọc Ký tật nguyền, hay Nick Vujick, người đã truyền cảm hứng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống cho rất nhiều người trên thế giới này… Họ là những người sinh ra đã không được sự ưu ái của số phận, phải mang một hình hài khác với những người khác nhưng không vì thế mà họ nản chí. Họ vẫn ngày đêm rèn luyện, chiến thắng chính số phận bất hạnh mà tạo hóa đã ban cho họ. Đó thật sự là những tấm gương về nghị lực sống đáng để chúng ta noi theo.


Có thêm sức mạnh ý chí là sẽ giúp chúng ta có thêm tự tin, có thêm sức mạnh để đương đầu, vượt qua những sóng gió, khó khăn hay những bất hạnh mà chúng ta không thể lường trước trong cuộc sống. Chúng ta có thể vượt qua vì chúng ta có niềm tin, điều đó có được nhờ những ngày tháng chúng ta tự rèn luyện, trau dồi thường xuyên.


Bên cạnh những tấm gương sáng để chúng ta noi theo, thì cũng có những con người không có ý chí phấn đấu, không biết vươn lên trong cuộc sống. Họ sóng như những người chỉ biết trông đợi vào điều gì sắp đến. Họ chấp nhận, đầu hàng vs những thử thách và những gì tạo hóa đã ban cho họ. Thật sự lo ngại cho những con người đó, khi mà họ không có nghị lực sống, họ sẽ tự hủy hoại bản thân, đưa mình vào lối mòn, và không thể có được một cuộc sống, tương lai tốt đẹp ở phía trước.


Thật vậy, sức mạnh ý chí là điều rất quan trọng và cần phải có với mỗi con người. Chúng ta cần phải rèn luyện, trau dồi bản thân hàng ngày, để có thêm nghị lực, có thêm sự tự tin vượt qua những thử thách trong cuộc sống

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 6 Bài văn nghị luận về sức mạnh của ý chí con người trong đoạn trích Hê-ra-clét đi tìm táo vàng và Chiến thắng Mtao Mxây (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy