Top 5 Bài văn nghị luận về tài năng và lòng tốt của con người hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Bài tham khảo số 3

Đối với thành công của con người, có rất nhiều yếu tố dẫn đến kết quả tốt đẹp ấy. Sau mỗi thành công lớn, ai cũng tự rút ra cho mình những bài học lớn, tìm kiếm nguyên nhân dẫn đến thành công. Một trong nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thành công đó chính là do tài năng có ở con người.


Tài năng là một danh từ chỉ năng lực xuất sắc, có khả năng làm giỏi và có sáng tạo trong một công việc, một ngành, một lĩnh vực cụ thể. Người có tài năng là người có phẩm chất, trình độ và năng lực để hoàn thành xuất sắc một hoặc một số nhiệm vụ nhất định trong một ngành, một lĩnh vực cụ thể. Ý kiến này đã nhấn mạnh đến vai trò quyết định của tài năng đối với sự thành công của mỗi con người trong cuộc sống.

Tài năng tạo ra khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề khó khăn, có thể làm rất tốt công việc với tinh thần sáng tạo cao mà ở điều kiện bình thường người khác khó có thể thực hiện. Tài năng giúp con người có được nhiều lợi thế và dễ dàng đạt được thành công trong học tập, lao động.


Người có tài có vai trò đặc biệt quan trọng, họ thường là những người đi tiên phong mở đường, dẫn dắt mọi người tiến tới; nhiều khi đóng vai trò quyết định đối với quốc gia, đối với từng ngành, từng địa phương.

Trước hết là nỗ lực học tập và rèn luyện tri thức và kỹ năng. Thật hiếm có những tài năng khi sinh ra đã sẵn có. Tất cả đều được bồi dưỡng bởi sự cần mẫn học tập và rèn luyện của con người.


Kiên trì với mục tiêu, không bao giờ bỏ cuộc. Không có tài năng vĩ đại nào thiếu đi được ý chí mạnh mẽ.

Phát hiện ra tài năng của chính mình, tạo điều kiện cho tài năng ấy có cơ hội phát triển đạt được thành tựu. Còn có thứ hiếm hơn, tốt đẹp hơn, khó kiếm hơn cả tài năng. Đó là có thể nhận ra được tài năng. Bên cạnh đó cũng cần phát hiện ra tài năng của người khác để kịp thời nâng đỡ, bồi dưỡng, làm lớn mạnh hơn tài năng ấy để phục vụ cho những công việc hữu ích của đất nước. Một trong những tài năng lớn lao nhất là tài nhận ra và phát triển tài năng ở người khác.


Ai cũng có tài năng ở tuổi hai mươi lăm. Điều khó là có nó ở tuổi năm mươi. Nghĩa là hãy tận dụng tài năng khi bạn còn trẻ. Chính nhiệt huyết của tuổi trẻ là nguồn lực mạnh mẽ giúp tài năng của bản thân không ngừng hoàn thiện và gặt hái thành công. Ngược lại, nếu bạn có tài mà bạn luôn chờ đợi, ích kỷ giấu giếm nó đi thì đến một ngày nào đó nó sẽ suy yếu hoặc biến mất mãi mãi.


Người có tài thì chớ nên kiêu căng, ngạo mạn mà nên khiêm tốn, đúng mực, sẵn sàng giúp đỡ người khác. hãy khiêm tốn và đạo đức để trở thành tài năng. Tài năng thường được tỏa sáng trong im lặng. Sự kém cỏi thường tự lan tỏa bằng âm thanh. người có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó, thậm chí là nguy hại cho xã hội.


Phê phán những người có suy nghĩ lệch lạc chỉ chú ý đến việc thể hiện tài năng mà quên trau dồi đạo đức. cần nhận thức được tài năng và đạo đức là hai mặt quan trọng trong việc hoàn thiện nhân cách của con người. Giải quyết tốt mọi quan hệ hài hoà, gắn bó giữa hai yếu tố này sẽ giúp con người phát triển toàn diện và có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội.


Tài năng là kết quả của nhiều yếu tố: năng khiếu bẩm sinh, sự cần cù trong học tập, sự chăm chỉ rèn luyện trong lao động và cuộc sống. Vì vậy cần rèn luyện về nhiều mặt để có thể phát triển được khả năng của bản thân.


Những con người phi thường không ngại ngần đối đầu và vượt qua những nghịch cảnh khủng khiếp. Và như thế, họ trở nên phi thường hơn. Muốn trở thành tài năng, nhất định con người phải học tập và rèn luyện đến phi thường. Thiên tài một phần trăm là cảm hứng và chín mươi chín phần trăm là mồ hôi.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 5 Bài văn nghị luận về tài năng và lòng tốt của con người hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy