Top 4 Bài văn nghị luận về ý kiến: “Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại những tai ương của số phận”

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4

Bài tham khảo số 3

“Gia đình gia đình, ôm ấp ta những ngày thơ

Cho ta bao nhiêu niềm thương mến

Gia đình gia đình

Bên nhau khi đớn đau

Bên nhau đến suốt đời”


Gia đình là mái ấm của mỗi con người, nơi đó có ông bà, có cha mẹ những người thương yêu chúng ta nhất. Có thể nhận xét chỉ có gia đình mới thương yêu ta vô điều kiện còn xã hội thì phải có điều kiện họ mới thương ta. Dù ta có bao nhiêu tuổi, có ở hoàn cảnh nào chăng nữa thì đối với gia đình, ta vẫn luôn nhỏ bé, mong manh, yếu ớt và luôn là tình yêu của tất cả mọi người. Trong gia đình, con người có thể hi sinh vì nhau, có thể nhường nhịn miếng ăn cái mặc cho những thành viên còn lại. Gia đình là điểm tựa tinh thần của mỗi con người. Cũng giống như con chim với cái tổ của mình. Chim cứ đến lúc kiếm được xong miếng ăn, mỏi cánh bay sẽ tìm về với tổ của mình. Con người cũng vậy, những lúc cô đơn, buồn bã, đau khổ nhất thì gia đình cũng chính là nơi ta tìm về.


Con người khi lâm vào cảnh ngộ cùng đường, vào lúc tâm trạng trở nên yếu đuối thì chỉ tìm về với gia đình họ mới được thanh thản, yên bình. Tai ương sóng gió cuộc đời dường như đã bất lực trước sức mạnh của gia đình. Khi con người trở về nhà, về với vòng tay của bố mẹ, những người thân yêu, họ cảm thấy an tâm hơn, được tiếp thêm sức mạnh và sự ấm áp để đối phó với bão tố cuộc đời.


Nếu như khi xưa, gia đình thường bao gồm nhiều thành viên từ ông bà, cha mẹ cho đến con cháu đầy đàn thì ngày nay quy mô gia đình đã thu nhỏ hơn rất nhiều. Một gia đình kiểu mẫu thông thường có bốn người gồm cha mẹ và con cái. Thế nhưng không vì ít thành viên mà tình cảm của họ cũng giảm dần đi. Ngược lại, mỗi một mảnh ghép trong gia đình càng thêm thương yêu, gắn bó với nhau nhiều hơn. Cha mẹ là chỗ dựa cho con cái, là những người sinh thành, giáo dục và nuôi dưỡng con, yêu thương con suốt cả cuộc đời mình, con cái lại chính là niềm vui, là hi vọng, là tất cả tình yêu của cha mẹ. Mỗi một người trong gia đình đều coi nhau là những con người quan trọng nhất, chính điều đó đã tạo nên một mối quan hệ gắn kết đầy thiêng liêng.


Gia đình có vai trò quan trọng trong việc hình thành, định hướng nhân cách của mỗi con người. Làm gì người ta cũng thường nói: “con nhà công không giống lông thì giống cánh”, “cha nào con nấy”, “nhà dột từ nóc”… tầm ảnh hưởng của gia đình đối với tính cách và sự phát triển của mỗi con người là rất lớn. Nếu trong gia đình các thành viên thương yêu đùm bọc lẫn nhau, luôn sống nghĩa tình, chan hòa nhân ái thì con người khi lớn lên cũng đầy tình cảm, lòng vị tha, nhân hậu. Nếu gia đình sống với nhau không hạnh phúc, thường xuyên diễn ra cảnh bạo lực thì nhân cách con người khi lớn lên cũng theo đó mà trở thành méo mó, dị dạng.


Chính vì tầm quan trọng của gia đình, mỗi người nên thấu hiểu và sống trọn nghĩa tình với mái ấm của mình. Hãy vun vén cho ngôi nhà của mình ngày ngày đều đầy ắp niềm vui, niềm hạnh phúc. Hãy để gia đình trở thành nơi nương tựa, là mái ấm bền vững và thiêng liêng nhất cho tâm hồn mỗi con người, giúp con người trở nên mạnh mẽ vượt qua những giông bão của cuộc đời.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 4 Bài văn nghị luận về ý kiến: “Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại những tai ương của số phận”

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy