Top 6 Bài văn phân tích nhân vật Thành và Thủy trong "Cuộc chia tay của những con búp bê" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Bài tham khảo số 3

Truyện “Cuộc chia tay của những con búp bê” của Khánh Hoài là một tác phẩm rất hay và ý nghĩa, câu chuyện không chỉ xúc động bởi tình cảm hồn nhiên và ấm áp của hai anh em Thành và Thủy mà còn lấy đi nước mắt của không ít bạn đọc trước cuộc chia ly đột ngột giữa hai anh em, giữa hai tâm hồn trong sáng và đáng thương ấy.


Búp bê vốn chỉ là thứ đồ chơi vô tri vô giác, chúng không biết bộc lộ cảm xúc, nhưng con người thì khác, con người ta với vô vàn cảm xúc khác nhau, vui có, buồn có, và đứng trước mỗi hoàn cảnh khác nhau tâm trạng con người thường khác nhau. Và thường là hoàn cảnh sẽ chi phối tâm trạng và cảm xúc của con người. Thành và Thủy cũng vậy, họ là hai anh em không chỉ biết yêu thương, đùm bọc cho nhau mà còn rất mong muốn bố mẹ không chia tay để gia đình tránh cảnh tan vỡ.


Thành là một cậu anh trai rất hiền lành và yêu thương, chiều chuộng em gái, dù cũng chỉ có ít đồ chơi nhưng anh vẫn muốn dành hết cho em gái mình. Về phía Thủy, tuy còn rất nhỏ và trẻ con nhưng những hành động của Thủy lại xuất phát từ tình cảm chân thật nhất, khi anh đi chơi đá bóng chẳng may bị rách áo, Thủy đã mang kim chỉ ra tận sân vận động vá áo cho anh, sợ anh bị mẹ mắng, em gái rất thương anh mà lại còn khéo tay nữa. Rồi với suy nghĩ rằng “võ trang cho con Vệ Sĩ” đặt ở đầu giường để bảo vệ cho anh trong những giấc mơ, giúp anh không gặp ác mộng cũng chính là những tình cảm chân thật nhất.


Thủy bộc lộ thái độ không thể chịu đựng được khi thấy Thành đem chia hai con búp bê ra, càng không thể cầm lòng mình khi biết sắp phải xa người anh trai của mình, người em gái đã khóc suốt đêm, khóc khi mắt sưng húp. Hai anh em Thành và Thủy còn quá nhỏ để phải chịu đựng cảm giác như vậy, chúng cũng chỉ đang như những con búp bê có cảm xúc, nhưng hai anh em không phải là người quyết định sự chia li này mà chính là do hai bố mẹ, từ đó mà gia đình tan vỡ, anh em chia lìa, những ngày tháng hạnh phúc và ngập tràn những kỉ niệm cũng tan biến.


Khi phải đối mặt với sự thật đáng sợ hơn nữa, đó chính là việc Thủy không được đi học nữa, cả Thủy và Thành đều mong ước rằng đây không phải là sự thật, chỉ ước rằng tổ ấm của mình không bị tan vỡ. Cảm xúc của người lớn và trẻ nhỏ khác biệt nhau rất lớn, khi phải nói lời chia xa với những người mà mình yêu thương nhất đó là giây phút đau lòng, xót xa nhất. Cuộc chia tay đã làm nhói đau hai tâm hồn, để lại nỗi đau và sự mất mát lớn trong trái tim của hai em mà không gì có thể chữa lành, bù đắp được.


Hai anh em Thành và Thủy phải xa nhau nhưng chắc chắn rằng chúng luôn nhớ đến nhau, nhớ đến những kỉ niệm kí ức tốt đẹp với nhau. Thủy bắt Thành hứa không bao giờ được để hai búp bê xa nhau và đó cũng đồng nghĩa rằng chúng hai anh em dù ở đâu vẫn luôn nhớ về nhau. Câu chuyện là bài học về tình anh em chân thật mà sâu sắc, để lại trong lòng người đọc những dư âm, ấn tượng khó quên.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 6 Bài văn phân tích nhân vật Thành và Thủy trong "Cuộc chia tay của những con búp bê" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy