Top 5 Phân tích tâm trạng của Dế Mèn khi chôn Dế Choắt trong Bài học đường đời đầu tiên (Ngữ văn 6) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Bài tham khảo số 3

Khi gây ra cái chết thảm thương cho dế Choắt. Tôi quyết định về quê, nhưng trước khi ra đi, tôi muốn đến thăm Choắt một lúc.


Tôi thắp cho Choắt vài nhén hương và nhổ sạch cỏ xung quanh nấm mộ. Tôi đứng lặng hồi lâu trước mộ Dế Choắt và suy nghĩ, tôi vô cùng ân hận về việc làm của bản thân mình và đã gây ra cái chết oan uổng cho Dế Choắt. Giá như lúc đó tôi ra kéo Dế Choắt vào thì đâu đến nỗi... Giá như tôi chấp nhận lời nhờ của Choắt thì bây giờ Choắt đâu như vậy.


Tôi cảm thấy hối hận và đau xót lắm. Trò đùa ngỗ ngược của tôi đã khiến cho anh Choắt phải vạ lây. Tôi giận cái thói huênh hoang, hống hách của mình. Càng nghĩ đến lời anh Choắt, tôi càng thấy thấm thía hơn. Hôm nay, cũng may mà thoát nạn nhưng nếu không cố mà sửa cái thói hung hăng bậy bạ đi thì khéo sớm muộn rồi tôi cũng sẽ tự rước hoạ vào mình. Sự việc hôm nay quả thực đã dạy cho tôi một bài học đường đời quá lớn. Chắc cho đến mãi sau này, tôi cũng không thể nào quên. Tôi phải làm gì để trả lại sự sống, cuộc đời cho Choắt đây? Tôi là kẻ hèn nhát vì việc mình gây ra mà không dám nhận lỗi, tự mình gây ra một việc xấu xa, chính tôi đã gây ra cái chết đau xót cho người anh em tốt của mình.

Lúc này tôi tự trách mình và ân hận vô cùng nhưng mọi việc đều đã muộn. Dế Choắt ốm yếu và đáng thương đã nằm yên trong lòng đất. Cảm ơn choắt nhé! Nếu không có cậu thì người ra đi là tôi rồi. Bây giờ tôi sẽ về quê, có lẽ sẽ không bao giờ trở lại đây nữa. Tôi xin hứa với Choắt sẽ bỏ thói hung hăng hống hách và cố gắng và làm người có ích cho xã hội. Chúc bạn "ngủ ngon" và hãy tha thứ cho tôi.


Bỗng nhiên thấy ở khoé mắt cay cay. Thương bạn, thương người anh em tốt của mình. Tôi gục xuống hồi lâu trước mộ của Choắt rồi ra về. Dù thế nào thì bạn vẫn mãi là người anh em tốt của tôi.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 5 Phân tích tâm trạng của Dế Mèn khi chôn Dế Choắt trong Bài học đường đời đầu tiên (Ngữ văn 6) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy