Top 7 Bài văn nghị luận về hiện tượng học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 2

Việc đội mũ bảo hiểm đối khi tham gia giao thông đối với các phương tiện xe máy, xe đạp điện là vô cùng quan trọng. Nhưng hiện nay, hiện tượng học sinh khi điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm đang ngày càng gia tăng gây ra nhiều lo ngại.


Trong Luật giao thông đường bộ đã quy định rõ ràng với người điều khiển xe đạp điện cần đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi lưu thông trên đường. Nếu đa số người dân thực hiện nghiêm túc quy định này thì một bộ phận không nhỏ học sinh đang thờ ơ với nó. Chúng ta không khó để bắt gặp được hình ảnh những nhóm học sinh điều khiển xe đạp điện, phóng nhanh trên đường và không đội mũ bảo hiểm. Nhiều bạn đội mũ bảo hiểm chỉ khi ra vào trường học, khi có sự giám sát của các nhân viên bảo vệ, thầy cô tổng phụ trách, sau đó sẽ lập tức tháo ra. Một số bạn học sinh còn đội mũ mà không đóng quai một cách cẩn thận, chỉ đội một cách đối phó. Thậm chí có học sinh còn đem theo mũ bảo hiểm nhưng không đội mà để ở giỏ xe, lúc nhìn thấy lực lượng cảnh sát giao thông từ xa mới dừng lại đội mũ để tránh bị phạt.


Nguyên nhân chính khiến hiện tượng trên ngày càng tăng trước hết xuất phát từ phía học sinh. Bản thân học sinh thiếu hiểu biết về Luật giao thông đường bộ, không nắm rõ quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện. Hoặc có những học sinh nắm rõ quy định nhưng vẫn cố tình vi phạm do chủ quan, xem nhẹ mức độ nghiêm trọng. Một số học sinh còn cho rằng đội mũ bảo hiểm rất cồng kềnh, gây nóng bức chật chội. Có những học sinh cá biệt cho rằng không đội mũ bảo hiểm là khác người. Ngoài ra, nguyên nhân cũng xuất phát từ chính nhà trường khi chưa có những biện pháp tuyên truyền một cách hiệu quả để học sinh nghiêm túc chấp hành. Lực lượng cảnh sát cũng chưa xử phạt một cách nghiêm khắc mà đã số chỉ nhắc nhở, thậm chí bỏ qua cho những hành vi ấy. Hậu quả nghiêm trọng của việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ rất nghiêm trọng. Nếu xảy ra tai nạn bản thân người điều khiển phương tiện sẽ gặp phải những chấn thương đến não bộ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến những người đang tham gia giao thông trên đường, gây mất an toàn trật tự giao thông. Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cũng làm mất đi nét đẹp văn minh đô thị. Đặc biệt, học sinh THCS và THPT là những đối tượng có nhận thức còn non nớt, nếu thấy bạn mình không đội mũ bảo hiểm sẽ học theo, tạo thành một hiệu ứng dây chuyền. Chính vì vậy, gia đình, nhà trường và xã hội cần có những biện pháp để giải quyết vấn đề trên. Cha mẹ hãy thường xuyên trò chuyện với con cái để khuyên bảo các em việc thực hiện tốt quy định, nhà trường thường xuyên tổ chức những buổi tập huấn về an toàn giao thông đường bộ cho học sinh và xã hội cần tích cực tuyên truyền tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông. Đối với lực lượng cảnh sát an ninh cần nghiêm khắc xử lí các hành vi không đội mũ bảo hiểm. Bản thân em là một học sinh cũng cần phải ý thức chấp hành nghiêm chỉnh quy định.


Như vậy, mỗi học sinh hãy đội mũ bảo hiểm khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông và nhắc nhở bạn bè thực hiện theo. Một hành động nhỏ nhưng cũng góp phần xây dựng lối sống văn minh đô thị.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài văn nghị luận về hiện tượng học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy