Top 7 Bài tóm tắt tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê (Ngữ Văn 9) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 1

Truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” là một trong những tác phẩm đầu tay xuất sắc của nhà văn Lê Minh Khuê viết vào năm 1971. Truyện ca ngợi về cuộc sống, tinh thần chiến đấu của các thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc.


Những ngôi sao xa xôi kể về câu chuyện ba cô gái ở cùng trong một tổ trinh sát mặt đường - Thao, Phương Định và Nho. Họ sống trong một cái hang trên cao điểm của vùng trọng điểm nằm ở tuyến đường Trường Sơn. Công việc của họ là ngồi chờ trên cao điểm, ngồi chờ đợi và quan sát máy bay địch ném bom. Khi có bom nổ họ phải nhanh chóng chay lên, đo khối lượng của đất đá để san lấp hố bom mà địch gây ra, đánh dấu những quả bom chưa nổ rồi tiến hành phá bom. Mỗi ngày, các cô gái luôn luôn cười nói vui vẻ, coi công việc thật đơn giản nhưng nó rất gian khổ, luôn phải đối mặt với sự nguy hiểm và cái chết cận kề.


Cuộc sống của Thao, Phương Định và Nho dường như chưa bao giờ mất đi niềm vui, sự tươi mới , hồn nhiên, khát khao của tuổi trẻ. Ba cô gái, ba tính cách khác nhau - Chị Thao thích chép những bài hát vào trong quyển sổ nhỏ, Phương Định thì luôn mộng mơ, cố hay nhớ về những kỉ niệm đẹp của tuổi thiếu nữ khi bên cạnh gia đình và người thân còn riêng Nho lại vô cùng yêu thích thêu thùa nhưng chỉ thêu được các bông hoa cẩu thả, lòe loẹt. Mỗi người một vẻ nhưng họ luôn sống yêu thương, đùm bọc gắn bó chăm sóc nhau như chị em trong gia đình. Và trong một lần phá bom của địch, Nho bị thương nặng, chị Thao và Phương Định rất lo lắng, ngày đêm chăm sóc ở bên cạnh Nho. Lúc này chợt một cơn mua đá vụt đến nhưng rồi cũng nhanh chóng đi qua, khiến cho các cô gái chất chứa bao nổi niềm trong lòng. Đặc biệt là Phương Định – trong lòng cô xuất hiện bao hoài niệm xưa và những khát khao về một tương lai mới.


Truyện kể theo ngôi thứ nhất của Phương Định nên đã tạo ra một điểm nhìn chân thực, dễ dàng tái hiện lại hiện thực khốc liệt của cuộc chiến tranh. Đồng thời khắc họa rõ thế giới nội tâm, cảm xúc, suy nghĩ của các nhân vật nhằm toát lên vẻ đẹp con người trong chiến tranh.

Hình minh họa
Hình minh họa

Top 7 Bài tóm tắt tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê (Ngữ Văn 9) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy