Bài Phát Biểu Ngày Gia Đình Việt Nam Số 10

Thưa các mẹ, các chị,

Thưa các vị đại biểu!


Trong không khí cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động phong phú kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và tiến tới kỷ niệm 6x năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/20xx), Hội nghị biểu dương gia đình chính sách vượt khó, xây dựng gia đình hạnh phúc do Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại thủ đô Hà Nội hôm nay là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên, cổ vũ các gia đình chính sách vượt khó, vươn lên xoá đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng.


Tôi rất vui mừng và xúc động được gặp mặt các đại biểu là điển hình tiên tiến đại diện cho hàng trăm ngàn gia đình chính sách từ mọi miền của Tổ quốc về dự hội nghị. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi xin gửi tới các đồng chí đại biểu, các mẹ, các chị lời chào mừng nồng nhiệt, lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khoẻ và những tình cảm quý trọng. Chúc hội nghị thu được nhiều kinh nghiệm và thành công tốt đẹp.


Thưa các vị đại biểu!


Trải qua các cuộc kháng chiến vĩ đại giải phóng và bảo vệ Tổ quốc, cùng với cả dân tộc, các mẹ, các chị, các gia đình chính sách đã chịu đựng nhiều hy sinh, mất mát, đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng cuộc sống tốt đẹp ngày nay. Phẩm chất cao quý "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" của phụ nữ Việt Nam đã được Đảng ta, nhân dân ta khẳng định và ca ngợi. Phẩm chất đó lại tiếp tục được phát huy trong cuộc sống hôm nay, với tinh thần "lửa thử vàng, gian nan thử sức". Chúng ta vô cùng cảm kích trước hàng nghìn, hàng vạn những gương mặt của các mẹ, các chị trong chiến đấu và xây dựng đã tạo nên một hình tượng vô cùng cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.


Nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách "đền ơn đáp nghĩa" đối với những người có công với nước, hỗ trợ gia đình chính sách xoá đói, giảm nghèo. Đó là nguồn động viên to lớn cùng với sự nỗ lực vượt bậc của chính mình, các mẹ, các chị đã không ngừng vươn lên, năng động, sáng tạo, sử dụng hiệu quả nguồn hỗ trợ của Nhà nước và xã hội, tổ chức sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm nguồn thu nhập, cải thiện đời sống. Chúng ta vô cùng ngưỡng mộ những tấm gương của các mẹ, các chị, những người đã cống hiến một phần thân thể của mình nơi chiến trường, nay đang thực hiện lời Bác Hồ dạy "tàn nhưng không phế", kiên cường trên mặt trận kinh tế để cải thiện cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng đất nước.


Các mẹ, các chị không những đã quả cảm vượt lên những thử thách, mất mát, thiệt thòi của bản thân mình mà còn là chỗ dựa vững chắc của cả gia đình giữa những bộn bề của cuộc sống đời thường. Không coi mình là đối tượng chính sách phải được quan tâm, đãi ngộ, các chị còn chung sức cùng gánh vác trách nhiệm to lớn, nặng nề với toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách "đền ơn đáp nghĩa". Không chỉ làm tròn thiên chức cao quý của người vợ, người mẹ đảm đang, chung thuỷ, chăm sóc bố mẹ, nuôi con trưởng thành, các mẹ, các chị còn hoàn thành trọn vẹn trách nhiệm, nghĩa vụ của một công dân, một hội viên phụ nữ tốt. Những cống hiến thầm lặng đó của chị em đã làm rạng rỡ hơn truyền thống vẻ vang, phẩm giá sáng ngời của dân tộc ta, của phụ nữ nước ta, góp phần tô đẹp non sống gấm vóc Việt Nam.


Thành quả được ghi nhận tại Hội nghị hôm nay là công sức của các mẹ, các chị, đồng thời cũng bắt nguồn sâu sắc từ sự đồng cảm, giúp đỡ, chở che của gia đình và cộng đồng, của chính quyền và các đoàn thể trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Đảng và Nhà nước đánh giá cao các cấp chính quyền và các đoàn thể đã chủ động, sáng tạo, trên tinh thần "uống nước nhớ nguồn", đã tạo mọi điều kiện và nguồn lực để trợ giúp gia đình chính sách vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng. Hội LHPN các cấp đã thường xuyên làm tốt phong trào "đền ơn đáp nghĩa", tạo cơ hội để gia đình chính sách được tiếp cận với các hoạt động xoá đói, giảm nghèo, trang bị kiến thức về gia đình, góp sức thắp lên ngọn lửa nồng ấm trong mỗi gia đình, giúp mọi người sống khoẻ, sống đẹp và có ích, cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.


Bằng các chủ trương, chính sách phù hợp nhằm huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, Đảng và Nhà nước ta đã tạo điều kiện thuận lợi và luôn khuyến khích các cá nhân và gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc. Nghị quyết 47 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh công tác dân số kế hoạch hoá gia đình, Chỉ thị 49 của Ban Bí thư TW Đảng về công tác gia đình và Chiến lược gia đình Việt Nam đã thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân ta vì mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.


Thực hiện các chủ trương đó, Hội LHPN các cấp đã kiên trì, tích cực khai thác các nguồn vốn, tổ chức dạy nghề, hướng dẫn sản xuất kinh doanh, khẳng định mô hình xoá đói, giảm nghèo, làm kinh tế giỏi cho chị em. Việc làm đó của các cấp Hội đã thực sự có ích, giúp cho hàng vạn chị em, hàng vạn gia đình chính sách vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định và phát triển hơn.


Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi xin nhiệt liệt biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các gia đình chính sách, đồng thời khen ngợi, đánh giá cao các cấp Hội phụ nữ đã có nhiều đóng góp, thực hiện tốt chính sách "đền ơn đáp nghĩa" trong thời gian qua.


Thưa các đồng chí,

Thưa các vị đại biểu!


Đất nước ta đang đứng trước thời cơ, vận hội mới và cả những khó khăn, thử thách. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tích cực và chủ động hội nhập kinh tế thế giới, quyết tâm thực hiện mục tiêu sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển. Trước những đòi hỏi mới, cùng với niềm vinh dự tự hào về lịch sử vẻ vang và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, chúng ta càng phải nhận thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm nặng nề của phụ nữ Việt Nam trong chặng đường sắp tới. Các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội, các đoàn thể nhân dân cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn, kịp thời hơn, chia sẻ khó khăn với các gia đình chính sách, giúp chị em làm giàu bằng nghị lực vươn lên và sức lao động của chính mình. Tôi đề nghị các cấp Hội LHPN phụ nữ tiếp tục "thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với nước; vận động toàn xã hội tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nâng cao mức sống vật chất, tinh thần của người có công ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư" như Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ X đã xác định, đưa phong trào phụ nữ cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.


Tôi tin tưởng rằng, trong những năm tới, phong trào giúp đỡ gia đình chính sách vượt khó, xây dựng cuộc sống hạnh phúc do Hội LHPN Việt Nam phát động sẽ tiếp tục đạt được những kết quả thiết thực, to lớn hơn nữa, tạo điều kiện tốt cho các gia đình chính sách có cuộc sống ổn định, ngày càng được cải thiện và hạnh phúc.


Nhân dịp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta kỷ niệm 6x năm Ngày Thương binh liệt sĩ, thay mặt Đảng và Nhà nước, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn và lời thăm hỏi sâu sắc nhất đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách trong cả nước và mong rằng phẩm chất cao đẹp, truyền thống anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang của phụ nữ Việt Nam sẽ luôn được phát huy cao hơn nữa trong giai đoạn cách mạng mới.


Xin chúc các vị đại biểu, các mẹ, các chị và tất cả các đồng chí dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Xin cảm ơn!

Bài Phát Biểu Ngày Gia Đình Việt Nam Số 10
Bài Phát Biểu Ngày Gia Đình Việt Nam Số 10
Bài Phát Biểu Ngày Gia Đình Việt Nam Số 10
Bài Phát Biểu Ngày Gia Đình Việt Nam Số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy