Bài luận viết về bản thân số 3

Kính gửi Ban Hiệu trưởng trường Đại học Quốc gia Moscow (MGU),


Em tên là Trần Hà Linh.


Mới đây, em đọc được thông tin đăng tải trên website của trường về việc cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài. Vì thế, ngày hôm nay, em viết bài luận với mong muốn bản thân sẽ nhận được học bổng quý giá này.


Nếu có ai hỏi em tại sao lại lựa chọn du học ở Nga mà không phải nơi khác thì chắc chắn em sẽ trả lời rằng: "Nga là đất nước em yêu thích và khao khát được đặt chân tới". Ngay từ khi còn bé, bố mẹ thường xuyên kể cho em nghe về con người, cuộc sống nơi xứ sở bạch dương. Chính bởi hai người đều từng du học tại Nga nên có nhiều hiểu biết về nơi đây. Đặc biệt, đất nước Nga còn là nơi họ gặp nhau và yêu nhau. Vì thế, tận sâu trong thân tâm em, Nga là một quốc gia tươi đẹp và lãng mạn. Em muốn tới đó để tận tai nghe giai điệu bài hát "Katyusha", tận mắt chứng kiến Cung điện Mùa Đông. Quan trọng hơn, em khao khát bản thân sẽ được học tập, nghiên cứu tại MGU - trường đại học danh giá bậc nhất nước Nga.


Sau khi đọc xong các tiêu chí của trường, em cảm thấy mình đã đủ điều kiện nộp hồ sơ. Trước hết, em đang học chuyên Văn tại một trường chuyên ở phía Bắc Việt Nam. Tuy học ban xã hội nhưng em không hề lơ là các môn tự nhiên. Em luôn cố gắng cân bằng, học đều tất cả các môn. Do đó, kết quả học tập đều đạt ở mức tốt. Bên cạnh đó, em còn tham gia và giành được thành tích cao trong các kì thi HSG môn Ngữ văn cấp tỉnh và cấp quốc gia. Để có thể chuẩn bị cho việc đi du học trong tương lai, từ lâu, em đã chăm chỉ học ngoại ngữ là tiếng Nga, tiếng Anh. Hiện tại, năng lực tiếng Nga cùng tiếng Anh của em đang ở bậc TRKI-1 và IELTS 6.5. Vì thường xuyên giao tiếp với người bản địa trên các nền tảng online nên em có kĩ năng nói, nghe tốt.


Từ xa xưa, ông cha đã dạy bảo, nhắc nhở "Học đi đôi với hành". Tiếp thu lời dạy ấy, bên cạnh việc học tập, em còn tích cực tham gia hoạt động xã hội. Vào kì nghỉ hè, em thường cùng các anh chị, bạn bè đi tới một huyện miền núi phía Bắc Việt Nam để làm tình nguyện. Tại đây, chúng em tham gia hỗ trợ bà con dọn dẹp rác thải, quét dọn đường làng. Ngoài ra, chúng em còn tổ chức dạy học tình nguyện. Thỉnh thoảng, nếu điều kiện cho phép, em cũng sẽ tham gia trại hè. Nhờ tham gia các hoạt động xã hội như vậy, em đã học hỏi, tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm, bài học quý giá. Việc gặp gỡ mọi người đến từ nhiều nơi khác nhau cũng giúp em rèn luyện khả năng giao tiếp. Từ đó, bản thân ngày càng tự tin hơn.


Em có một niềm đam mê bất tận với văn chương. Bởi vậy, em thường tìm đọc các tác phẩm văn học nổi tiếng và giàu giá trị, ý nghĩa như: "Chiến tranh và hòa bình", "Cuốn theo chiều gió", "Thép đã tôi thế đấy", "Hồng lâu mộng",... Tuy nhiên, em chưa từng thỏa mãn với những gì mà mình đã học được. Em luôn khắc ghi trong mình câu nói mà người xưa truyền lại "đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Vì thế, em hi vọng bản thân có thể học tập tại khoa Ngữ văn của trường. Em tin chắc rằng, bằng tình yêu văn chương cùng sự dạy bảo nhiệt tình đến từ đội ngũ giảng viên chất lượng, em sẽ tiếp thu, gặt hái được vô vàn tri thức quý báu. Hơn thế nữa, em còn đặt ra mục tiêu học bậc Thạc sĩ tại trường nếu đủ điều kiện.


Dù con đường phía trước gập ghềnh hay bằng phẳng thì em đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Em xin cam đoan sẽ thực hiện tốt các quy định, nội quy mà nhà trường đề ra.

Em mong sẽ sớm nhận được thư phản hồi từ phía nhà trường.


Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2022

Trần Hà Linh

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy