Bãi biển Đại Lãnh

Cách thành phố Nha Trang 80km chính là bãi biển Đại Lãnh - bãi biển mênh mông, xanh biếc, lấp lánh của ánh nắng mặt trời. Bãi biển Đại Lãnh được tạo nên bởi những bãi cát trắng mịn, tinh khiết, biển có độ thoải lớn, nước xanh, trong có thể nhìn rõ tận đáy. Quanh biển là những hàng phi lao um tùm chạy dài. Từ xưa, Đại Lãnh đã được thuộc danh sách những danh lam thắng cảnh của vùng đất Việt. Ấn tượng trước vẻ đẹp diệu kỳ của vùng biển Đại Lãnh vua thời Nguyễn đã cho khắc Đại Lãnh vào một trong những cửu đỉnh bày trước sân Thế Miếu.


Đại Lãnh vốn được coi là điểm du lịch lý tưởng, bởi bãi tắm nên thơ này nằm ngay cạnh quốc lộ 1A, có ga hành khách trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Nhưng nay, ở đây chỉ có vài chòi rơm, mấy gian nhà cấp 4 làm quán ăn, đáng kể nhất là tòa nhà xây dở dang, bị bỏ hoang. Phong cảnh tại bãi biển Đại Lãnh rất đẹp nhờ thiên nhiên ban tặng một bãi biển cát trắng chảy dài, có độ thoải lớn nên có thể bơi ra xa. Nước biển xanh biếc trong thấy tận đáy, bãi biển hoang sơ sạch sẽ, kế bên đó là một nguồn nước ngọt chảy ra biển quanh năm không cạn.


Bãi tắm Đại Lãnh được cấu tạo thuần khiết bởi một thứ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhìn rõ tận đáy, lại có độ thoải lớn, có thể bơi lội xa bờ. Kế đó lại có ngay một nguồn nước ngọt chảy ra, hòa vào biển cả, quanh năm không cạn. Từ Đại Lãnh, du khách có thể đi thuyền máy thăm làng chài ở Khải Lương, Đầm Môn là dải đất liền phía cực đông của Việt Nam, hay cảng Vũng Rô kề ngay phía bắc, một địa danh nổi tiếng đã từng là bến cảng bí mật của những “con tàu không số” chở vũ khí, đạn dược từ miền Bắc vào miền Nam, tiếp viện cho chiến trường khu 5 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Biển Đại Lãnh
Biển Đại Lãnh
Bãi biển Đại Lãnh
Bãi biển Đại Lãnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy