Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ. Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam. Phía Bắc Bà Rịa - Vũng Tàu giáp với tỉnh Đồng Nai, phía Tây giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, phía Đông giáp với tỉnh Bình Thuận, còn phía nam giáp với Biển Đông.


Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng đến năm 2020, trở thành thành phố cảng, đô thị cảng lớn nhất nước cùng với Hải Phòng, trung tâm logistics và công nghiệp hỗ trợ, trung tâm công nghiệp quan trọng của cả nước. Theo đó, GDP bình quân đầu người dự báo đạt 27.000 USD / người / năm (tương đương thu nhập của các nước phát triển).


Về lĩnh vực cảng biển: Bà Rịa-Vũng Tàu là trung tâm cảng biển chính của khu vực Đông Nam bộ, thuộc nhóm cảng biển số 05 bao gồm: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Các thùng chứa trên 100.000 tấn có thể cập cảng BRVT đi thẳng sang các nước châu Âu, châu Mỹ. Tính đến nay, toàn tỉnh có 24/52 cảng đã đi vào hoạt động, cảng còn lại đang trong quá trình quy hoạch và xây dựng.


Về lĩnh vực du lịch: Vũng Tàu là trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Nổi tiếng đẹp nhất thành phố Vũng Tàu là bãi biển Thuỳ Vân hay Bãi Sau trên đường Thuỳ Vân. Các khu du lịch nổi tiếng như khu du lịch Biển Đông, khu du lịch Nghinh Phong … Các khách sạn nổi tiếng như khách sạn Thuỳ Vân, khách sạn Sammy, khách sạn Intourco Resort, khách sạn DIC …

Bãi sau Vũng Tàu
Bãi sau Vũng Tàu
Biển Long Hải - Vũng Tàu
Biển Long Hải - Vũng Tàu

Top 10 Tỉnh, thành phố giàu nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 Thành phố Hồ Chí Minh
  2. top 2 Hà Nội
  3. top 3 Bình Dương
  4. top 4 Bà Rịa - Vũng Tàu
  5. top 5 Đồng Nai
  6. top 6 Hải Phòng
  7. top 7 Bắc Ninh
  8. top 8 Quảng Ninh
  9. top 9 Đà Nẵng
  10. top 10 Khánh Hòa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy