Aristotle

Aristotle sinh năm 384 trước Công Nguyên tại Stagira. Là nhà triết học vĩ đại thời Hy Lạp cổ đại, người có kiến thức rộng lớn trong lĩnh vực khác nhau. Ông đã có nhiều đóng góp to lớn trong vật lý, thi ca, động vật học, logic, hùng biện, chính trị, chính quyền, đạo đức, và sinh học của nền văn minh con người thời cổ đại.

Tư tưởng chính mà ông hướng tới là Triết học Aristoteles, Tam đoạn luận, Học thuyết về tâm hồn, Luân lý học đức hạnh theo trường phái : Trường Peripatetic, Chủ nghĩa Aristoteles. Cả một đời cống hiến tri thức của mình cho nhân loại, ông đã đào tạo ra một học sinh vượt trội là Alexander Đại Đế - Vị vua tài ba nhưng tàn nhẫn.

Cha ông, Nicomachus từng một bác sĩ cho vua Amyntas III của tòa Macedon và nhiều người trong gia đình ông cũng giữ những chức vụ to lớn trong hoàng cung. Những lí lẽ và lập luận của ông đã trị vì trong tư tưởng của con người thời cổ đại một thời gian dài cho tới khi nền khoa học hiện đại phát triển. Triết gia vĩ đại này đã qua đời năm 322 trước Công Nguyên tại Eubouea, Đế chế Macedonia, ở thời điểm đó, ông chỉ hưởng dương 62 tuổi.

Aristotle
Aristotle
Aristotle
Aristotle

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy