Top 10 Nước giàu nhất khu vực Nam Mỹ

  1. top 1 Chile
  2. top 2 Uruguay
  3. top 3 Argentina
  4. top 4 Cộng hòa Dominican
  5. top 5 Grenada
  6. top 6 Colombia
  7. top 7 Suriname
  8. top 8 Brasil
  9. top 9 Peru
  10. top 10 Paraguay

Argentina

Argentina tên gọi chính thức là cộng hòa Argentina là quốc gia lớn thứ hai ở lục địa Nam Mỹ theo diện tích, chỉ sau Brasil. Quốc gia này theo thể chế liên bang, hình thành với 23 tỉnh và một thành phố tự trị là thủ đô Buenos Aires. Argentina có diện tích lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất trong số các nước nói tiếng Tây Ban Nha, tuy nhiên, nếu xét về quy mô dân số thì México, Colombia và Tây Ban Nha đông dân hơn. Lãnh thổ Argentina trải dài từ dãy núi Andes ở phía tây cho đến biển Đại Tây Dương ở phía đông. Quốc gia này giáp với Paraguay và Bolivia về phía bắc, với Brasil, Uruguay về phía đông bắc và Chile về phía tây và nam.

Là một cường quốc khu vực và cường quốc bậc trung được công nhận, Argentina là nền kinh tế lớn thứ 3 tại khu vực Mỹ Latinh, với một xếp hạng cao về chỉ số phát triển con người (HDI). Trong phạm vi Mỹ Latinh, Argentina có GDP danh nghĩa lớn thứ 5 và đứng số 1 về sức mua tương đương. Các nhà phân tích cho rằng nước này "có nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai với quy mô thị trường, mức độ đầu tư trực tiếp nước ngoài và tỷ trọng khối lượng hàng hóa xuất khẩu công nghệ cao là những đóng góp quan trọng vào cán cân thương mại", Argentina được quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) phân loại là một nền kinh tế công nghiệp mới nổi. Argentina là quốc gia tham gia sáng lập của các tổ chức quốc tế toàn cầu như: Liên Hợp Quốc, Mercosur, liên minh các quốc gia Nam Mỹ, OEI, nhóm ngân hàng thế giới, tổ chức thương mại thế giới, một thành viên của nhóm các nền kinh tế lớn G-20 và khối đồng minh không thuộc NATO của Hoa Kỳ.


Argentina có nguồn tài nguyên vạn vật thiên nhiên giàu sang, dân số có học cao, ngành nông nghiệp theo hướng xuất khẩu, ngành công nghiệp phong phú. Trong lịch sử dân tộc, nền kinh tế tài chính của Argentina đã có bước tăng trưởng không đồng đều. Đầu thế kỷ 20, Argentina là một trong những nước phong phú nhất quốc tế, nhưng lúc bấy giờ nó chỉ là nước có thu nhập trên trung bình. Mặc dù vậy, Argentina vẫn là một quốc gia có nền kinh tế tài chính tăng trưởng nhất ở Mỹ Latinh ( tính theo GDP trung bình đầu người và chỉ số tăng trưởng con người )


GDP bình quân đầu người: 25,822 USD.

Argentina
Argentina
Argentina
Argentina

Top 10 Nước giàu nhất khu vực Nam Mỹ

  1. top 1 Chile
  2. top 2 Uruguay
  3. top 3 Argentina
  4. top 4 Cộng hòa Dominican
  5. top 5 Grenada
  6. top 6 Colombia
  7. top 7 Suriname
  8. top 8 Brasil
  9. top 9 Peru
  10. top 10 Paraguay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy