Ao Bà Om

Nhắc tới Trà Vinh, người ta nghĩ đến mảnh đất của những ngôi chùa Khmer cổ kính cùng những di tích lịch sử mang nhiều truyền thuyết huyền thoại, gắn liền với hành trình khai phá, gầy dựng phương Nam. Di tích Ao Bà Om ngàn năm soi bóng cổ tự là một trong những niềm tự hào của người dân nơi đây. Ao Bà Om thuộc địa phận ấp Tà Cú, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh là điểm du lịch tham quan nổi tiếng. Khí hậu nơi đây được ví như một Đà Lạt thứ hai.


Đây là một ao nước trong phẳng lặng, dài khoảng 500m, rộng khoảng 300m và còn được biết đến với tên gọi Ao Vuông. Bao bọc xung quanh bờ ao là hàng trăm cây cổ thụ, đa số là cây sao, cây dầu trăm năm tuổi, có bộ rễ lớn trời lên mặt đất, tạo thành nhiều hình thù kỳ vĩ, trong đó, có những bộ rễ lớn đến mức tạo thành hang cho trẻ con có thể chui vào chơi và có cả những bộ rễ trở thành ghế ngồi nghỉ chân cho du khách đến tham quan nơi đây.


Đến đây, du khách nghe kể lại truyền thuyết ly kỳ về Ao Bà Om. Chuyện kể rằng: Ngày xưa, nam nữ muốn lấy nhau nhưng không bên nào chịu ngỏ lời trước vì phải chịu một khoảng chi phí rất lớn cho việc mua sắm lễ vật và tổ chức đám cưới cho cả hai họ. Và thế là nhân lúc hạn hán, dân làng bị thiếu nước dùng. Mẹ Sóc nghĩ ra cách cho nam nữ trong làng thi nhau đào ao để lấy nước dùng trong sinh hoạt hàng ngày, với quy ước chỉ đào trong một đêm, bắt đầu từ lúc trời tối và khi nào sao Mai mọc ở hướng Đông thì kết thúc, nếu bên nào đào xong với diện tích lớn hơn và sâu hơn thì bên đó thắng cuộc, bên thua cuộc phải đi hỏi cưới bên thắng cuộc,... Hai bên con đường chính dẫn vào Ao Bà Om là một khu “chợ trời” ẩm thực rất nhộn nhịp, đông vui. Du khách có thể tản bộ ngắm cảnh và khi nào cảm thấy “xót ruột” thì ghé vào một gánh hàng rong, hoặc một quán ăn nhỏ gọn để thưởng thức những món ẩm thực nổi tiếng của Trà Vinh như đá bào sữa, bún mắm, bánh canh, bún cà ri, bánh thốt nốt… món ăn nào giá cả cũng rất mềm.


Địa chỉ: khóm 3, phường 8, Trà Vinh

Ao Bà Om
Ao Bà Om
Ao Bà Om
Ao Bà Om

Top 7 Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Trà Vinh

  1. top 1 Bảo tàng Văn hóa Khmer
  2. top 2 Chùa Hang
  3. top 3 Chùa Cò (Chùa Nodol)
  4. top 4 Chùa Âng
  5. top 5 Ao Bà Om
  6. top 6 Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị
  7. top 7 Chùa Vàm Ray

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy