Anh Thơ

Anh Thơ tên thật là Vương Kiều Ân, bà sinh năm 1921 tại thị trấn Ninh Giang thuộc tỉnh Hải Dương trong một gia đình có truyền thống nho học. Năm bà được mười hai tuổi đã được bố đưa về quê nội ở thị xã Phủ Lạng Thương ( bên bờ con sông Thương) hiền hòa và đầy thơ mộng. Và cũng từ đây, sự nghiệp thi ca của nữ sĩ bắt đầu hình thành và phát triển. Anh Thơ là cũng là một trong những nhà thơ nổi tiếng của thơ ca Việt Nam thời kì bấy giờ.


Bà đã gửi tập thơ đầu tay mang tên bức tranh quê để tham dự và đã đạt giải khuyến khích của Tự Lực Văn Đoàn trao tặng. Với vẻ độc đáo hiếm có, tập thơ bức tranh quê đã đánh dấu cho sự đa dạng của một phương hướng từng chi phối thơ Việt trong thế kỷ XX. Với thành công của tập thơ này nên bà là nhà thơ nữ đầu tiên đoạt giải thưởng lớn và bà được ví von giống như một bức tranh tĩnh vật bằng thơ trước cách mạng.


Những tác phẩm chính trong suốt cuộc đời sáng tác của bà bao gồm: răng đen, cuối mùa hoa, bức tranh quê, từ bến sông Thương, tiếng chim tu hú,... Với những cống hiến cho phong trào thơ mới bà từng được ca ngợi là một cô nữ sĩ xinh đẹp nổi tiếng nhất đất Kinh Bắc.

Anh Thơ
Anh Thơ
Anh Thơ
Anh Thơ

Top 10 Nữ thi sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam

  1. top 1 Hồ Xuân Hương
  2. top 2 Bà Huyện Thanh Quan
  3. top 3 Sương Nguyệt Anh
  4. top 4 Lâm Thị Mỹ Dạ
  5. top 5 Xuân Quỳnh
  6. top 6 Anh Thơ
  7. top 7 Phan Thị Thanh Nhàn
  8. top 8 Ý Nhi
  9. top 9 Đoàn Thị Lam Luyến
  10. top 10 Ngân Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy