Ảnh hưởng của www đến SEO

301 Permanent RedirectBộ lập chỉ mục của Google sẽ có cách nhận biết www và no-www là 2 website khác nhau. Non-www là khi truy cập vào website người dùng bỏ qua gõ phần đầu www vào đằng trước địa chỉ của trang web. Mạng Internet lúc đó vẫn sẽ dẫn bạn tới đúng website mà bạn muốn tìm.


Sự khác biệt giữa www và no-www:

  • Non–www giống y như cái tên viết tắt của www. Khi sử dụng địa chỉ non-www, người dùng sẽ không gặp phải các vấn đề về kỹ thuật. Về mặt hình thức, khách hàng cũng như người dùng vốn đã quen thuộc và đánh giá cao những trang web có www. Vì thế, khi sử dụng www người dùng sẽ cảm nhận được sự đầy đủ và trọn vẹn hơn.
  • Www có ích khi người dùng có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh bằng các trang con .www giúp phân loại và phân vùng nội dung hiệu quả. Nội dung trang www sẽ khác biệt hoàn toàn so với no-www
  • Việc sử dụng no-www còn gây hiểu nhầm cho google bởi lẽ google sẽ hiểu https://www và https:// là 2 website riêng biệt. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa SEO khi có 2 địa chỉ khác nhau nhưng lại trùng lặp nội dung.

Hướng dẫn tối ưu www cho SEO:

  • Đăng ký với Google: Các bạn có thể đăng ký tên miền với Google tên miền mà mình muốn tập trung vào để công cụ này đáng giá xếp hạng website. Người dùng chỉ cần truy cập Google Webmaster Tool, tạo account và thiết lập những lựa chọn phù hợp để thông báo với Google phiên bản mà bạn sử dụng. Như vậy, thứ hạng của website sẽ được tính toán một cách chính xác hơn. Đồng thời phiên bản mà bạn ưu tiên sử dụng sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
  • Sử dụng “301 Permanent Redirect”: Cho dù khách hàng có gõ non-www thì hệ thống vẫn tự chuyển sang www. Chế độ này vô cùng tiện lợi bởi chúng hỗ trợ cả 2 định dạng tên miền cho website của bạn.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy