Top 8 Quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới

  1. top 1 Indonesia
  2. top 2 Pakistan
  3. top 3 Ấn Độ
  4. top 4 Bangladesh
  5. top 5 Nigeria
  6. top 6 Ai Cập
  7. top 7 Iran
  8. top 8 Thổ Nhĩ Kỳ

Ai Cập

Kể từ năm 1980, Hồi giáo là tôn giáo thống trị và đã trở thành quốc giáo ở Ai Cập, với khoảng 90,3% người dân được xác định theo đạo Hồi. Tuy nhiên, do thiếu một cuộc điều tra dân số về tôn giáo, cùng với việc đếm thiếu các nhóm thiểu số không theo đạo Hồi, tỷ lệ phần trăm thực tế của người Hồi giáo ở Ai Cập vẫn chưa được biết. Nhưng bên cạnh đó, tỷ lệ người theo đạo Thiên Chúa - nhóm tôn giáo lớn thứ hai trong nước, ước tính chiếm từ 5% đến 15%.


Quá trình Hồi giáo hóa xảy ra sau cuộc chinh phục Ai Cập của người Ả Rập vào thế kỷ thứ 7, trong đó Nhà nước Hồi giáo Rashidun nắm quyền kiểm soát đất nước này từ Đế chế Byzantine của Cơ đốc giáo. Những người cai trị Ả Rập thường không muốn chia sẻ quyền cai trị với những người theo đạo Cơ đốc ở thị trấn, thế nên đã thành lập các thuộc địa mới. Từ đó trở đi, những người theo đạo Thiên Chúa bị các chế độ Hồi giáo khác nhau đàn áp. Ai Cập và các vùng lãnh thổ bị chinh phục khác ở Trung Đông đã trải qua một cuộc chuyển đổi dần dần trên quy mô lớn từ Cơ đốc giáo sang Hồi giáo. Đạo Hồi trở thành tôn giáo thống trị vào thế kỷ 10 đến thế kỷ 12. Trong thế kỷ 19 và 20, các chính phủ liên tiếp đã có nhiều nỗ lực nhằm hạn chế vai trò của các học giả tôn giáo Hồi giáo trong đời sống. Các tổ chức tôn giáo ngày càng bị đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ hơn của nhà nước.


Hồi giáo tại Ai Cập phổ biến chủ yếu dựa trên truyền thống truyền miệng. Các nhà truyền giáo hầu như không được đào tạo bài bản, họ thường ghi nhớ toàn bộ Kinh Qur'an và đọc những câu thơ thích hợp trong các dịp tôn giáo. Họ cũng kể những câu chuyện tôn giáo tại các lễ hội làng cùng các lễ kỷ niệm đánh dấu nghi thức nhập đạo của một cá nhân. Do sự phân biệt giới tính phổ biến trong xã hội, đàn ông và phụ nữ thường thực hành tôn giáo theo những cách khác nhau. Một phong tục tôn giáo đặc biệt dành cho nữ giới là Zar - đây là nghi lễ giúp phụ nữ xoa dịu những linh hồn được cho là đã chiếm hữu họ. Người tổ chức Zar sẽ mở ra các cuộc họp hàng tuần và sử dụng âm nhạc cùng khiêu vũ, để tạo ra trạng thái xuất thần ở những phụ nữ bị ám. Các phụ nữ giàu có đôi khi còn trả tiền để tổ chức những buổi lễ riêng tư tại nhà; những buổi lễ này phức tạp hơn các buổi lễ công cộng, và thường kéo dài trong vài ngày. Tuy nhiên, dù từng phổ biến, nhưng ngày nay nghi thức đó lại hiếm được thực hành vì bị chỉ trích là dị giáo.

Người dân Hồi giáo tại Ai Cập
Người dân Hồi giáo tại Ai Cập
Người dân Hồi giáo tại Ai Cập
Người dân Hồi giáo tại Ai Cập

Top 8 Quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới

  1. top 1 Indonesia
  2. top 2 Pakistan
  3. top 3 Ấn Độ
  4. top 4 Bangladesh
  5. top 5 Nigeria
  6. top 6 Ai Cập
  7. top 7 Iran
  8. top 8 Thổ Nhĩ Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy