Top 9 Tiên tri nổi tiếng trong kinh Thánh Cựu Ước

  1. top 1 Abraham
  2. top 2 Moses
  3. top 3 Aaron
  4. top 4 Miriam
  5. top 5 Balaam
  6. top 6 Joshua
  7. top 7 Samuel
  8. top 8 Nathan
  9. top 9 Elijah

Aaron

Aaron là một nhà tiên tri, thầy tế lễ thượng phẩm và là anh trai của Moses. Ông xuất hiện lần đầu tiên trong câu chuyện khi Đức Chúa Trời hiện ra với Moses để kêu gọi ông ấy quay trở lại Ai Cập giải phóng dân Israel khỏi chế độ nô lệ của Pharaoh. Tuy nhiên, Moses đã đưa ra lý do rằng mình mắc chứng khó nói và không thể nói chuyện trôi chảy. Ông xin Thiên Chúa hãy sai người khác đến, nhưng Ngài phán rằng sẽ cho Aaron - anh trai của ông, đi cùng để hỗ trợ cũng như làm người phát ngôn thay cho ông. Đức Chúa Trời đồng thời cũng hiện ra với Aaron, bảo hãy đến tìm Moses tại nơi hoang dã, Aaron đã ngoan ngoãn đi theo. Khi cả hai gặp nhau, Moses kể với Aaron những điều Chúa phán, kể cả các chỉ dẫn của Ngài về dấu lạ họ sẽ phải làm trước mặt vua Ai Cập. Cuộc xuất hành bắt đầu, Moses cùng Aaron đến gặp Pharaoh để yêu cầu ông ta thả dân chúng đi cũng như thực hiện nhiều dấu lạ. Họ tuân theo chỉ dẫn của Đức Chúa Trời, giải phóng thành công dân Israel khỏi đất Ai Cập.


Aaron tiếp tục là người đồng hành cùng Moses trong chuyến lang thang trên sa mạc. Tuy nhiên, Aaron đã mắc sai lầm trong một lần được Đức Chúa Trời giao cho phụ trách mọi thứ thay Moses lúc vắng mặt. Thật không may, mọi việc không suôn sẻ khi Aaron nắm quyền. Dân chúng trở nên mất kiên nhẫn với việc phải chờ đợi Moses trở về trong quá nhiều ngày, họ yêu cầu Aaron tạo ra một vị thần mới để dẫn dắt họ. Dường như không phản kháng trước sự thôi thúc, Aaron kêu gọi mọi người tập hợp đồ trang sức bằng vàng lại, ném tất cả vào khuôn đúc để tạo thành một tượng thần hình con bê. Aaron thậm chí còn dựng một bàn thờ trước đó và công bố một lễ hội. Ngoài ra, chuyện này không phải là sai lầm duy nhất của Aaron. Ông cùng chị gái Miriam bắt đầu nói chuyện phiền trách Moses về người phụ nữ Ethiopia mà ông ấy kết hôn. Khi Thiên Chúa gọi ba anh em ra gặp Ngài, Ngài bắt đầu chấp vấn cũng như phán dạy Aaron cùng Miriam vì đã nói xấu em trai Moses. Aaron dường như đã học hỏi và trưởng thành, ông thừa nhận tất cả tội lỗi của mình đồng thời thể hiện sự ăn năn.


Trên núi Sinai, Đức Chúa Trời ban cho Moses những điều răn về chức tư tế. Ngài cũng bảo rằng nó sẽ thuộc về Aaron theo sắc lệnh lâu dài. Aaron được phong làm thầy tế lễ thượng phẩm đầu tiên, và con cháu ông là những người đã tiếp nối cho đến khi đền thờ bị phá hủy vào năm 70 sau công nguyên.

Aaron và Moses trong cuộc xuất hành dẫn dắt dân Israel
Aaron và Moses trong cuộc xuất hành dẫn dắt dân Israel
Tiên tri Aaron
Tiên tri Aaron

Top 9 Tiên tri nổi tiếng trong kinh Thánh Cựu Ước

  1. top 1 Abraham
  2. top 2 Moses
  3. top 3 Aaron
  4. top 4 Miriam
  5. top 5 Balaam
  6. top 6 Joshua
  7. top 7 Samuel
  8. top 8 Nathan
  9. top 9 Elijah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy