Ả Rập Xê-út

Ả Rập Xê-út đang đầu tư mạnh vào các ngành công nghiệp quốc phòng của mình để giảm sự phụ thuộc vào khí tài quân sự nhập khẩu cũng như tăng thêm việc làm có giá trị cao hơn tại nước này. Trong vài thập kỷ qua, Trung Đông đã trở thành một điểm nóng toàn cầu cho các cuộc xung đột, với các cuộc nội chiến hoành hành ở Syria, Iraq, Yemen và Libya. Hơn nữa, quốc tế hóa các cuộc nội chiến đã dẫn đến liên minh giữa các quốc gia, điều này đã làm xáo trộn thêm bầu không khí địa chính trị trong khu vực.


Ngoài ra, xung đột ủy nhiệm Iran - Ả Rập Xê-út, một cuộc đấu tranh giành ảnh hưởng đang diễn ra ở Trung Đông và các khu vực xung quanh giữa Iran và Ả Rập Xê-út, đã khiến các nước cung cấp các mức độ hỗ trợ khác nhau cho các bên đối lập trong các cuộc xung đột gần đó. Với một số quốc gia tham gia vào các cuộc xung đột vũ trang trong khu vực, ngày càng có nhiều sự thúc đẩy giữa các quốc gia để có được các khí tài quân sự có vai trò và khả năng tương đương với đối thủ. Hơn nữa, sự say mê của các siêu cường toàn cầu với khả năng quân sự tiên tiến.


Có một số cuộc xung đột hàng hải đang diễn ra trong khu vực. Ví dụ, tranh chấp lãnh thổ tồn tại giữa các quốc gia trong và xung quanh Vịnh Ba Tư. Những quốc gia này bao gồm Iran, Iraq, Kuwait, Ả Rập Saudi, Bahrain, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Oman. Hiện đang diễn ra tình trạng căng thẳng quân sự gia tăng giữa Cộng hòa Hồi giáo Iran với các đồng minh và Hoa Kỳ cùng các đồng minh trong khu vực Vịnh Ba Tư. Những cuộc xung đột như vậy đang buộc các nước liên quan phải tăng cường khả năng chiến đấu của mình.


Chi tiêu quân sự: $67.60 tỷ

Tổng thống Mỹ và Thái tử Ả Rập Xê-út
Tổng thống Mỹ và Thái tử Ả Rập Xê-út
Xe tăng Ả Rập Xê Út trong một cuộc tập trận
Xe tăng Ả Rập Xê Út trong một cuộc tập trận

Top 15 Quốc gia chi tiêu quân sự nhiều nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Mỹ
  2. top 2 Trung Quốc
  3. top 3 Ả Rập Xê-út
  4. top 4 Ấn Độ
  5. top 5 Anh
  6. top 6 Đức
  7. top 7 Nhật Bản
  8. top 8 Nga
  9. top 9 Hàn Quốc
  10. top 10 Pháp
  11. top 11 Brazil
  12. top 12 Ý
  13. top 13 Úc
  14. top 14 Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE)
  15. top 15 Canada

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy