A Phi chính truyện (1990)

A Phi chính truyện là một trong những tác phẩm đầu tay của đạo diễn Vương Gia Vệ kể về bi kịch khi những người trẻ tuổi đang mất phương hướng ở thập niên 1960. Không có bất cứ một nhân vật nào có cái tên A Phi, mà A Phi chính truyện (sự thật về A Phi) chính là một cách chơi chữ. Phi nghĩa là bay, ông dùng để ám chỉ về lứa thanh niên có lối sống phóng túng trong xã hội Trung Quốc lúc bấy giờ.


Trong phim, hình ảnh Hong Kong hiện lên một vẻ u tối và buồn bã, tòa nhà xập xệ, căn phòng trống trải trái ngược với ánh sáng lung linh của đô thị chiếu vào những vũng nước tù đọng trong các con ngõ hẹp. Là nơi con người ta có tình với nhau nhưng chỉ đi lướt qua nhau mà không hề chạm vào nhau, bốt điện thoại tróc sơn, cũ kỹ nơi góc phố reo vang nhưng không người nào nhấc máy. Hong Kong cùng tuổi trẻ của họ như một giấc mộng, đầy mơ hồ, tưởng như rất gần mà lại rất xa,... tất cả đem lại cảm giác buồn man mác khiến khán giả cứ thổn thức mãi không thôi. A Phi chính truyện đã được tôn vinh với 6 giải thưởng tại LHP Kim Mã Đài Loan và 5 giải tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông, đặc biệt, bộ phim đã giúp Vương Gia Vệ chiến thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Đạo diễn: Vương Gia Vệ
Nhà sản xuất: Đặng Quang Vinh
Biên kịch: Vương Gia Vệ
Diễn viên chính: Trương Quốc Vinh, Lưu Gia Linh, Trương Mạn Ngọc, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vĩ, Trương Học Hữu và Phan Đích Hoa
Độ dài phim: 94 phút
Năm công chiếu: 1991

Rotten Tomatoes: 7.7/10

IMDb: 7.5/10

A Phi chính truyện (1990)
A Phi chính truyện (1990)
A Phi chính truyện (1990)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy