Top 7 Ý tưởng decor hành lang cho nhà ở, biệt thự ấn tượng nhất hiện nay

Hoài Anh 58 0 Báo lỗi

Hành lang là khu vực tuy không chiếm quá nhiều diện tích trong không gian sống nhưng lại đóng vai trò trung chuyển, thậm chí còn trở thành khu vực tiếp cận đầu ... xem thêm...

  1. Với thiết kế hành lang này, NTK đã sử dụng nhiều phong cách thiết kế khác nhau để tạo nên một tổ hợp thẩm mỹ chiết trung. Sự xuất hiện của nhiều chất liệu tương phản như kim loại ánh bạc, tường gạch cũ, phào chỉ cổ điển cùng các hoa văn họa tiết trên cửa kính không chỉ mang lại chiều sâu cho không gian mà còn biến hành lang trở thành lời chào thật ấn tượng trước khi bắt đầu khám phá toàn bộ ngôi nhà. Kiểu kiến trúc mang tinh thần hiện đại nhưng lại giữ nguyên vẹn nét cổ điển của căn nhà sẽ phù hợp với những không gian có phần xưa cũ đang cần ý tưởng để sữa chữa, bạn có thể tham khảo.

    Thiết kế: Maria Speake | Retrouvius - Ảnh: Michael Sinclair.
    Thiết kế: Maria Speake | Retrouvius - Ảnh: Michael Sinclair.

  2. Khu vực hành lang sử dụng màu sắc táo bạo là sự kết hợp lý tưởng đối với không gian kiến trúc hiện đại, thế mạnh về hình khối tạo điều kiện cho màu sắc trở nên nổi bật hơn. Tùy theo sở thích và ý tưởng thiết kế khác nhau mà cách ứng dụng màu sắc có phần khác biệt. Đối với không gian sau đây, sự rực rỡ của sắc đỏ báo hiệu cho chúng ta về cá tính mạnh mẽ của chủ nhân ngôi nhà. Ngược lại, với các sắc lạnh như xanh lam, xanh lục, trắng,... sẽ tạo cảm giác cá tính, mát mẻ và có phẩn nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể tham khảo phong cách decor đơn sắc độc đáo này cho không gian hành lang nhỏ, có phần tường lớn sẽ tạo hiệu ứng rất nổi bật.

    Ảnh: Paul Massey.
    Ảnh: Paul Massey.
  3. Không sử dụng màu sắc rực rỡ hay hình khối ấn tượng, điểm thu hút của không gian hành lang sau đây đến từ họa tiết bắt mắt của giấy dán tường. Một trong những tips decor giá rẻ thịnh hành nhất hiện tại, biến tấu mọi không gian đơn điệu trở nên màu sắc và đẹp mắt hơn chỉ với giấy dán tường. Thế đối xứng tuyệt đối bỗng trở nên phá cách hơn nhờ lối ứng dụng họa tiết tự do, không gian trang trọng nhờ đó trở nên hấp dẫn lạ kỳ. Nếu bạn muốn không gian có vẻ ngọt ngào hơn có thể chọn giấy gián tường có cỏ cây, hoa lá hoặc 1 bức tranh thiên nhiên nhẹ nhàng, ít chi tiết. Họa tiết chấm bi sẽ phù hợp với những bạn có tư duy thẩm mỹ khá "toán học",... hãy biến tấu chúng theo sở thích của mình nhé.

    Ảnh: Sưu tầm
    Ảnh: Sưu tầm
  4. Đối với những không gian có diện tích hành lang nhỏ, cách sử dụng màu sắc và chất liệu càng phải được chắt lọc kỹ lưỡng. Để giải quyết tối ưu trong trường hợp này, NTK đã tận dụng bề mặt thô ráp của vật liệu ốp tường, kết hợp với màu sắc trang nhã và một số phụ kiện công năng với mong muốn tạo nên điểm dừng chân tinh tế. Điểm thu hút thị giác có phần nổi bật hơn đến từ hoa văn họa tiết của gạch lát sàn, chúng xuất hiện một cách kín kẽ nhưng đủ để tạo nên bất ngờ khi bắt gặp. Những không gian hành lang hẹp thông trong nhà có lẽ sẽ hợp với phong cách decor nhẹ nhàng, tinh tế này.

    Thiết kế: Kate Earle | Todhunter Earle - Ảnh: Paul Massey.
    Thiết kế: Kate Earle | Todhunter Earle - Ảnh: Paul Massey.
  5. Việc tạo điểm nhấn cho hành lang sẽ thích hợp cho các đoạn khúc cua, lối rẽ và điểm tiếp nối của các đoạn hành lang với nhau. Ở đây bạn có thể decor đèn trang trí, khung ảnh, tranh vẻ, đồ lưu niệm, tượng,... bất kể thứ gì bạn thấy có sức hút và đối lập hoàn toàn với bối cảnh xung quanh đều có thể tận dụng trong không gian này. Thêm vào đó, để tạo điểm nhấn bất ngờ, hãy chú ý đến sự tương phản màu sắc và tương phản kích thước của đồ vật sẽ đặt vào với không gian hiện tại như vậy mới đạt hiệu quả như ý muốn. Khu vực hành lang với tông màu trung tính, thanh lịch bỗng trở nên cá tính hơn nhờ hai bức tranh treo có màu sắc tương phản. Đây có thể xem là phương án trang trí đơn giản nhưng mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ. Một giải pháp đáng để cân nhắc!

    Thiết kế: Hugh Leslie - Ảnh: Lucas Allen.
    Thiết kế: Hugh Leslie - Ảnh: Lucas Allen.
  6. Một hành lang với lối đi dài tuy có nhiều diện tích để biến tấu nhưng lại dễ dàng khiến gia chủ trở nên bối rối. Trước khi bắt tay bài trí cho loại hình hành lang này, chúng ta cần xem xét nhiều khía cạnh: độ rộng của hành lang, số lượng cửa đi, cửa sổ; theo lối thông kê ấy, ta sẽ dễ dàng hoạch định được các khu vực cần sắp đặt trang trí. Phong phú nhưng chắt lọc, đây là chìa khóa để tạo nên dãy hành lang dài tràn ngập sức sống. Nhớ nhé, đừng quá lạm dụng các chi tiết decor hoặc vât dụng không cần thiết trong không gian này vì nếu không khéo léo bạn có thể làm khoảng hành lang của mình rối mắt và chật chội hơn đấy. Phong cách decor trên cần chú trọng tới màu, độ tương hợp của vật dụng và các phần đối xứng nhau của mảng hành lang cùng ánh sáng, thật cẩn trọng nhé.

    Thiết kế: John McCall - Ảnh: Alexander James.
    Thiết kế: John McCall - Ảnh: Alexander James.
  7. Lối hành lang được bày biện tự do, loại bỏ hoàn toàn các hình thức kệ treo giúp thể hiện tinh thần tự do phóng khoáng của chủ nhân ngôi nhà. Để ứng dụng phương pháp trang trí này một cách hiệu quả, chúng ta cần kiểm sát được tỷ lệ của từng vật dụng sẽ trưng bày, đồng thời bố trí chúng theo mật độ vừa phải. Hãy khoanh vùng ranh giới giữa lối đi và vị trí trưng bày thật hợp lý. Ở giải pháp này, tất nhiên bạn chẳng cần tuân theo bất kỳ một quy tắc nào cả, miễn là bạn cảm thấy thoải mái với mọi thứ mình làm và mọi thứ mình sắp xếp. Nếu chưa ưng ý, không sao hãy thay đổi vị trí, màu sắc, đồ vật,... mỗi ngày, mỗi khoảnh khắc cho đến khi bạn hài lòng. Đó cũng là 1 cách xả stress vô cùng hiệu quả khi bạn tiếp cận với kiến trúc đấy.

    Ảnh: Andreas Von Einsiedel.
    Ảnh: Andreas Von Einsiedel.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy