Top 12 Việc con gái không nên làm sau khi chia tay

Ngân JB 7762 0 Báo lỗi

Khi chia tay người yêu, con gái thường có biểu hiện đau khổ và có những hành động không tốt. Bạn sẽ cảm thấy bị sốc, mất thăng bằng, chán chường và tổn thương ... xem thêm...

  1. Có những mối tình tan vỡ chẳng vì một lý do cụ thể. Một ngày nào đó anh chàng của bạn bỗng dưng nói lời chia tay vì lý do hết yêu, hay bất kỳ điều gì khác chàng chủ động chia tay, bạn đau khổ và không tin đó là sự thật. . Lúc đó, có thể bạn sẽ muốn níu kéo anh ấy. Nhưng con gái à, tuyệt đối không nên làm như vậy, đặc biệt khi người kia đã muốn chấm dứt mối quan hệ với bạn.


    Bạn bắt đầu đau khổ rồi van xin chàng quay lại với mình. Rất khó để trải qua khoảng thời gian này nhưng cái gì rồi cũng sẽ đến, việc chàng chủ động chia tay bạn cũng là lúc tình cảm của người ấy dành cho bạn không còn nữa, đến mức không thể cứu vãn được chàng mới đưa ra quyết định này. Hãy chấp nhận sự thật này, nếu chàng đồng ý với bạn thì đây cũng chẳng phải điều hay ho gì. Buông tay và bình tĩnh lại, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều thứ quan trọng hơn là việc đau khổ dằn vặt về cuộc tình của bạn.

    Đừng cố níu kéo người đã hết yêu bạn
    Đừng cố níu kéo người đã hết yêu bạn

  2. Trong tình yêu, đau một lần là đủ rồi, đừng tạo cơ hội cho mình đau thêm lần khác vì cùng một người nữa. Đã can đảm buông bỏ rồi thì giờ cũng phải can đảm mà quên đi. Nỗi đau nào rồi cũng sẽ nguôi ngoai, chỉ cần cho nó thời gian.


    Có rất nhiều cô gái sau khi chia tay nhưng vẫn muốn can thiệp vào cuộc sống của người yêu cũ. Chẳng hạn như suốt ngày gọi điện rồi gửi tin nhắn, hay hơn nữa là đến tận nhà của chàng. Như vậy thật không hay chút nào, khi chàng thẳng thắn trả lời: "Đừng quấy rầy cuộc sống của tôi", thì lúc đấy thứ bạn nhận lại chỉ là cay đắng mà thôi. Đừng cố gắng liên quan đến cuộc sống của họ làm gì, cái gì đã cũ thì không thể nào lấy lại được, tình cảm cũng vậy, thứ bạn nên làm là cảm ơn người cũ vì họ đã mang đến khoảng thời gian vui vẻ mà thôi.

    Không nên quấy rối cuộc sống của người cũ
    Không nên quấy rối cuộc sống của người cũ
  3. Sau khi chia tay, bạn sẽ khó chấp nhận được việc người ấy với bạn chỉ là bạn. Hơn thế, việc duy trì liên lạc cũng chỉ càng khiến bạn cảm thấy khó dứt tình hơn mà thôi. Điều đó thường chỉ có trên phim hơn là đời thực. Từ bạn bè trở thành thì dễ nhưng từ người yêu trở lại thành bạn bè thì lại khó. Không phải đôi nào cũng làm được việc này. Hai người đã có khoảng thời gian tay trong tay bên nhau, thật khó để nhìn người kia với cương vị là một người bạn. Vì thế, nếu bạn đang nuôi mộng trở thành bạn bè của chàng thì hãy suy nghĩ lại.


    Một khi người con trai quyết định chia tay là khi họ đã tìm được người khác thích hợp hơn hoặc họ đã thấy những vấn đề trong mối quan hệ mà bạn không nhìn ra. Việc trở thành bạn chẳng khác nào bắt chàng tiếp tục dây dưa với người chàng đã dứt khoát. Hãy để hai người được yên tĩnh để suy nghĩ về mối quan hệ của mình.

    Đừng cố trở thành bạn bè với người yêu cũ
    Đừng cố trở thành bạn bè với người yêu cũ
  4. Việc đột ngột nghe được lời chia tay từ chàng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc rằng lí do gì khiến chàng chia tay bạn. Tại sao lại chia tay, tại sao lại nỡ đối xử với bạn như vậy? Đừng vội, chuyện gì cũng có lí do của nó nhưng những câu hỏi dồn dập của bạn chỉ khiến người ta thêm rối mà thôi. Hãy ứng xử một cách thông minh, chuyện chàng đột ngột chia tay bạn như vậy chắc hẳn chuyện này chàng đã suy nghĩ từ rất lâu. Có thể bạn đã vô tâm với chàng quá hay hai người không còn hợp nhau nữa. Người ấy chắc hẳn đang rối chẳng kém gì bạn, chính vì vậy hãy cho chàng thời gian để suy nghĩ và đây cũng là thời gian dành cho bạn.


    Có nhiều bạn phải tìm bằng được lí do nhưng khi một người đã chia tay thì có vô vàn lí do, việc bạn hỏi quá nhiều còn khiến bạn đau đớn khi nhận được lí do phũ phàng từ chàng mà thôi. Vì thế, thay vì không ngừng chất vấn chàng, bạn hãy thông minh hơn, giữ im lặng cho đến khi bản thân bình tĩnh nhất để nhìn nhận đúng sự việc.

    Không cần cố gắng để tìm hiểu lí do vì sao chia tay
    Không cần cố gắng để tìm hiểu lí do vì sao chia tay
  5. Có một sự thật rằng, rất nhiều chị em sau khi chia tay người yêu lao vào cuộc sống không kiểm soát như uống bia, rượu giải sầu, hay ăn uống vô tội vạ. Dừng ngay việc hủy hoại bản thân mình đi nhé các cô gái. Cách này chỉ giúp bạn bớt được phút đau khổ, trống vắng trong giây phút nào đó. Khi nhìn lại thì lại càng thấy bản thân mình tệ hại hơn. Chỉ vì một chút khó khăn đó mà khiến bản thân mình trông thảm thương đến vậy và cũng chả làm người cũ quay lại với mình.

    Cách tốt nhất để khiến người ấy thấy mình sống tốt, không vì chuyện chia tay hay không có người ta mà trở nên yếu đuối như vậy. Hãy F5 bản thân và suy nghĩ tích cực, sống cho bản thân mình và không để những người không còn quan tâm đến bạn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nữa.

    Không nên biến mình thành ma rượu
    Không nên biến mình thành ma rượu
  6. Đây chính là việc nhiều cô gái mắc phải sau khi chia tay. Có thể vì bạn còn thấy khó chịu khi hai người không ở bên nhau nữa hay thấy ghen tị khi chàng sánh vai cùng người mới, hay buột miệng kể ra những tật xấu của chàng khi buôn chuyện với đám bạn. Điều này không nên chút nào, hãy cư xử như một cô nàng thông minh.


    Chẳng phải ngày trước bạn cũng đã từng thấy người ta đáng yêu, cũng phải lòng người ta hay sao. Hãy tôn trọng người cũ cũng như tôn trọng chính mình. Thay vì chăm chăm để ý người ta đi với cô nào, post status gì trên facebook và nói xấu người ta, hãy chăm sóc bản thân mình cho tốt và tập trung vào tương lai của bạn.

    Không nói xấu người cũ
    Không nói xấu người cũ
  7. Sau khi bạn liên lạc trở lại với người ấy, người cũ và bạn có thể lại nối lại tình xưa trong hạnh phúc. Và mối quan hệ này lại có thể kết thúc một lần nữa ở "trên giường". Điều này có thể khiến bạn hạnh phúc với người cũ trong một thời gian ngắn. Nhưng ngay sau đó, bạn sẽ thất vọng vì người cũ sẽ vẫn chứng nào tật ấy. Chẳng hạn như, chàng sẽ vẫn lừa dối bạn, không muốn kết hôn với bạn, không lắng nghe bạn, không dành thời gian cho bạn, không làm bạn cảm thấy hạnh phúc…


    Có thể khi vẫn còn tình cảm, bạn sẵn sàng lên giường với người cũ. Nhưng sau tất cả, đừng làm chuyện đó, có thể anh ta chỉ muốn thân xác bạn chứ không còn tình cảm thực sự. Nếu có ý định dùng chuyện ấy để níu kéo lại càng sai lầm, bởi người tổn thương và mất mát cuối cùng chỉ có bạn, chứ không phải ai khác.

    Tuyệt đối không lên giường với người yêu cũ
    Tuyệt đối không lên giường với người yêu cũ
  8. Đừng cảm thấy mất mặt khi khóc lóc. Nếu cảm thấy yếu lòng, hãy cứ thoải mái tâm sự, chia sẻ với những người bạn thực sự thân thiết. Không nên giả vờ rằng bạn vẫn ổn. Chối bỏ hoặc kìm nén cảm xúc – chẳng hạn như nói với bản thân rằng “Tôi thật sự ổn” hoặc “Chuyện đó không có gì to tát” sẽ làm mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Bạn cần phải đối mặt với cảm xúc của bản thân để có thể vượt qua chúng.


    Hãy khóc thật nhiều nếu bạn muốn. Khóc là một phương pháp chữa trị khi bạn buồn. Khóc có thể làm giảm cảm giác căng thẳng, lo lắng và tức giận. Vì vậy, bạn hãy khóc, cầm lấy khăn giấy và khóc than hết mức có thể nếu cách này giúp được bạn.

    Không cần cố tỏ ra mạnh mẽ với người cũ
    Không cần cố tỏ ra mạnh mẽ với người cũ
  9. Chia tay và tiếp tục sống tiếp phần đời của mình đôi khi sẽ rất khó khăn. Trong những giờ phút u sầu, bạn có thể bất giác mà nhắn tin hay tìm cách nói chuyện lại với người yêu cũ. Nhưng hãy nhớ rằng: tình cũ chỉ giống như một gánh nặng, càng buông bỏ sớm được bao nhiêu, càng thoải mái sống tiếp bấy nhiêu.


    Bạn vừa mới chia tay và hiện tại bạn vẫn muốn có một cuộc hẹn với người cũ để giải quyết một vài vấn đề như: "Em muốn trả lại anh...", "Em còn cầm của anh...", nghe có vẻ hợp lý, nhưng lại hoàn toàn không nên. Việc gặp gỡ, nói chuyện với người cũ chỉ càng khiến bạn khó quên đi mối tình đã tan vỡ. Thay vào đó, hãy mạnh mẽ để vượt qua nỗi nhớ, sự cô đơn, khi trái tim đã lành trở lại, hạnh phúc mới sẽ gõ cửa.

    Không cố nói chuyện với người yêu cũ
    Không cố nói chuyện với người yêu cũ
  10. Sau khi chia tay, việc tò mò về cuộc sống của người yêu cũ khiến bạn liên tục ghé thăm Facebook hay các trang mạng xã hội khác của người ấy. Tuy nhiên, quyết định không theo dõi người yêu cũ trên Facebook là cách quên người yêu cũ tốt nhất để bạn nhanh chóng cân bằng cuộc sống và bắt đầu một mối quan hệ mới bền vững hơn.

    Kể cả khi bạn không muốn hoặc không thể block (chặn) hay unfriend (hủy kết bạn) với người yêu cũ, bạn nên chọn chế bỏ chức năng theo dõi Facebook và trang cá nhân của người đó (unfollow). Bạn không nên theo dõi người yêu cũ trên Facebook hay các mạng xã hội khác vì hành động này gây ảnh hưởng tới sức khỏe tâm lý sau đây. Nhiều cô gái thú nhận rằng, sau khi chia tay vẫn thường âm thầm theo dõi facebook, zalo... của người yêu cũ. Hành động này chỉ càng khiến bạn khó quên người ấy và thêm đau khổ hơn mà thôi.

    Không theo dõi người yêu cũ trên mạng xã hội
    Không theo dõi người yêu cũ trên mạng xã hội
  11. Thật dễ dàng đưa ra một quyết định bộc phát như cắt tóc ngắn, xăm một hình xăm đầy hận thù ngay sau khi chia tay. Ở một khía cạnh nào đó, sự thay đổi ngoại hình này sẽ truyền cảm hứng giúp bạn thay đổi toàn diện cuộc sống, tư tưởng của mình.

    Tuy nhiên, nó để lại những dấu ấn mà khi mọi chuyện đã nguôi ngoai, bạn sẽ phải hối tiếc. Hình xăm có thể xóa, mái tóc có thể dài ra, song mọi sự quyết định trong phút bốc đồng đều dễ làm tổn thương sự tự tin của bạn.

    Không xăm mình, cắt tóc
    Không xăm mình, cắt tóc
  12. Đừng bao giờ mang ý nghĩ kiếm một người mới để lấp khoảng trống ngay sau khi chia tay hoặc làm như thế với ý nghĩ muốn trả thù người cũ. Bởi người cũ có thể vẫn ổn kể cả khi bạn có lao vào vòng tay người mới, người bị tổn thương và chịu thiệt vẫn luôn là bạn mà thôi.


    Do đó, đừng bắt ép bản thân mình chấp nhận một mối quan hệ mới khi chưa sẵn sàng. Hãy để cho tinh thần thoải mái và đầu óc tỉnh táo trước khi bạn bước vào mối quan hệ mới.

    Không nên ép buộc bản thân vào mối quan hệ mới khi bạn chưa sẵn sàng
    Không nên ép buộc bản thân vào mối quan hệ mới khi bạn chưa sẵn sàng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy