Top 5 Trường đại học đào tạo ngành Phân tích dữ liệu tốt nhất Hà Nội

Nguyễn Duy Nhân 31 0 Báo lỗi

Ngành phân tích dữ liệu là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các tổ chức hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của ... xem thêm...

  1. Top 1

    Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội

    Gọi điện

    Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được thành lập theo Nghị định số 147/NĐ ngày 6/3/1956 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyên Văn Huyên ký. Đây là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của nước ta, có nhiệm vụ đào tạo kỹ sư công nghiệp cho công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam.


    Mục tiêu của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội:

    • Phát triển thành một đại học nghiên cứu đa lĩnh vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ, trong đó các đơn vị chuyên môn được tổ chức thành một số trường và khoa; viện và trung tâm nghiên cứu trực thuộc.
    • Xây dựng hình mẫu thành công, phát triển bền vững của một đại học tự chủ toàn diện với mô hình quản trị tiên tiến, hệ thống tài chính vững mạnh, hạ tầng khuôn viên và cơ sở vật chất hiện đại ngang tầm khu vực.
    • Xây dựng môi trường học thuật sáng tạo, cởi mở và quốc tế hóa; thu hút sinh viên ưu tú, học giả xuất sắc trong nước và quốc tế đến học tập, nghiên cứu và làm việc.
    • Nâng chất lượng của tất cả các chương trình đào tạo đạt mức cao theo các tiêu chuẩn kiểm định khu vực hoặc quốc tế; đưa Trường lên nhóm đầu khu vực theo xếp hạng khả năng việc làm của người tốt nghiệp.
    • Hình thành một trung tâm sáng tạo công nghệ xuất sắc của khu vực, thu hút mạnh tài trợ và đầu tư của Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; đưa Trường lên nhóm đầu khu vực theo xếp hạng năng lực sáng tạo.

    Ngành Khoa học dữ liệu tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một ngành học được nhà trường rất chú trọng đẩy mạnh, ngàng này nằm trong lĩnh vực Khoa học máy tính của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Khi theo học tại đẩy, sinh viên được cung cấp nền tảng kiến thức dựa trên 3 lĩnh vực: Khoa học máy tính, thống kê và toán học nhằm phân tích, xử lý dữ liệu lớn và phức tạp. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có kiến thức cơ sở và chuyên môn vững vàng, có kỹ năng thực hành nghề nghiệp; có phương pháp tư duy tổng hợp và hệ thống, khả năng tiếp cận, tổ chức và giải quyết tốt những vấn đề trong công việc.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3869 4242 & 024 3869 6099 & 024 3869 2222
    Email: hcth@hust.edu.vn
    Website: https://www.hust.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/dhbkhanoi/?fref=

    Gọi điện
    Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
    Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
    Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
    Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội

  2. Ngày 22 tháng 10 năm 1985, Bộ trưởng Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo) ra Quyết định số 1443/QĐ-KH đổi tên Trường thành Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hiện nay, Trường có quan hệ trao đổi, hợp tác nghiên cứu - đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu nổi tiếng của các nước như: Liên bang Nga, Trung Quốc, Bungari, Ba Lan, Sec và Slovakia, Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Nhật, Thuỵ Điển, Hà Lan, Đức, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan...


    Trường không chỉ nổi tiếng với chất lượng giáo dục kinh tế hàng đầu mà còn đang nỗ lực phát triển và đổi mới trong việc cung cấp các chương trình đào tạo tiên tiến về phân tích dữ liệu. Với sứ mệnh đào tạo và chuẩn bị cho các chuyên gia có kiến thức sâu về phân tích dữ liệu, Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân đã xây dựng các chương trình học hiện đại và linh hoạt để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.


    Với chương trình đạo tạo Khoa học dữ liệu trong Kinh tế và kinh doanh, các sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức như: Kiến thức căn bản về Kinh tế, Kinh doanh; Kiến thức chuyên sâu về Toán, Thống kê, Tin học; Kiến thức về Khoa học dữ liệu. Thông qua việc đào tạo các kiến thức về Khoa học dữ liệu, các sinh viên sẽ có được các kỹ năng như:

    • Sử dụng các phương pháp thu thập, quản trị dữ liệu - dữ liệu lớn.
    • Xử lý, phân tích dữ liệu - dữ liệu lớn trên cơ sở sử dụng các công cụ của khoa học dữ liệu.
    • Xây dựng thuật toán phân tích dữ liệu cấu trúc và phi cấu trúc.
    • Mô phỏng, dự báo tình huống, phân tích thị trường.
    • Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng trong phân tích dữ liệu - dữ liệu lớn.
    • Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc.

    Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện cho sinh viên thực hành thông qua các dự án nghiên cứu, thực tập tại các doanh nghiệp và các hoạt động giao lưu, hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp, từ đó giúp họ tích luỹ kinh nghiệm thực tiễn và phát triển kỹ năng mềm cần thiết như làm việc nhóm, giao tiếp, và giải quyết vấn đề.

    Với sự cam kết không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và thích ứng với xu hướng mới nhất trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân tự hào là địa chỉ uy tín và lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê và muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3628 0280 & 024 3869 5992
    Email: dhktqd@neu.edu.vn
    Website: https://www.neu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ktqdNEU/

    Gọi điện
    Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
    Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
    Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
    Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
  3. Top 3

    Trường Đại học FPT Hà Nội

    Gọi điện

    Đại học FPT được thành lập ngày 8/9/2006 theo Quyết định số 208/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học tư thục theo Quyết định số 61/2009/QĐ-TTg ban hành ngày 17/4/2009 của Chính phủ. Với mục tiêu đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành Công nghệ thông tin, Kinh tế, Mỹ thuật và các nhóm ngành khác cho các doanh nghiệp trong nước cũng như các tập đoàn thế giới. Trường Đại học FPT có trụ sở chính tại Hà Nội và 4 phân hiệu đặt tại các tỉnh/thành phố: Đà Nẵng, TP. HCM, Bình Định và Cần Thơ.


    Ngành Phân tích dữ liệu tại Trường Đại học FPT Hà Nội là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê thu thập, khai thác và xử lý dữ liệu. Ngành này thuộc khối ngành Công nghệ thông tin, đào tạo sinh viên với kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực hành trong việc phân tích và xử lý dữ liệu.

    Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về công nghệ và kỹ thuật mới, bao gồm các kiến thức từ nền tảng toán học, kiến thức khoa học cơ bản của nhóm ngành Công nghệ thông tin và máy tính như ngôn ngữ lập trình, giải thuật, dữ liệu, hệ điều hành, mạng máy tính, quy trình phát triển phần mềm, quản trị dự án Công nghệ thông tin.

    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành Chuyên viên phân tích trí tuệ doanh nghiệp (Business Intelligence Analyst), Chuyên viên phân tích dữ liệu (Data Analyst) hoặc Kỹ sư khoa học dữ liệu (Data Scientist).

    Trường Đại học FPT Hà Nội
    tự hào về chất lượng đào tạo của mình và cung cấp một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội
    Điện thoại: 024 7300 1866 & 024 7300 5588
    Email: tuyensinhfpt@gmail.com
    Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi

    Gọi điện
    Trường Đại học FPT Hà Nội
    Trường Đại học FPT Hà Nội
    Trường Đại học FPT Hà Nội
    Trường Đại học FPT Hà Nội
  4. Top 4

    Trường Đại Học Mỏ - Địa Chất

    Ngày 8 tháng 8 năm 1966, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định số 147/QĐ-CP thành lập Trường Đại học Mỏ - Địa chất trên cơ sở Khoa Mỏ - Địa chất của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ngày 31 tháng 8 năm 1966 tại làng Bút Tháp thuộc xã Đình Tổ, Thuận Thành, Hà Bắc đồng chí Đặng Xuân Đỉnh thay mặt Ban trù bị tổ chức cuộc họp công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức - công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.


    Ngành Khoa học dữ liệu tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất là một trong những ngành học được nhà trường tập trung đẩy mạnh và đầu tư, ngành này hiện nay thuộc khoa Toán và thống kê. Ngành Khoa học dữ liệu tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất tập trung vào ba hướng chuyên sâu là thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường trong nhiều năm qua:

    • Khoa học dữ liệu trong Kinh tế - Tài chính.
    • Khoa học dữ liệu trong quản lý Tài nguyên - Môi trường.
    • Khoa học dữ liệu Không gian.

    Bên cạnh những kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành cốt lõi của ngành Công nghệ thông tin, ngành Khoa học dữ liệu được trang bị những kiến thức mới và được cập nhật thường xuyên như: Kỹ nghệ tri thức và học máy, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Thị giác máy tính, Trực quan hóa dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo; Big data cùng với ứng dụng; Khai phá dữ liệu, Lập trình Python; Dữ liệu không gian…


    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành Nhà khoa học dữ liệu, Nhà phân tích dữ liệu, Kiến trúc sư dữ liệu, Nhà phân tích kinh doanh, Kỹ sư dữ liệu, Quản trị viên cơ sở dữ liệu, Nhà thống kê, Trình quản lý dữ liệu và phân tích, Giáo viên/Giảng viên về Khoa học dữ liệu tại các Trường Đại học, cao đẳng, trung cấp.

    Thời gian đào tạo là 4,5 năm. Sinh viên có cơ hội nhận học bổng, khen thưởng, hỗ trợ từ Nhà trường, khoa, doanh nghiệp nếu có thành tích cao trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, thi olympic, khởi nghiệp, hoạt động phong trào, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 18 Phố Viên, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3838 9633
    Email: hanhchinhtonghop@humg.edu.vn
    Website: https://humg.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/humg.edu

    Trường Đại Học Mỏ - Địa Chất
    Trường Đại Học Mỏ - Địa Chất
    Trường Đại Học Mỏ - Địa Chất
    Trường Đại Học Mỏ - Địa Chất
  5. Từ tháng 9 năm 1995, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chính thức đi vào hoạt động với tư cách là một trường đại học thành viên nòng cốt của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội là trường đại học nghiên cứu, có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu sáng tạo và chuyển giao tri thức thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ, góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.


    Truyền thống nhiều năm xây dựng và phát triển đã hình thành nên bản sắc văn hóa và triết lý phát triển của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội với một hệ giá trị cốt lõi sau đây:

    • Chất lượng xuất sắc.
    • Đổi mới và sáng tạo.
    • Trách nhiệm xã hội cao.
    • Hợp tác và thân thiện.

    Theo QĐ số 720/QĐ-ĐHQGHN ngày 6/3/2020, Đại học Quốc gia Hà Nội giao Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức tổ chức đào tạo thí điểm trình độ đại học ngành Khoa học dữ liệu. Mục tiêu chung của chương trình Khoa học dữ liệu là đào tạo nguồn nhân lực, có tính cạnh tranh cao trên thị trường lao động trong thời kỳ hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.


    Với quy trình đào tạo đại học theo tiêu chuẩn của Đại học Quốc gia Hà Nội, chương trình đào tạo ngành Khoa học Dữ liệu của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ đảm bảo được mục tiêu đào tạo cụ thể. Đó là trang bị cho sinh viên kiến thức, trình độ chuyên môn tốt, các kiến thức và kỹ năng sâu về khoa học dữ liệu, khả năng thực hành nghề nghiệp nhằm đảm bảo cho sinh viên thích ứng cao với môi trường làm việc; nâng cao kỹ năng thực hành, thực tập; có khả năng nắm bắt, tiếp cận và bước đầu ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến vào thực tiễn nghề nghiệp; rèn luyện các kỹ năng làm việc nhằm hội nhập quốc tế tốt. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên còn có khả năng theo học sau đại học tại các khoa hoặc các trường Đại học khác có uy tín trong nước cũng như trên thế giới, tham gia nghiên cứu, triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong các trường Đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3858 4615 & 024 3858 1419
    Email: hus@vnu.edu.vn
    Website: https://hus.vnu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/HusFanpage/

    Gọi điện
    Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia Hà Nội
    Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia Hà Nội
    Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia Hà Nội
    Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia Hà Nội




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy