Top 7 Tính xấu của trẻ nhỏ cần loại bỏ

Mai Ly 11 0 Báo lỗi

Làm cha mẹ thật tuyệt vời! Tuy nhiên, những ai có con trong chúng ta đều biết rằng điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Và chúng ta cần rất nhiều thời gian ... xem thêm...

  1. Cách giải quyết: Bạn cần giải thích cho con hiểu sự khác biệt giữa việc trở thành kẻ nói dối, sự cảnh giác và quan tâm đến mọi người. Ngoài ra, bạn cần bình tĩnh lắng nghe trẻ nói và không phán xét con khi chưa hiểu mọi chuyện. Sau đó, bạn nên giúp con hiểu rõ sự việc để hai người cùng nhau tìm ra giải pháp cho vấn đề.

    Im lặng trước hành động xấu của ai đó
    Im lặng trước hành động xấu của ai đó

  2. Cách giải quyết: Hãy tìm ra gốc rễ của vấn đề và cần đảm bảo các con của bạn không xảy ra xô xát và gây thương tích cho nhau. Hãy giúp con bạn cảm nhận được sự công bằng mà bạn dành cho cả con lẫn anh chị em trong nhà. Giải thích cho con hiểu được tầm quan trọng của việc tôn trọng cảm xúc lẫn nhau. Cố gắng thường xuyên dành thời gian cho từng đứa trẻ trong nhà - điều này sẽ giúp bạn duy trì được mối quan hệ thân thiết, đùm bọc lẫn nhau trong gia đình.

    Lòng ghen tỵ với anh chị em trong nhà
    Lòng ghen tỵ với anh chị em trong nhà
  3. Cách giải quyết: Duy trì thái độ đúng đắn là rất quan trọng. Nhưng bạn phải luôn giữ bình tĩnh. Nếu lần đầu tiên con bạn lấy trộm thứ gì đó của ai, hãy tìm hiểu nguyên nhân và giải thích rằng làm như vậy là hoàn toàn sai lầm. Sau đó, bạn hãy yêu cầu con bạn trả lại (hoặc trả tiền cho) thứ đó và xin lỗi chủ nhân của nó. Nếu còn xảy ra những lần sau nữa, hãy tìm đến sự trợ giúp của các nhà tâm lý học có kinh nghiệm lâu năm. Nếu không, thói xấu này sẽ biến thành một thói quen dai dẳng.

    Lấy trộm đồ
    Lấy trộm đồ
  4. Cách giải quyết: Tìm hiểu nguyên nhân gây ra hành vi này. Bạn hãy dạy con bạn cách thể hiện đúng cảm xúc và mong muốn của mình. Con phải học cách giữ bình tĩnh và lắng nghe. Nếu con bạn tiếp tục cư xử xấc xược, hãy loại bỏ tất cả những điều mà con bạn yêu thích.

    Thái độ thiếu tôn trọng với người khác
    Thái độ thiếu tôn trọng với người khác
  5. Cách giải quyết: Đừng nhượng bộ trước sự kích thích. Hãy giải thích cho con bạn về tầm quan trọng của sự trung thực và tin tưởng trong các mối quan hệ. Hãy dành thời gian suy nghĩ về một hình phạt thích hợp để dạy con bạn rằng nói dối là điều không thể chấp nhận được. Nếu con bạn vẫn giữ tật nói dối, đây có thể là dấu hiệu của những vấn đề nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với một chuyên gia.

    Không trung thực
    Không trung thực
  6. Cách giải quyết: Cố gắng giữ một biểu hiện không quan tâm. Hãy nhắc con bạn rằng con nên trình bày với một giọng nói bình thường. Nếu hành vi này vẫn tiếp diễn trong một thời gian dài, bạn phải tìm ra điều gì sai trái trong mối quan hệ giữa những người thân trong gia đình. Bạn có thể phải nói chuyện với trẻ để trẻ có ý thức hơn về việc trở thành một người con ngoan của gia đình.

    Vòi vĩnh và nài nỉ
    Vòi vĩnh và nài nỉ
  7. Cách giải quyết: Đừng tạo áp lực quá lớn cho con bạn trong khi dạy chúng cách cư xử. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc nhắc nhở con chú ý đến cách cư xử với người khác. Điều rất quan trọng là các thành viên trong gia đình bạn phải cư xử đúng mực vì trẻ em sẽ dễ học theo những gì chúng nhìn thấy.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Cư xử thô lỗ
    Cư xử thô lỗ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy