Top 13 Thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới

Vũ Minh Hoàng 25295 0 Báo lỗi

Cấu trúc sở hữu của ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới tương đối phức tạp. Các thương hiệu thường sở hữu thêm một vài thương hiệu con mà đôi khi còn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Toyota

    Toyota là thương hiệu xe Nhật Bản nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất trên thế giới. Toyota có các thương hiệu con: Lexus, Daihatsu, Scion. Xe của Toyota thường được nhắc đến với độ bền cao, chi phí sử dụng thấp, tiết kiệm nhiên liệu, thực dụng và bán lại ít mất giá.


    Ở Việt Nam Toyota có thị phần rất lớn trải đều ở các phân khúc, nổi tiếng với các mẫu xe: Vios, Altis, Camry, Fortuner, Innova. Không giống như các thương hiệu mua lại lẫn nhau, Lexus là thương hiệu xe sang được Toyota tạo ra vào năm 1989. Các mẫu xe của Lexus có ngoại hình, nội thất sang trọng, độ hoàn thiện gần như tuyệt đối và giá thành cao. Một số mẫu Lexus nổi tiếng như: GS 350 (xe sedan 4 chỗ), LS 600HL (xe hybrid đắt nhất thế giới), GX 460-LX570 (SUV cỡ lớn). Định giá thương hiệu Toyota: 59,48 tỷ đôla Mỹ.


    Toyota, giống như nhiều hãng xe khác, phải đối mặt với nhiều thách thức trong những ngày đầu thành lập, nhưng đã đứng vững và đánh bại các hãng xe lớn hình thành trước đó để chiếm vị trí độc tôn trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và có mức giá của Toyota rất cao và phù hợp.


    Website: https://www.toyota.com/

    Toyota
    Toyota
    Toyota
    Toyota

  2. Top 2

    Daimler

    Cái tên Daimler chẳng mấy ai biết đến nhưng nhắc tới các thương hiệu con mà hãng sở hữu thì độ nổi tiếng cực cao: Mercedes-Benz, AMG, Smart, Maybach (đã bị khai tử sau 2013). Mercedes-Benz nổi tiếng với xe trải đều các phân khúc: sedan, crossover, SUV cỡ lớn, minivan... Trong bộ ba xe Đức, Mercedes là hãng xe có lịch sử lâu đời nhất so với Audi hay BMW.


    AMG là những mẫu xe nâng cấp so với xe Mercedes nguyên bản. Các mẫu xe của AMG thường có vẻ bề ngoài mạnh mẽ hơn, một công suất mạnh hơn, lái dễ dàng hơn, độ ổn định cao hơn và sử dụng một cách rộng rãi vật liệu sợi carbon so với những chiếc xe nguyên bản của Mercedes. Các mẫu xe có logo AMG thường là mẫu xe đắt nhất và có hiệu suất cao nhất so với chiếc xe cùng dòng của Mercedes.

    Maybach là thương hiệu xe cực sang từng sáng ngang với Rolls-Royce và Bentley. Tuy nhiên do sụt giảm doanh số nghiêm trọng, Daimler đã quyết định khai tử Maybach vào năm 2013 và định hướng dòng xe sang của hãng hiện tại là Mercedes S-series với các mẫu S400, S500, S550, S600. Định giá thương hiệu Daimler: 22,5 tỷ đôla Mỹ.


    Website: https://group.mercedes-benz.com/en/

    Logo Daimler
    Logo Daimler
    Mẫu xe Mercedes-Benz của Daimler
    Mẫu xe Mercedes-Benz của Daimler
  3. Top 3

    Geely

    Thị trường xe 4 bánh tràn ngập đủ loại xe, từ xe truyền thống cho đến những mẫu xe sang trọng, hào nhoáng. Mỗi thương hiệu đang cố gắng thu hút sự chú ý của người lái xe bằng các giải pháp mới và độc đáo. Dù là người “sinh sau đẻ muộn” nhưng Geely đã nhanh chóng thể hiện tham vọng và muốn chinh phục ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.


    Geely là thương hiệu xe của Trung Quốc đã mua lại Volvo năm 2010 với giá 1,8 tỷ đôla Mỹ. Thương hiệu này đang tìm cách thâm nhập mạnh mẽ vào các thị trường tiềm năng như ở Đông Nam Á và các nước khác tại châu Á. Tại Malaysia, thương hiệu oto này đang dần chinh phục khách hàng do mức giá phù hợp của các dòng xe và chất lượng vẫn được giữ ở mức giá ổn định.


    Từ tiềm năng của các dòng xe điện, hiện hãng này cũng đang có định hướng để phát triển và cạnh tranh với các đối thủ xe điện lớn như Tesla hay Nio. Ngoài ra hãng cũng có tham vọng phân chia miếng bánh tại phân khúc thị trường hạng sang khi liên tục cho sản xuất các dòng xe điện thế hệ mới, điển hình như Zeekr.


    Website: https://global.geely.com/

    Logo Geely
    Logo Geely
    Xe điện
    Xe điện "Zeekr 001" của Geely
  4. Top 4

    PSA Peugeot Citroen

    PSA Peugeot Citroën được thành lập từ năm 1810 đến nay và là thương hiệu ô tô đến từ Pháp, sở hữu các thương hiệu: Peugeot, Citroën, DS. Đây là một trong số thương hiệu lâu đời mà con cháu của người sáng lập vẫn là cổ đông và giữ các vị trí quản lý.


    Thương hiệu Peugeot được biết đến với những chiếc xe đi đầu trong thiết kế hiện đại và công nghệ ô tô đột phá. Do hình dáng độc đáo của logo "Sư tử Pháp" cùng những ưu điểm vượt trội về thiết kế và động cơ, tập đoàn ô tô này thường khơi dậy sự tò mò của công chúng trên toàn thế giới.


    Hiện chỉ có Peugeot là được biết đến rộng rãi. Ở Việt Nam, các mẫu xe Peugeot vẫn chưa phổ biến do giá thành và tính năng. Ở cùng mức giá, người dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn Peugeot. Tuy nhiên, tính đến nay, thương hiệu oto lâu đời này vẫn khẳng định được vị thế của mình trên thế giới khi vẫn có lãi trong tình hình kinh tế phức tạp do dịch bệnh như hiện nay. Một số mẫu xe phổ biến như: Peugeot 208, 408, 508.


    Website: https://www.peugeot.com/en/

    Logo PSA Peugeot Citroën
    Logo PSA Peugeot Citroën
    Dòng xe SUV của PSA Peugeot Citroën
    Dòng xe SUV của PSA Peugeot Citroën
  5. Top 5

    Suzuki

    Suzuki là thương hiệu xuất phát từ tiền thân là công ty dệt, sau đó phát triển lên thành một trong những thương hiệu oto ăn khách nhất tại xứ sở Hoa anh đào. Suzuki có 15 nhà máy sản xuất ô tô ở 14 nước và 133 nhà phân phối ở 119 nước.


    Công ty Suzuki (Suzuki Kabushikigaisha) vốn là một công ty đa quốc gia của Nhật chuyên sản xuất các loại xe hơi (đặc biệt là Keicar và xe thể thao nhỏ), xe máy, xe địa hình, thuyền máy, xe lăn, và các loại sản phẩm động cơ. Thương hiệu này sở hữu Maruti Suzuki được biết đến với những chiếc xe có giá thành bình dân. Ở Việt Nam hiện chỉ có mẫu Suzuki Swift là phổ biến và mới nổi gần đây là Suzuki Ertiga.


    Sau 110 năm hình thành và phát triển, Suzuki hiện có 15 nhà máy ô tô tại 14 quốc gia và 113 đại lý tại 119 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt tại Việt Nam, Suzuki được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1995 và từ năm 1996 phát triển hoạt động kinh doanh chủ yếu là lắp ráp xe máy và ô tô cỡ nhỏ. Xe của công ty được người dân Việt Nam đón nhận nồng nhiệt nhờ sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

    Logo Suzuki
    Logo Suzuki
    Suzuki Swift 2021
    Suzuki Swift 2021
  6. Top 6

    Volkswagen

    Tập đoàn Volkswagen, viết tắt là VW AG, là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở tại Wolfsburg, Đức. Thương hiệu xe hơi Volkswagen không phải là một thương hiệu quá mạnh nhưng VW AG luôn là một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới.


    Ngay cả VW AG đã giữ “ngôi vương” tại thị trường châu Âu hơn 20 năm và tiếp tục góp mặt trong danh sách 10 công ty lớn nhất thế giới. Tập đoàn Volkswagen (sau đây gọi là Volkswagen) đã sản xuất 10,4 triệu xe trong năm 2014, tương đương với doanh thu 202 tỷ Euro và lợi nhuận ròng của tập đoàn là 10,847 tỷ Euro.

    Hiện Volkswagen đang sở hữu vô số thương hiệu xe hơi như Audi, Lamborghini, Bentley, Bugatti, Porsche, MAN SE, Scania, SEAT, Skoda, thương hiệu xe hơi Volkswagen, thương hiệu xe máy Ducati. Ngoài ra, tập đoàn hoạt động tại hơn 150 quốc gia và có hơn 100 cơ sở sản xuất ô tô tại 27 quốc gia trên thế giới.

    Volkswagen không chỉ là một thương hiệu xe hơi thường được coi là "xe hot của Đức", mà thực sự là một công ty đa quốc gia sở hữu nhiều thương hiệu phổ biến có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.


    Website: https://www.vw.com/en.html

    Volkswagen
    Volkswagen
    Volkswagen
    Volkswagen
  7. Top 7

    BMW

    BMW là một nhà sản xuất ô tô của Đức. Nhà sản xuất ô tô này được thành lập vào ngày 7 tháng 3 năm 1961. Chiếc xe BMW đầu tiên ra đời năm 1929. Sau một thời gian phát triển, hãng xe này đã đứng ở vị trí dẫn đầu trong thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới.

    Khi nghĩ đến BMW, hình ảnh hiện lên trong đầu bạn ngay lập tức là một chiếc xe hạng sang với mức giá không bao giờ rẻ và khả năng vận hành vô cùng ổn định, bền bỉ. Thật vậy, những người bán xe và những người sở hữu xe lâu năm đánh giá xe BMW có công nghệ đột phá mới nhất và thiết kế bắt mắt, rất phù hợp với đối tượng tài chính dư dả như tôi đang đánh giá.


    Trên toàn cầu, đây là thương hiệu ô tô có tới 24 nhà máy sản xuất tại 13 quốc gia trên thế giới. Quy mô của nhà máy có thể sản xuất hàng trăm đến hàng nghìn chiếc xe mỗi ngày, tùy thuộc vào số lượng đơn đặt hàng. Nhờ sử dụng công nghệ sản xuất mới nhất, những chiếc xe BMW luôn thu hút sự chú ý của mọi người. BMW được mọi người đánh giá cao về các tiêu chuẩn về tính năng động, tính thẩm mỹ và nỗ lực tiên phong.


    Website: https://www.bmw.vn/vi/index.html

    BMW
    BMW
    BMW
    BMW
  8. Top 8

    Honda

    Một trong những nhà sản xuất nổi tiếng nhất trên thị trường ô tô là Honda, cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô hàng đầu được đề cập ở trên. Độ tin cậy cao và thiết kế tuyệt vời làm cho thương hiệu xe này trở nên phổ biến trên toàn thế giới.


    Honda là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới với sản lượng hàng năm hơn 14 triệu chiếc. Để đáp ứng tiêu chuẩn không gây ô nhiễm, Honda bắt đầu sản xuất động cơ diesel không lọc, yên tĩnh từ năm 2004. Nhưng phải nói đi nói lại rằng cơ sở thành công của công ty này là sản xuất xe máy.

    Nhìn từ bên ngoài, những chiếc xe của Honda toát lên sự tử tế và tinh tế chứ không thô bạo và quá mức cần thiết. Có thể nói thương hiệu xe này rất phù hợp với những người điềm tĩnh, những người trưởng thành hơi trầm tính, đặc biệt là phụ nữ mảnh khảnh. Tiếng máy của Honda rất êm không ù ù như các xe khác. Với danh tiếng lâu đời là dòng xe tiết kiệm, Honda được là một trong những thương hiệu ô tô danh tiếng nhất trên thế giới và luôn trong tình trạng cháy hàng.


    Website: https://www.honda.com/

    Honda
    Honda
    Honda
    Honda
  9. Top 9

    Ford

    Hiện nay, trên thị trường ô tô có rất nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng. Trong số đó, hãng ô tô nổi tiếng Ford xứng đáng được nhắc đến. Khi nói đến Ford, trước đây nó rất nhỏ về quy mô và quy trình sản xuất. Vào thời điểm đó, công ty đã làm việc với các nhà cung cấp để lắp ráp xe.


    Ford là hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ. Tập đoàn Ford có trụ sở chính tại Dearbon, Hoa Kỳ. Cha đẻ của thương hiệu Ford đình đám này là Henry Ford, được nhiều người biết đến từ năm 1903. Thương hiệu này cũng được biết đến với độ bền, sức mạnh và sự sang trọng. Điểm nhận dạng nổi bật nhất của thương hiệu này là phần logo dập nổi thể hiện sự mạnh mẽ trong thiết kế.


    Thương hiệu có nhiều mẫu mã bán chạy trên toàn thế giới và cả ở Việt Nam. Các phân khúc như MPV, SUV, minibus, bán tải là những phân khúc có nhiều mẫu xe bán chạy. MPV là phân khúc xe đa dụng chở được từ 7 đến 9 chỗ mang lại lợi ích linh hoạt và tiện nghi đồng thời cung cấp không gian chứa đồ rộng rãi. Có thiết kế mạnh mẽ, thể thao, năng động hãng xe này thường nhắm tới tệp khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều, gia đình hay đi du lịch hay những ai yêu thích thể thao năng động.


    Website: https://www.ford.com/

    Ford
    Ford
    Ford
    Ford
  10. Huyndai tiền thân là công ty xây dựng do Chung Ju-young thành lập năm 1947 và thuộc tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc lúc bấy giờ. Vào ngày 1 tháng 4 năm 2003, Công ty Ô tô Hyundai được chia thành năm bộ phận: Tập đoàn phát triển Hyundai, Công ty TNHH Ô tô Hyundai, Tập đoàn Hyundai Division và Tập đoàn Hyundai.


    Ở góc độ người tiêu dùng, thật khó rời xa hãng xe đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây. Sau tất cả, để có được thành tựu như ngày hôm nay, Hyundai đã không ngừng phát triển và giới thiệu ra thị trường toàn cầu nói chung, và thị trường xe hơi Việt Nam nói riêng những sản phẩm hiện đại hơn.


    Hyundai tuyên bố sẽ thiết lập xu hướng thiết kế xe hơi sáng tạo với triết lý thiết kế "Điêu khắc dòng chảy". Hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Họ đã làm việc từng bước để mang cảm hứng này vào cuộc sống trong các sản phẩm thể hiện năng lượng và sự năng động của thiên nhiên. Tạo ra một bản sắc thiết kế độc đáo của Hyundai vượt qua mọi ranh giới của nghệ thuật và công nghệ. Và đây là một thương hiệu xe hơi Hàn Quốc cung cấp nhiều mẫu xe đẹp và đáng tin cậy cho người mua xe.


    Website: https://www.hyundaiusa.com/us/en

    Hyundai
    Hyundai
    Hyundai
    Hyundai
  11. William "Billy" Durant, nhà sản xuất xe ngựa kỳ cựu, thành lập General Motors (GM) năm 1908 tại Flint, Michigan (Mỹ). Ngay từ đầu, Durant đã muốn tập hợp các nhà sản xuất ô tô riêng lẻ lại với nhau hơn là cạnh tranh trên thị trường. Mỗi thành viên chịu trách nhiệm cho một giai đoạn cụ thể.


    Với ý tưởng này trong đầu, vào năm 1908, Durant đã tăng gấp đôi quy mô của GM bằng cách mua Công ty Oldsmobile. Sau đó, nó mua lại Cadillac, Carter Car, Elmore, Ewing và Oakland vào năm 1909 và Welch và Rainier vào những năm 1910. GM là nhà sản xuất ô tô lớn trong 77 năm liên tiếp từ 1931 đến 2007. Công ty sản xuất ô tô và xe tải tại 34 quốc gia. GM có 244.500 nhân viên trên toàn thế giới, bán và bảo dưỡng xe tại 140 quốc gia. Năm 2008, 8,35 triệu xe ô tô và xe tải GM đã được bán trên toàn thế giới dưới các nhãn hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet, GMC, Opel, Vauxhall, Holden và Wuling. Hiện GM Việt Nam đang phối hợp 7 mẫu xe Chevrolet là Cruze, Spark, Aveo, Colorado, Captiva, Trax và Orlando.


    Website: https://www.gm.com/

    General Motors
    General Motors
    General Motors
    General Motors
  12. Top 12

    Fiat

    Fiat là một nhà sản xuất xe ô tô nổi tiếng của đất nước hình chiếc ủng, đã sản xuất ô tô từ đầu thế kỷ 20. Công ty đã trải qua nhiều thay đổi trong lịch sử nhưng vẫn luôn được biết đến với việc sản xuất ô tô. Với mẫu mã hời trang và giá cả phải chăng, thương hiệu xe ô tô Fiat cung cấp cho khách hàng những giải pháp sáng tạo và thiết thực mang lại giá trị tuyệt vời cho đồng tiền bỏ ra.


    Tầm nhìn của công ty là trở thành một thương hiệu ô tô đẳng cấp thế giới đại diện cho sự đổi mới, chất lượng và phong cách. Tạo bộ nhận diện thương hiệu thông qua ánh nhìn, Fiat luôn được biết đến với những chiếc xe thời trang và giá cả phải chăng, như bản sắc thương hiệu của công ty đã phát triển qua nhiều năm.


    Trong những năm 1950 và 1960, Fiat được biết đến với việc sản xuất những chiếc xe nhỏ, tiện dụng, hoàn hảo cho môi trường đô thị. Trong những năm 1970 và 1980, công ty chuyển trọng tâm sang các loại xe hiệu suất và sang trọng, đồng thời mua lại các nhà sản xuất ô tô khác để mở rộng dòng sản phẩm của mình. Vào những năm 2000, Fiat quay trở lại cội nguồn, sản xuất những chiếc xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu hoàn hảo cho việc lái xe trong đô thị.


    Website: https://www.fiat.com/

    Fiat
    Fiat
    Fiat
    Fiat
  13. Top 13

    Tata Motors

    Tata Indica thế hệ đầu tiên (1998-1907) là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ. Tata gia nhập ngành công nghiệp xe tải vào năm 1954 với liên doanh với Mercedes-Benz của Đức.


    Sau khi thống trị thị trường xe tải Ấn Độ trong nhiều năm, Tata Motors bước vào thị trường xe du lịch vào năm 1991 với việc giới thiệu xe thương mại Tata Sierra. Tata sau đó tung ra Tata Estate (1992), một thiết kế station wagon dựa trên những chiếc xe tải nhẹ Tatamobile (1989) đời đầu, Tata Sumo (LCV 1994) và Tata Safari (mẫu 1998) đã được công bố. SUV chở khách đầu tiên của Ấn Độ).


    Năm 1998, Tata Indica ra mắt chiếc xe nội địa hoàn toàn đầu tiên của Ấn Độ. Ban đầu bị chỉ trích bởi các nhà phân tích ô tô, động cơ mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và chiến lược tiếp thị mạnh mẽ đã khiến nó trở thành một trong những chiếc xe phổ biến nhất trên thế giới. Bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ. Một phiên bản mới của chiếc xe có tên Indica V2 đã cho thấy những cải tiến đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm và nhanh chóng trở nên phổ biến. Tata Motors cũng đã xuất khẩu thành công số lượng lớn ô tô sang Nam Phi. Thành công của Indica đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tata Motors.


    Website: https://www.tatamotors.com/

    Tata Motors
    Tata Motors
    Tata Motors
    Tata Motors




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy