Top 10 Thực phẩm giúp bạn giảm đau răng hiệu quả nhất

Phương Kem 27 0 Báo lỗi

Đau răng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và chúng luôn khiến bạn khó chịu. Khi bị đau răng việc ăn uống cũng khiến bạn gặp phải khó khăn. Vậy bạn đã biết ... xem thêm...

  1. Top 1

    Gừng

    Gừng có vị cay, tính ấm có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đờm nhờ vào tình chất kháng viêm, kháng khuẩn cao mà được sử dụng để chữa một số bệnh có tính hàn hay nhiệt. Và với đau răng sâu cũng có tác dụng đáng kể giảm đau nhức và hạn chế sự phát triển của bệnh.


      Các bạn có thể tham khảo 2 cách chắc đau răng sâu bằng gừng dưới đây.

      Cách 1: Dùng gừng tươi chữa đau răng sâu:

      • Thực hiện: Gừng cạo vỏ đập dập cho hơi có nước rồi đem phần gừng này đắp vào chỗ răng đau, giữ chặt trong 15-10 phút cho tinh chất gừng tiết vào chỗ răng nướu bị đau. Lặp lại vài lần với phần gừng mới bạn sẽ cảm nhận cơn đau giảm rõ rệt.
      • Nên thực hiện việc đắp gừng liên tục trong vài ngày để có hiệu quả tốt nhất, có thể đắp gừng lên răng và để qua đêm cũng giảm cơn đau răng rất tốt. Đây là cách làm cực kỳ đơn giản, dễ làm có thể thực hiện với trẻ nhỏ và cả phụ nữ đang mang thai mà không gây ra tác dụng phụ.

      Cách 2: Pha trà gừng:

      • Thực hiện: Bạn thái gừng thành sợi nhỏ, ngâm vào nước sôi vừa đủ trong khoảng 15-20 phút cho gừng ra chất kháng khuẩn, kháng viêm. Dùng trà gừng này ngậm trong 4-5 phút mỗi lần, nên thực hiện nhiều lần trong ngày, kiên trì thực hiện nhiều ngày liền để có hiệu quả.
      • Cách này có thể tác dụng chậm hơn so với dùng trực tiếp nhưng nó lại rất được việc với những ai quá khó chịu với mùi gừng tươi. Hàng ngày ngoài việc ngậm nước gừng thì bạn cũng có thể uống cũng giúp cơ thể khỏe mạnh chống cảm cúm.

      Nếu đã thực hiện 2 cách trên mà không có hiệu quả, cơn đau nhức răng tang thêm thì hãy đến gặp nha sĩ kiểm tra và điều trị sớm nhé!

      Gừng
      Gừng
      Gừng
      Gừng

    • Ngậm nước muối không đơn giản chỉ là mẹo chữa đau răng mà nó còn là một biện pháp hữu hiệu được các nha sĩ khuyên dùng. Súc miệng với nước muối giúp kiểm soát cơn đau răng rất tốt nhờ khả năng sát trùng cao của thành phần trong muối.

      Cách thực hiện:

      • Rót một ly nước ấm vào một cốc đã để sẵn muối nồng độ cao cho đến khi thấy các hạt muối không còn tan nữa.
      • Súc miệng với dung dịch này 4-5 lần/ 1 ngày đều đặn mỗi ngày để giảm sưng viêm, chữa lành các mô mềm. Mẹo chữa đau răng này rất hiệu quả với tình trạng đau răng do viêm nướu hay tình trạng sưng viêm do cơ thể phản ứng lại với vi khuẩn ẩn náu trong các đường viền nướu.
      Nước muối ấm
      Nước muối ấm
      Nước muối ấm
      Nước muối ấm
    • Theo các chuyên gia, túi trà bạc hà có khả năng làm giảm tình trạng đau nhức răng tạm thời. Do đó, các bạn có thể dùng túi trà bạc hà ướt để làm dịu tình trạng viêm nướu răng.


      Ngoài ra, túi trà bạc hà còn có khả năng gây tê giống như dầu đinh hương và làm giảm tình trạng đau nhức răng. Không chỉ vậy, túi trà bạc hà còn chứa chất tanin, một chất kháng viêm và kháng khuẩn rất hiệu nghiệm.


      Một số cách chườm túi trà bạc hà làm giảm đau nhức răng:

      • Đặt túi trà bạc hà nguội đã qua sử dụng lên khu vực răng bị nhức để làm dịu cơn đau.
      • Đặt túi trà bạc hà đã qua sử dụng vào trong ngăn đông cho tới khi lạnh. Sau đó, bạn lấy túi trà bạc hà lạnh đặt lên vùng răng bị nhức khoảng 30 phút để làm dịu cơn đau. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa túi trà bạc hà lên các khu vực bị ảnh hưởng ở xung quanh để giảm đau.
      Túi trà bạc hà
      Túi trà bạc hà
      Túi trà bạc hà
      Túi trà bạc hà
    • Trà xanh có rất nhiều công dụng trong việc hỗ trợ giải quyết các vấn đề về răng miệng, ai mà biết tới thì thật may mắn! Không chỉ kinh nghiệm dân gian, ông cha truyền miệng về công dụng của trà xanh mà các nhà khoa học, giáo sư, các tổ chức thế giới cũng đã nghiên cứu và thừa nhận công dụng tuyệt vời của trà xanh trong việc giảm các mảng bám, chống sâu răng, giảm các triệu chứng viêm lợi, nhiệt miệng, hôi miệng, cho hơi thở thơm mát…


      Các thành phần có trong trà có tác dụng kiểm soát vi khuẩn và làm giảm nồng độ axit trong nước bọt và mảng bám răng, nó có thể là một công cụ hữu ích trong việc ngăn ngừa sâu răng.

      Một nghiên cứu của các nhà khoa học Ai Cập đã đưa ra kết luận, những người sử dụng trà xanh thì có rất ít vi khuẩn và acid trong miệng họ. Không những thế, trà xanh còn chấm dứt tình trạng chảy máu lợi, chảy máu chân răng ở những người được thử nghiệm.


      Vì thế để giảm đau răng bạn hãy rửa sạch lá trà xanh, rồi bạn có thể nhai trực tiếp hoặc pha trà xanh để ngậm, uống.

      Lá trà xanh
      Lá trà xanh
      Lá trà xanh
      Lá trà xanh
    • Top 5

      Tỏi

      Trong tỏi chứa rất nhiều hợp chất có công dụng thúc đẩy hệ miễn dịch phát triển và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm. Bên cạnh đó, tỏi còn có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại gây ra mảng bám ở bên trong răng và giúp làm giảm đau nhức răng hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn chứa chất allicin có công dụng ngăn ngừa sâu răng và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây sâu răng hiệu quả.


      Cách nhai tép tỏi để chữa đau răng:

      • Bạn lột vỏ và rửa sạch một tép tỏi rồi bắt đầu nhai ở khu vực răng bị đau nhức.
      • Nếu vẫn chưa thấy hết đau nhức răng, bạn hãy tiếp tục nhai tép tỏi thứ hai cho tới khi đỡ thì thôi.
      Tỏi
      Tỏi
      Tỏi
      Tỏi
    • Trong lá ổi chứa nhiều hợp chất Astringents, đây là chất kháng viêm, kháng khuẩn tốt giúp nướu săn chắc và giảm cơn đau nhức răng cực kỳ hiệu quả đã được nghiên cứu và chứng minh.


      Lá ổi chứa nhiều chất kháng khuẩn kháng viêm chữa đau răng sâu rất tốt. Khi bị đau răng sâu mà chưa sắp xếp được thời gian đến gặp nha sĩ bạn có thể thử một trong ba cách chữa đau răng sâu bằng lá ổi sau đây, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!


      Bạn có thể thực hiện theo 3 cách dưới đây:

      Cách 1: Sử dụng lá ổi non

      • Thực hiện: Rửa sạch 3 búp lá ổi non, để cho ráo nước rồi đem giã nát hoặc trực tiếp nhai và đắp lên chỗ đang bị đau nhức răng. Thực hiện nhiều lần trong vài ngày thì cơn đau nhức răng sẽ giảm đi đáng kể.

      Cách 2: Dùng hỗn hợp lá ổi và muối

      • Thực hiện: Lá ổi rửa sạch bỏ vào cối giã nát cùng với một chút muối và nước ấm; sau đó lọc lấy nước. Dùng tăm bông thấm hỗn hợp nước ổi vào chỗ răng sâu. Cách chữa sâu răng bằng lá ổi này cực đơn giản và rất hiệu quả mà bạn nên thử ngay hôm nay.

      Cách 3: Dùng nước lá ổi

      • Thực hiện: Nấu 100 gram lá ổi non trong 1 lít nước đung sôi cho đến khi cạn còn lại 2/3 là được. Dùng nước này súc miệng ngày 2-3 lần sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ có tác dụng làm giảm đau răng và ức chế sự phát triển của vi khuẩn sâu răng.
      Lá ổi
      Lá ổi
      Lá ổi
      Lá ổi
    • Kẹo cao su xylitol có khả năng phòng ngừa sâu răng vì nó gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn Streptococcus mutans trong nước bọt và các mảng bám răng, xylitol giúp duy trì độ pH bình thường của nước bọt (pH giảm sẽ tăng nguy cơ sâu răng).


      Xylitol có vị ngọt, đem lại cảm giác mát họng, không gây sâu răng nên được dùng để sản xuất kẹo cao su không đường. Các nhà khoa học đã có lời khuyên dùng kẹo cao su xylitol không đường khi không có điều kiện chải răng ngay sau bữa ăn. Việc nhai kẹo cao su giúp làm tăng tiết nước bọt tạm thời, loại bỏ chất đường lưu lại trong miệng sau khi ăn.


      Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên lạm dụng nó quá, nếu dùng nhiều cao su có thể gây rối loạn tiêu hóa: tăng lượng nước bọt, biến đổi đặc tính sinh lý và thành phần chất khoáng, hữu cơ của nước bọt, gây mỏi hoặc đau khớp thái dương hàm, đầy bụng, chướng hơi (do khi nhai kẹo nuốt nhiều hơi).

      Kẹo cao su không đường
      Kẹo cao su không đường
      Kẹo cao su không đường
      Kẹo cao su không đường
    • Khi bị đau răng, bạn có thể dùng sữa và các sản phẩm làm từ sữa nhưng hãy chọn loại không có đường để tránh làm cho răng bị đau nhức thêm. Hơn nữa, các loại thực phẩm này còn giúp cơ thể bổ sung thêm canxi, photpho và vitamin D dồi dào, góp phần củng cố và tái tạo men răng.


      Đặc biệt, thành phần lactoferrin và casein có trong sữa còn có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng, nhờ đó giảm thiểu tình trạng đau răng và làm hại men răng.


      Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết, thường xuyên ăn sữa chua có thể làm giảm nguy cơ sâu răng ở trẻ em. Những trẻ em ăn những sản phẩm từ sữa tối thiểu 4 lần 1 tuần ít gặp các vấn đề về răng hơn so với những trẻ ăn ít các sản phẩm từ sữa.

      Sữa và các sản phẩm từ sữa
      Sữa và các sản phẩm từ sữa
      Sữa và các sản phẩm từ sữa
      Sữa và các sản phẩm từ sữa
    • Hành tây có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn, giúp tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn, vi trùng trong khoang miệng, ngăn ngừa lây lan và sâu răng hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần có trong hành tây còn có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây viêm nướu răng và ngăn ngừa chảy máu nướu răng.


      Đây là giải pháp điều trị đau nhức răng, kích ứng nướu và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả và an toàn tại nhà. Ngoài ra, trong hành tây còn chứa hợp chất lưu huỳnh nên khi chúng tiếp xúc với nước bọt sẽ tạo thành axit sunfuric có tác dụng giảm đau và gây tê.


      Cách nhai hành tây để chữa đau răng:

      • Bạn nên nhai một lát hành tây lớn trong khu vực răng bị đau nhức cho tới khi mùi nồng của nó biến mất.
      • Tiếp tục nhai các lát hành tây khác cho tới khi bạn cảm thấy đỡ đau nhức răng.
      Cách chữa đau răng bằng hành tây
      Cách chữa đau răng bằng hành tây
      Cách chữa đau răng bằng hành tây
      Cách chữa đau răng bằng hành tây
    • Trong củ nghệ có 1 thành phần hoạt chất chính là Curcumin, hiểu nôm na thì đây chính là hoạt chất đóng vai trò rất lớn trong việc kháng khuẩn cho cơ thể người. Bột nghệ ngoài được sử dụng như 1 loại thảo dược trong y học cổ truyền, còn được dùng 1 như gia vị chính, tạo hương và màu sắc cho các món ăn như cà ri, rendang, sate padang và nhiều món ăn truyền thống khác tại Ấn Độ.


      Có thể nói, với tính kháng khuẩn tự nhiên, bột nghệ có thể hỗ trợ điều trị tổn thương do các nốt viêm loét nhiệt miệng, hoặc viêm nướu lợi gây ra. Các cơn đau nhức do sâu răng khiến mô lợi sưng đỏ hoặc có bọng mủ, cũng có thể được điều trị dứt điểm nhờ bột nghệ. Ngoài tác dụng giúp giảm đau, kháng viêm nha chu hiệu quả, bột nghệ còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, gan, da, phổi hoặc các vết thương hở, bong gân.


      Cách chữa đau răng bằng bột nghệ nguyên chất là 1 trong những cách đơn giản, dễ thực hiện nhất mà bạn có thể làm bất cứ lúc nào cảm thấy rảnh tay. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

      • Lấy khoảng 1-2 thìa bột nghệ sẵn có, tuỳ theo vùng răng đau của bạn mà gia giảm số lượng cho vừa đủ
      • Hoà bột nghệ vừa lấy cùng nước ấm sao cho được hỗn hợp sệt mịn
      • Đắp trực tiếp hỗn hợp vừa pha được lên răng rồi để im khoảng 5-10 phút
      • Sau đó súc miệng lại như bình thường là được

      Bạn thực hiện cách này ngày 2 lần sau khi đánh răng để đảm bảo bột nghệ phát huy đúng tác dụng. Chăm chỉ sử dụng sau khoảng 1-2 ngày tuỳ mức độ đau sẽ thấy hiệu quả thuyên giảm rõ rệt.

      Tinh bột nghệ
      Tinh bột nghệ
      Tinh bột nghệ
      Tinh bột nghệ



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy