Top 7 Mẹo hữu ích giúp tránh nóng mùa hè hiệu quả nhất, bạn không nên bỏ qua

Mai Ly 60 0 Báo lỗi

Việc chăm sóc sức khỏe trong thời tiết nóng bức vô cùng quan trọng. Để đảm bảo rằng bạn được bảo vệ đầy đủ khi trời nắng nóng, Toplist sẽ chia sẻ một số mẹo về ... xem thêm...

  1. Khi đi tắm biển hay bước xuống hồ bơi, nước sẽ mang lại cảm giác sảng khoái và mát mẻ, bề mặt phản chiếu của nó thực sự làm tăng khả năng tiếp xúc với tia UV. Điều này không chỉ dẫn đến tổn thương da và tóc mà nếu tiếp xúc quá nhiều còn có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng hơn. Các biện pháp chống nắng, như kem chống nắng và bikini, có thể giúp bảo vệ da mặt và tóc của bạn khỏi các tia UV từ mặt trời. Vì vậy, đừng quên mang theo chúng vào lần tới khi tắm biển nhé.

    Mặc quần áo phù hợp khi đi bơi
    Mặc quần áo phù hợp khi đi bơi

  2. Để luôn thoải mái và mát mẻ nhất có thể, bạn có thể thử giảm các nguồn nhiệt không cần thiết trong nhà. Điều này có nghĩa là bạn phải thay đổi bóng đèn sợi đốt, chúng tạo ra rất nhiều nhiệt. Các thiết bị điện tử khác cũng có thể làm tăng nhiệt độ trong nhà bạn, chẳng hạn như máy tính vẫn chạy hay sử dụng nồi áp suất. Cố gắng hạn chế sử dụng nồi áp suất trong ngày và tắt các thiết bị điện tử khi có thể để giữ cho nhiệt độ trong nhà mát mẻ hơn.

    Tắt bớt các nguồn nhiệt phụ
    Tắt bớt các nguồn nhiệt phụ
  3. Ăn các loại thực phẩm như hải sản, thịt đỏ và sữa, chứa nhiều protein, có thể khiến nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên. Điều này là do quá trình trao đổi chất của bạn cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa những thực phẩm này. Thay vào đó, bạn nên ăn các bữa ăn nhẹ trong ngày. Ăn một bữa ăn giàu protein vào bữa trưa, vào thời điểm nóng nhất trong ngày, có thể khiến cơ thể bạn nóng trong rất khó chịu.

    Tránh bữa trưa giàu protein
    Tránh bữa trưa giàu protein
  4. Khi thời tiết bắt đầu nóng hơn, hãy để cơ thể thích nghi với nhiệt độ mới bằng cách không cố gắng luyện tập quá sức. Bắt đầu uống nhiều nước hơn và uống thật chậm. Theo nghiên cứu, cơ thể chúng ta mất khoảng 2 tuần để thích nghi với cái nóng mùa hè. Đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn được trang bị rèm phù hợp và mọi khoảng trống xung quanh cửa ra vào và cửa sổ đều được bịt kín để giữ không khí mát mẻ bên trong.

    Giữ bộ điều chỉnh nhiệt độ trong nhà bạn ở mức thấp nhất có thể
    Giữ bộ điều chỉnh nhiệt độ trong nhà bạn ở mức thấp nhất có thể
  5. Điều quan trọng là phải tập thể dục quanh năm, kể cả khi nắng nóng. Các hoạt động thể dục nhịp điệu, như bơi lội và đạp xe, là những hoạt động hoàn hảo để giữ cho cơ thể bạn vận động trong cái nóng của mùa hè. Điều này giúp lưu thông máu khỏe mạnh và giữ cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh, dẻo dai, thay vì ủ rũ trong những tháng nóng nực này. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn luôn uống đủ nước và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, chẳng hạn như thoa kem chống nắng và tắm nắng vào thời điểm thích hợp là được.

    Tập thể dục nhiều hơn, ngồi ít hơn
    Tập thể dục nhiều hơn, ngồi ít hơn
  6. Mặc dù chúng có thể hấp dẫn nhưng nước ngọt, nước tăng lực và nước ép trái cây quá nhiều đường có thể gây hại cho cơ thể chúng ta khi trời nóng bức. Do hàm lượng đường cao, những thức uống này sẽ làm chúng ta mất nước. Thay vào đó, sẽ tốt cho sức khỏe hơn nếu bạn uống nước lạnh vàn nước đá. Hãy đảm bảo rằng cơ thể bạn có thể không bị quá nóng và mất nước.

    Tránh các đồ uống có đường
    Tránh các đồ uống có đường
  7. Trong những tháng nóng nực của mùa hè, điều quan trọng là bạn phải giữ đủ nước và sức khỏe cho cơ thể, điều này có thể được cung cấp bằng cách bổ sung vitamin B và C. Những chất bổ sung này có thể nạp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những ngày hè oi bức. Vitamin B phức hợp có thể giúp tăng cường mức năng lượng của bạn và cải thiện cơ bắp, vitamin C sẽ giúp cơ thể bạn ứng phó và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể phù hợp.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
    Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy